| Hotline: 0983.970.780

2 công trình giao thông trọng điểm sẵn sàng chào năm mới

Thứ Sáu 31/12/2021 , 07:48 (GMT+7)

QUẢNG NINH 2 công trình cầu Tình Yêu và đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả (Quảng Ninh) sẽ chính thức đưa vào khai thác, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân từ 1/1/2022.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch bệnh, tỉnh Quảng Ninh đã quyết định tạm dừng tổ chức lễ khánh thành 2 công trình cầu Tình Yêu và đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả. Tuy nhiên, vẫn sẽ chính thức đưa 2 công trình vào khai thác, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân từ 1/1/2022. Lễ khánh thành các công trình sẽ tổ chức vào thời điểm phù hợp theo tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Đây là 2 dự án được Quảng Ninh triển khai trong lúc tình hình dịch Covid-19 bùng phát, liên tiếp gặp nhiều khó khăn, nhưng lại có thời gian thi công nhanh, hiệu quả, mang ý nghĩa quan trọng trong việc mở các cửa ngõ giao thông kết nối vùng.

Cầu Tình Yêu sẽ tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho người dân 2 bờ vịnh Cửa Lục và kết nối các khu công nghiệp. Ảnh: ĐP

Cầu Tình Yêu sẽ tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho người dân 2 bờ vịnh Cửa Lục và kết nối các khu công nghiệp. Ảnh: ĐP

Cầu Tình Yêu và đường dẫn có tổng chiều dài toàn tuyến 4.265m, trong đó, cầu chính được thiết kế dạng vòm ống thép nhồi bê tông với 6 làn xe cơ giới. Đây là cầu 6 làn xe đầu tiên của Quảng Ninh với tổng mức đầu tư trên 2.100 tỷ đồng.

Được biết, tháng 4/2021, các hạng mục bên dưới cầu đã hoàn thành. Nhà thầu bước vào giai đoạn thi công 5 nhịp vòm và mặt cầu, trong đó, nhịp chính dài 90m đã tiến hành hợp long vào tháng 5/2021; tháng 9/2021 thi công xong dầm chính của cầu chính. Đến tháng 10/2021, cầu đã hoàn thiện bê tông nhồi vòm thép và lắp đặt cáp treo; ngày 2/11/2021 hợp long và đến nay đã cơ bản hoàn thành, đảm bảo các yếu tố để sẵn sàng đưa vào khai thác, sử dụng từ ngày 1/1/2022.

Tại buổi kiểm tra công trình, ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực, tập trung của chủ đầu tư và các nhà thầu. Các công trình giao thông này có vai trò, ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với các định hướng, kế hoạch phát triển của Quảng Ninh. Cầu Tình Yêu là công trình đầu tiên khẳng định quyết tâm xây dựng Hạ Long là đô thị loại I thuộc tỉnh lớn nhất cả nước về diện tích tự nhiên, đơn vị hành chính trực thuộc và sự đa dạng độc đáo về cảnh quan, địa hình, tài nguyên du lịch.

Mặc dù công trình được triển khai trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng sau hơn một năm đã hoàn thành. Công trình không chỉ tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho người dân 2 bờ vịnh Cửa Lục, mà còn kết nối các khu công nghiệp, hệ thống đường cao tốc, khai thác lợi thế đất đai khu vực phía Bắc TP Hạ Long, là công trình mang vẻ hiện đại, cùng nét đẹp độc đáo, ấn tượng.

Để kịp tiến độ đưa vào sử dụng vào ngày đầu năm mới 2022, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh yêu cầu chủ đầu tư và các nhà thầu khẩn trương hoàn thiện các hạng mục cuối cùng, lưu ý đến công tác vệ sinh, ATGT, cảnh quan, cây xanh, ánh sáng phải đồng bộ để đưa cầu Tình Yêu và đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả vào sử dụng.

TP Hạ Long cũng phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan để tổ chức giao thông, thực hiện phân làn, phân luồng, hướng dẫn giao thông qua cầu; nghiên cứu bố trí các bãi đỗ xe hợp lý để phục vụ nhân dân thăm cầu, đáp ứng sự mong mỏi của đông đảo quần chúng, nhân dân.

Xem thêm
Thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư Việt Nam - Kazakhstan

Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh, thành công của doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam chính là thành công của Việt Nam và ngược lại.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.