| Hotline: 0983.970.780

Xe 46 chỗ 'nhồi nhét' 79 hành khách về Tết

Thứ Tư 14/02/2018 , 13:44 (GMT+7)

CSGT phát hiện xe khách 46 chỗ (chỉ được phép chở tối đa 50 người) nhưng đã chở 79 hành khách. Lái xe khai nhận, do lợi nhuận cao nên cứ có khách là bắt lên xe...

Vào khoảng 8h30’ sáng 13/2 trên QL 1A thuộc địa phận xã Lộc Điền (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế), tổ Tuần tra kiểm soát số 1, Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã phát hiện xe khách nhồi nhét gần gấp đôi số lượng quy định.

Lực lượng CSGT vào thời điểm trên đã bất ngờ dừng kiểm tra xe khách mang BKS 43B- 027.67 thuộc nhà xe Sơn Đen đang chạy hướng Nam - Bắc. Qua kiểm tra, lực lượng CSGT phát hiện xe 46 chỗ (chỉ được phép chở tối đã 50 khách) nhưng tài xế đã cho nhồi nhét đến 79 người trên xe - quá 29 khách so với quy định.

Ngay lập tức, lực lượng CSGT đã buộc lái xe đưa phương tiện cùng hành khách về Bến xe phía Nam để xử lý.


Hành khách trên xe quá tải được đưa xuống Bến xe phía Nam

Lái xe Hồ Sơn Lâm (29 tuổi, trú Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) thừa nhận hành vi vi phạm chở quá số người quy định. Đồng thời, Sơn khai nhận, do nhu cầu của người dân đi tuyến TP Đà Nẵng - Lao Bảo (tỉnh Quảng Trị) rất lớn và lợi nhuận cao nên cứ có khách là bắt lên xe cho đến khi bị phát hiện.

Trung tá Nguyễn Hoàng Vũ, Đội trưởng Đội Tuần tra kiểm soát số 1 cho biết, với lỗi này, chủ xe sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính 29 triệu đồng (mỗi hành khách dư ra bị phạt 1 triệu đồng), tước giấy phép lái xe của tài xế 60 ngày; đồng thời, buộc nhà xe phải chịu mọi chi phí bố trí xe khác để hành khách tiếp tục hành trình.

Lực lượng CSGT đang lập biên bản xử lý lái xe vi phạm

Ngay trong buổi sáng, tại Bến xe phía Nam, lực lượng CSGT đã phối hợp với Ban quản lý Bến xe phía Nam bố trí 2 xe khách khác đưa số khách dôi dư tiếp tục hành trình.

Ông Phạm Xuân Sơn, Tổng Giám đốc Công ty CP Bến xe Huế cho biết, để tránh trở thành nạn nhân của vấn nạn nhồi nhét hành khách, người dân nên mua vé tại bến xe, nhà xe uy tín, không nên sử dụng "xe dù", "bến cóc" để đi lại. Khi có bất kỳ vấn đề, sự cố xảy ra trong chuyến đi, hành khách có thể ghi hình lại và cung cấp cho cơ quan chức năng. Nếu vi phạm, doanh nghiệp, chủ phương tiện sẽ bị xử lý.

 

(Dân trí)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm