| Hotline: 0983.970.780

37 người đã chết trong nạn thảm khốc trên cầu Sêrêpốk

Thứ Sáu 18/05/2012 , 15:46 (GMT+7)

Tin từ Ban An toàn giao thông tỉnh Đắk Nông, số người chết trong vụ xe khách rớt cầu Sêrêpốk, nằm trên Quốc lộ 14, ranh giới giữa Đắk Lắk và Đắk Nông, đã tăng thêm 3 người, nâng tổng số người chết trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc này lên 37 người.

Tin từ Ban An toàn giao thông tỉnh Đắk Nông, số người chết trong vụ xe khách rớt cầu Sêrêpốk, nằm trên Quốc lộ 14, ranh giới giữa Đắk Lắk và Đắk Nông, đã tăng thêm 3 người, nâng tổng số người chết trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc này lên 37 người.

>> Xe khách rơi xuống sông Srêpôk làm 34 người chết

Vào thời điểm tạn nạn, xe khách loại 54 chỗ mang BKS 47V-2371 của HTX Quyết Thắng (đóng ở km 49, Quốc lộ 26 huyện Krông Pắk, Đắk Lắk) đang lưu thông theo hướng TP. Buôn Ma Thuột - TP Hồ Chí Minh thì bất ngờ mất lái lao sang bên phải. Chiếc xe húc gãy một đoạn lan can trên cầu rồi lao xuống sông Sêrêpốk chiều cao gần 20m. Sau khi lao xuống, đầu xe cắm sâu xuống nước khiến toàn xe bị bép dúm, ngập trong nước. 


Chiếc xe gặp nạn được cẩu lên sáng nay

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, hằng trăm cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh Đắk Lăck đã được huy động đến hiện trường để cùng người dân tích cực tham gia cứu hộ nhưng do trời tối, xe ngập nước, khoảng cánh giữa cầu và vị trí xe nằm cách xa nên công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Đến 2 giờ sáng ngày hôm nay, các nạn nhân mới được đưa hết ra ngoài. Đến 4 giờ 30 phút hôm nay chiếc xe mới được cẩu lên bờ.


Nỗi đau mất người thân

Các nạn nhân còn sống được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk. Ông Y Bliu Arul, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết, sau khi Bệnh viện nhận được tin báo TNGT tại cầu Sêrêpốk chúng tôi tức tốc điều động xuống hiện trường 3 xe cứu thương, 3 kíp trực cấp cứu ngoại viện; có 6 bác sỹ được huy động từ các Khoa ngoại thần kinh, Khoa chấn thương, Khoa ngoại tổng quát, Khoa X- quang, Khoa điều dưỡng; 1 Kỹ thuật viên Khoa X- quang; 6 điều dưỡng; 2 học sinh cùng hỗ trợ, phối hợp với các bác sỹ, y tá Khoa cấp cứu nhằm cấp cứu các nạn nhân kịp thời nhất.


Xác nạn nhân được chuyển về bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk

Nhà xác Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk, các nạn nhân xấu số đã chết được chở đến chất thành 3 dãy hàng ngang nhằm ngổn ngang chật kín sàn nhà; giấy tờ tùy thân; trang sức, tiền bạc nạn nhân được để lên ngực. Phần lớn nạn nhân chiều chấn thương nặng phần đầu, vỡ đầu, thủng mắt, dẹt người… Hàng trăm người thân gào khóc thảm thiết bên thi thể các nạn nhân.

Anh Nguyễn Văn Khánh (24 tuổi, xã Ea Riêng, huyện M’Đrắk, Đắk Lắk) - người may mắn sống sót trong gang tấc, mặt mày tím tái, kể lại: “Trên xe trước lúc gặp tai nạn số ghế đều kín chỗ, tôi cùng 2 người khác nằm giữa sàn. Khi xảy ra tai nạn mọi người trên xe đều ngủ say. Bổng dưng một tiếng va đập vang trời, rồi tiếng người ta hét thất thanh. Tôi bị mắc kẹt dưới sàn, nước ập vào, một lúc sau tôi chui ra được ngoài”. 

 
Hoạt động cứu hộ khẩn trương trong đêm

 
Hiện trường vụ tai nạn sáng nay

Danh sách nạn nhân tử vong (8 người chưa xác định được danh tính)

1. Bùi Thị Thơ (SN 1989)

2. Bùi Đức Quyền (SN 1998)

3. Phạm Ngọc Lâm (SN 1970, tài xế 1)

4. Ven A Lập (SN 1970)

5. Trần Thị Thanh Trúc (SN 1972)

6. Hoàng Thị Hồng

7. Nguyễn Ngọc Hiển (SN 1991)

8. Nguyễn Ngọc Hiếu (SN 1995)

9. Phạm Quang Thành (SN 1993)

10. Trần Quốc Hưng (SN 1987)

11. Lê Thị Thu Hà (SN 1987)

12. Đặng Văn Thuận

13.Trần Sử Thanh Trà (SN 1988)

14. Mai Thị Thanh Ngọc (SN 1990, nhân viên bán vé xe khách)

15. Hoàng Ngọc Thắng (SN 1975)

16. Nguyễn Xuân Côi (SN 1987)

17. Nguyễn Hiếu Sơn (SN 1991)

18. Lê Công Bằng 1973 (tài xế xe khách)

19. Nguyễn Thị Tố Linh (SN 1990)

20. Trương Văn Dũng (SN 1983)

21. Trương Thị Điện (SN 1931)

22. Nguyễn Văn Kỷ (SN 1971)

23. Nguyễn Thị Thương Huyền (SN 1992)

24. Nguyễn Đình Tú (SN 1990)

25. Nguyễn Văn (SN 1969)

26. Nguyễn Văn Biên (SN 1993)

27. Hà Thị Lan (SN 1965)

28. Nguyễn Bình Phương ( SN 1991)

29. Ngô Lâm Ngọc Thu


Danh sách nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đắk Lắk:

1. Trần Thị Hoài (26 tuổi, ở Quỳnh Lưu, Nghệ An): bị chấn thương sọ não.

2. Nguyễn Thị Thu Thảo (22 tuổi, ở xã Cư Ni, huyện Ea Kar, Đắk Lắk): bị chấn thương đầu.

3. Trịnh Văn Mùi (35 tuổi, ở xã Cư Prao, huyện Ma Đ’rắk, Đắk Lắk): bị đa chấn thương.

4. Nguyễn Văn Khánh (23 tuổi, xã Ea Riêng, huyện Ma Đrắk): bị đa chấn thương.

5. Y Bông Êban (18 tuổi, xã Cư Đ’răm, huyện Krông Bông): bị gãy xương cẳng chân.

6. Nguyễn Văn Chuyên (60 tuổi, ở xã Cư Prao, huyện Ma Đrắk): bị đa chấn thương.

7. Trần Bá Tiến (47 tuổi, ở huyện Sông Hinh, Phú Yên): bị đa chấn thương.

8. Lê Trần Ngọc Trâm (7 tuổi, ở xã Ea Yông, huyện Krông Pắk): bị chấn thương đầu.

9. Phạm Thị Thanh Lan (17 tuổi, ở xã K rông Buk, huyện K rông Pắk): bị đa chấn thương.

10. Bé trai (4 tuổi, chưa rõ danh tính): bị sai khớp háng.

11. Nguyễn Nhựt Trường (32 tuổi, ở Chợ Mới, An Giang): bị vỡ gan.

12. Huỳnh Thị Mỹ Loan (22 tuổi, ở xã Ea Ty, huyện Ea Kar): bị gãy xương cẳng chân.

13. Cương Thị Trung Vinh (22 tuổi, ở xã Ea Riêng): bị chấn thương đầu.

14. Nguyễn Hứa Xuyến (17 tuổi, ở xã Krông Buk): bị đa chấn thương.

15. Bé gái (5 tuổi, chưa rõ danh tính): bị gãy xương đùi.

16. Trần Văn Chuyên (63 tuổi, ở Hương Sơn, Hà Tĩnh): bị chấn thương bụng.

17. Bé gái (5 tuổi, chưa rõ danh tính): bị chấn thương sọ não.

18. Phạm Đình Duy (17 tuổi, ở thị trấn Ma Đ’rắk, đã trốn viện): bị gãy xương cánh tay.

19. Lê Tiến Anh (17 tuổi, ở thị trấn Ea Knốp, huyện Ea Kar): bị chấn thương bụng.

20. Nguyễn Thanh Hải (30 tuổi, ở Tây Ninh): bị gãy xương đùi.

21. Đinh Thị Anh Thủy (21 tuổi, ở huyện Ma Đ’rắk): bị chấn thương sọ não.

22. Võ Danh Nam (45 tuổi, chưa rõ quê quán): bị đa chấn thương

 

Phương Uyên (Tổng hợp)

 

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

42 mẫu cà phê vào chung kết cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam

42 mẫu cà phê, gồm 24 mẫu cà phê robusta và 18 mẫu arabica lọt vào vòng chung kết cuộc thi cà phê đặc sản Việt Nam 2024.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm