| Hotline: 0983.970.780

145 học sinh, sinh viên, thanh niên người dân tộc thiểu số được tuyên dương

Thứ Tư 30/12/2020 , 14:09 (GMT+7)

Ngày 29/12, Uỷ ban Dân tộc đã tổ chức Lễ Tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu năm 2020.

Có 145 học sinh, sinh viên, thanh niên người dân tộc thiểu số được vinh danh tại sự kiện này. Ảnh: Hưng Giang.

Có 145 học sinh, sinh viên, thanh niên người dân tộc thiểu số được vinh danh tại sự kiện này. Ảnh: Hưng Giang.

Theo Ban tổ chức, công tác lựa chọn học sinh, sinh viên, thanh niên để tuyên dương năm 2020 có sự nâng cao hơn về chất lượng.

Cụ thể, tiêu chí lựa chọn học sinh, sinh viên, thanh niên được tuyên dương năm nay cao hơn các năm trước, đặc biệt tiêu chí số điểm trúng tuyển vào đại học năm nay là 27 điểm (năm 2019 là 26 điểm), kết quả học tập 3 năm đạt khá, giỏi, đạo đức tốt. Có 145 học sinh, sinh viên, thanh niên người dân tộc thiểu số được vinh danh tại sự kiện này.

Năm nay, mỗi địa phương có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống và mỗi dân tộc đều có ít nhất 1 học sinh, sinh viên hoặc thanh niên được tuyên dương. Đã có 50 dân tộc, 47 địa phương có học sinh, sinh viên, thanh niên được tuyên dương. 

Đặc biệt, trong 16 dân tộc thiểu số ít người (dưới 10.000 người) có 18 học sinh, sinh viên, thanh niên thuộc 15 dân tộc ít người được tuyên dương; trong đó có 5 dân tộc rất ít người (dân số dưới 1.000 người) là: Ơ Đu, Brâu, Rơ Măm, Pu Péo, Si La đều có học sinh, sinh viên, thanh niên được tuyên dương.

Năm 2020, số lượng học sinh, sinh viên đạt giải Nhất, Nhì, Huy chương vàng, bạc trong các cuộc thi nghệ thuật, thể thao toàn quốc, khu vực và quốc tế tăng cao so với các năm trước là 7 em.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến cho biết: đây là những em đã rất nỗ lực, vượt khó, chăm ngoan học học giỏi, tương lai sẽ là những “hạt giống đỏ” cho sự phát triển của vùng dân tộc thiểu số và miền núi.

Ông mong muốn các em được tuyên dương hôm nay không bằng lòng với kết quả đã đạt được, cần tiếp tục nỗ lực, phấn đấu để đạt được kết quả cao hơn nữa, trang bị đủ hành trang cần thiết để lập thân, lập nghiệp, vững bước trên con đường đi đến ước mơ.

Ảnh: Hưng Giang.

Ảnh: Hưng Giang.

Đến dự và phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cho rằng, hoạt động thường niên này đã tạo ra sức lan tỏa sâu rộng, động viên khích lệ thế hệ trẻ cả nước, đặc biệt là thế hệ trẻ dân tộc thiểu số nỗ lực vươn lên trong học tập, rèn luyện, sáng tạo, lao động sản xuất, tạo dựng hành trang cần thiết trở thành chủ nhân tương lai của đất nước. 

Với sự quan tâm đầu tư của Nhà nước, sự chăm lo của gia đình, cộng đồng, xã hội, tâm huyết, trách nhiệm của các thầy, cô giáo và sự nỗ lực của chính bản thân các em, giáo dục đào tạo vùng dân tộc thiểu số đã đạt được những thành tựu quan trọng. Chiến lược phát triển giáo dục Việt Nam giai đoạn 2011 - 2020 với nhiều mục tiêu phù hợp với vùng dân tộc thiểu số và miền núi đã thu được kết quả tốt đẹp sau 10 năm thực hiện.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Xuất khẩu nông sản 4 tháng đạt hơn 19 tỷ USD

Theo Thứ trưởng Phùng Đức Tiến, do có sự chuẩn bị, dự báo chính xác nên 4 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất khẩu nông sản đạt hơn 19 tỷ USD (tăng hơn 23%).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.