| Hotline: 0983.970.780

Thợ lặn tìm thấy thi thể thuyền viên trên tàu Nghệ An bị chìm

Thứ Tư 19/07/2017 , 11:19 (GMT+7)

Trưa 19/7, lực lượng tìm kiếm phát hiện 1 thi thể thuyền viên nằm trong con tàu bị chìm số hiệu VTB 26 do bão số 2 gần đảo Hòn Ngư (Cửa Lò, Nghệ  An).

Thi thể thuyền viên xấu số thu 3 trên con tàu VTB 26 được đưa vào bờ vào 1h30 trưa nay

Đội thợ lặn tìm thấy thi thể thuyền viên này (chưa xác định danh tính) đang mắc kẹt trong tàu VTB26. Vị trí thi thể được phát hiện nằm trên tầng 2 của con tàu bị chìm. Hiện chủ tàu VTB 26 đang có mặt trên tàu cứu hộ để chỉ dẫn sơ đồ con tàu cho đội thợ lặn

Đến 10h30, thi thể thuyền viên này được đưa lên bờ, xe cứu thương đưa đến bệnh viện để làm thủ tục nhận dạng.

Trước đó, qua 2 ngày tìm kiếm, 4 thuyền viên trên tàu VTB 26 bị lật chìm ở khu vực biển Hòn Ngư vào rạng sáng 17/7 vẫn chưa được tìm thấy. Lực lượng cứu hộ quyết định sử dụng phương án dùng đội thợ lặn tiếp cận tàu VTB 26 để tìm kiếm các thuyền viên.

5h sáng 19/7, Tàu SAR 274 của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã đưa đội thợ lặn chuyên nghiệp đến từ Hải Phòng di chuyển ra khu vực tàu VTB 26 bị chìm để tìm 4 thuyền viên còn mất tích.

Đến 6h, tàu SAR 274 đã tiếp cận được tàu VTB 26. Vị trí tàu VTB 26 bị chìm, nằm lật úp cách bờ khoảng hơn 3 hải lý, cách phía bắc Đảo Ngư chừng 800m. Khu vực này có độ sâu khoảng 10m. Thời tiết lúc này tại vùng biển Cửa Lò lặng gió, mưa nhỏ.

Cùng tham gia cứu nạn còn có tàu SAR 411 của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam và tàu cứu hộ của Hải đội 2, Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Như vậy, tính đến 10h30 trưa nay, đã có 10 thành viên trên con tàu số hiệu VTB 26 bị đắm do bão số 2 tại khu vực gần đảo Hòn Ngư. Trong số này có 3 người chết. Hiện công tác tìm kiếm các thuyền viên còn lại vẫn đang tích cực triển khai.

Xem thêm
Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vụ học sinh Khánh Sơn ngộ độc: Phát hiện rong biển cơm cuộn có vi khuẩn

Cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa đã kết thúc điều tra, chỉ ra nguyên nhân 29 học sinh ở huyện Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm cuộn.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm