| Hotline: 0983.970.780

100% dân cư nông thôn Thái Bình được sử dụng nước sạch

Thứ Tư 16/12/2020 , 08:14 (GMT+7)

Đến nay, 100% dân số vùng nông thôn trên địa bàn tỉnh Thái Bình được tiếp cận, sử dụng nước sạch, đảm bảo tiêu chuẩn quy định…

Thái Bình được đánh giá là tỉnh dẫn đầu cả nước trong Chương trình mục tiêu quốc gia về nước sạch nông thôn.

Người dân Thái Bình vui mừng khi được sử dụng nước sạch. Ảnh: Mai Chiến.

Người dân Thái Bình vui mừng khi được sử dụng nước sạch. Ảnh: Mai Chiến.

Thực hiện Chương trình MTQG về xây dựng nông thôn mới (NTM), Thái Bình ngay từ đầu đã có chủ trương xã hội hóa các công trình cấp nước sạch cho các hộ dân sinh sống ở khu vực nông thôn. Hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia xây dựng các dự án nước sạch… nhờ đó, các doanh nghiệp nước sạch đã phủ kín mạng lưới, hoàn thành cung cấp đường ống nước sạch đến trung tâm các xã.

Xã Bách Thuận (huyện Vũ Thư) là một trong những xã nằm xa trung tâm huyện với dân số hơn 10.000 người. Trước đây, các hộ dân ở đây chủ yếu sử dụng nước mưa, nước giếng khoan để sinh hoạt.

Khi đời sống dần được nâng lên, người dân đã thay đổi nhận thức. Họ nhận thấy, những nguồn nước mà gia đình đang sử dụng không đảm bảo an toàn, mất vệ sinh nên họ mong muốn sớm có được nguồn sạch sạch để tắm rửa, ăn uống hàng ngày.

Năm 2015, trước khi nhà máy nước sạch Bách Thuận (thuộc Cty TNHH cấp nước Bách Hưng Phát) đi vào hoạt động, nhiều hộ dân đã mạnh dạn đăng ký sử dụng, đấu nối đường ống để được sử dụng nước sạch.

Gia đình bà Nguyễn Thị Bồng (xóm 10, thôn Bách Tính) là một trong những hộ đầu tiên của thôn đăng ký đấu nối, sử dụng nước sạch. Bà bảo, không có gì vui hơn khi được sử dụng nguồn nước đảm bảo an toàn, hợp vệ sinh.

“Sau nhiều năm chờ đợi đến nay đã có nước sạch để sử dụng, bà con quanh đây ai cũng phấn khởi. Nhà tôi kéo đường ống nước sạch, lắp đặt cả 2 khu nhà. Mọi người trong gia đình dùng thoải mái mà không sợ hết nước”, bà Bồng phấn khởi.

Trưởng thôn Bách Tính Trần Khánh Phương chia sẻ, nhờ sự quan tâm của các cấp chính quyền, người dân trong thôn đã được sử dụng nguồn nước sạch, hợp vệ sinh. Do đó, đời sống bà con được nâng cao, tinh thần thoải mái hơn, không còn lo mắc một số bệnh ngoài da.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

350 gian hàng tại Hội chợ thương mại và sản phẩm OCOP Phú Thọ

Tính đến hết năm 2023, toàn tỉnh Phú Thọ có 237 sản phẩm được chứng nhận OCOP từ 3 sao trở lên, chiếm 85% là nhóm ngành thực phẩm.