| Hotline: 0983.970.780

Thông xe toàn tuyến "con đường đau khổ" vào tháng 6

Thứ Hai 18/04/2011 , 09:00 (GMT+7)

UBND Hà Nội vừa có công văn yêu cầu sở, ngành đẩy nhanh tiến độ thi công đường 32 đoạn Diễn - Nhổn. Và sang tháng 6/2011, phải thông xe con đường này.

Ngày 15/4, UBND Hà Nội có công văn yêu cầu sở, ngành đẩy nhanh tiến độ thi công đường 32 đoạn Diễn - Nhổn. Và sang tháng 6/2011, phải thông xe con đường này.

Thành phố yêu cầu Sở Giao thông vận tải chỉ đạo các nhà thầu tăng cường nhân lực, vật lực đẩy nhanh tiến độ thi công dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng quốc lộ 32, đảm bảo đến tháng 6/2011 thông xe toàn tuyến; Thi công đến đâu phải thu dọn ngay đất thải, vật liệu thừa đến đó để đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường. Sở Giao thông cũng phải kiểm tra, rà soát việc khớp nối hệ thống hạ tầng kỹ thuật, thoát nước trên tuyến với các dự án có liên quan, đảm bảo thoát nước của các cơ quan, đơn vị và dân sinh, chỉ đạo đơn vị tư vấn thiết kế, nhà thầu thi công dự án đảm bảo thoát nước trước mùa mưa.

Khẩn trương hoàn thiện hồ sơ thiết kế hạng mục thoát nước bẩn bổ sung theo góp ý của Viện quy hoạch xây dựng, triển khai thi công đảm bảo thoát nước bẩn trên tuyến đường.

Thành phố chấp nhận đề xuất của Sở Giao thông và UBND huyện Từ Liêm bổ sung phương án di dời tạm hệ thống cột, dây điện, dây thông tin dọc tuyến. Việc di dời tạm hệ thống dây, cột điện trên tuyến thuộc phạm vi gói thầu nào thì nhà thầu đó xây dựng biện pháp tổ chức thi công và thực hiện theo quy định.

Dự án cải tạo nâng cấp, mở rộng quốc lộ 32 đoạn Cầu Diễn – Nhổn có chiều dài hơn 4km. Từ khi dự án được khởi công, người dân khi đi qua đây luôn phải chịu bụi đất mù mịt khi trời nắng và cảnh lầy lội khi có mưa. Ngoài ra, tiến độ thi công “rùa” của dự án đã gây nên sự ùn tắc thường xuyên tại của ngõ phía Tây Thủ đô.

Với những phiền toán do con đường gây ra, đã từ lâu con đường được người dân nhắc tới với cái tên “con đường đau khổ”.

(Theo VnMedia)

Xem thêm
Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kỷ lục 120 món ăn chế biến từ sâm dây tại núi rừng Ngọc Linh

Tại núi rừng Ngọc Linh (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã chứng kiến các đầu bếp chế biến 120 món ăn từ sâm dây và được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm