| Hotline: 0983.970.780

Cập nhật sáng 26/2: Hàn Quốc xác nhận thêm 169 ca nhiễm mới Covid-19

Thứ Tư 26/02/2020 , 08:51 (GMT+7)

Hiện đã có 11 người chết trong tổng số 1.146 ca nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc.

Các nhân viên y tế Hàn Quốc phun thuốc khử trùng để ngăn ngừa sự lây lan của virus Corona. Ảnh: AFP/Yonhap.

Các nhân viên y tế Hàn Quốc phun thuốc khử trùng để ngăn ngừa sự lây lan của virus Corona. Ảnh: AFP/Yonhap.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết, ca tử vong thứ 11 là người đàn ông Mông Cổ ở độ tuổi 30, đây cũng là nạn nhân nước ngoài đầu tiên ở Hàn Quốc chết vì Covid-19.

Hãng thông tấn Yonhap cho biết anh này đã ở bệnh viện ở miền Nam để chờ ghép gan.

Có tới 90% trong số các ca nhiễm mới là ở Daegu (thành phố lớn thứ tư của Hàn Quốc, bị coi là tâm dịch), và tỉnh lân cận phía Bắc Gyeongsang.

Sự bùng phát virus Corona chủng mới được cho là có liên quan với Nhà thờ Jesus của giáo phái bí mật Shincheonji.

Một thành viên nữ 61 tuổi bị sốt vào ngày 10/2, nhưng đã tham dự ít nhất bốn nghi lễ nhà thờ ở Daegu trước khi được chẩn đoán dương tính.

Các tín đồ của Shincheonji đã được các nhà chức trách khuyên không nên ra ngoài "càng nhiều càng tốt".

Với sự chỉ trích công khai ngày càng tăng, người sáng lập của Shincheonji, Lee Man-hee, cho biết nhóm sẽ cung cấp cho chính phủ một danh sách tất cả các thành viên để được kiểm tra virus.

Các đường phố ở Daegu - nơi có dân số 2,5 triệu người - trở nên hoang vắng trong nhiều ngày qua, chỉ có hàng dài người xếp hàng tại một vài cửa hàng còn khẩu trang để bán.

Nhà chức trách kêu gọi công chúng hết sức thận trọng, khuyên người dân nên ở nhà nếu bị sốt hoặc có triệu chứng hô hấp.

Quốc hội Hàn Quốc đã hủy các phiên họp vào thứ Ba (25/2) khi đóng cửa để khử trùng sau thông tin một người bị Covid-19 đã tham dự một buổi họp vào tuần trước.

"Chính phủ sẽ huy động tất cả các nguồn lực và phương tiện để cố gắng kiểm soát ổ dịch", Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun nói trong một cuộc họp ở Daegu, hãng Yonhap đưa tin.

Trên toàn thế giới hiện có gần 2.800 ca tử vong trong số gần 81.000 trường hợp mắc Covid-19. Khoảng 30.000 bệnh nhân hồi phục sau khi nhiễm virus.

(Theo CNA)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.