| Hotline: 0983.970.780

2 nghi phạm 'vụ Bắc Ninh' liệu có liên quan đến Cty CP Thương mại Việt Sơn?

Thứ Ba 04/04/2017 , 08:29 (GMT+7)

Sau một thời gian lập chuyên án, điều tra và thu thập thông tin, Cơ quan Công an xác định Phương và Thuận là hai người trực tiếp nhắn tin vào số máy điện thoại của ông Quỳnh...

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, 2 nghi phạm bị bắt giữ được xác định gồm: Nguyễn Trọng Phương (SN 1980, trú phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội) và Trần Anh Thuận (SN 1981, trú phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh).

Sau một thời gian lập chuyên án, điều tra và thu thập thông tin, Cơ quan Công an xác định Phương và Thuận là hai người trực tiếp nhắn tin vào số máy điện thoại của ông Quỳnh cũng như một số cán bộ khác của tỉnh để đe doạ.

Các tin nhắn có nội dung khá giống nhau như: “Để yên cho người khác làm ăn”; “biết điều thì để yên cho người khác làm ăn”…

Bước đầu cũng xác định, hai nghi phạm là người của một số đơn vị hoạt động trong lĩnh vực khai thác cát. Động cơ của việc nhắn tin đe doạ lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh để gây ảnh hưởng đến hoạt động khai thác cát trên địa bàn và tranh giành bến bãi.

Tìm hiểu thêm được biết, vào ngày 26/4/2015, hai nghi phạm này đã bị Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) TP Bắc Ninh truy tố về tội “tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”, quy định tại Điểm b, h Khoản 2, Điều 197 Bộ luật Hình sự theo Cáo trạng số 84/CTr- VKS.

Tiếp đó, Tòa án nhân dân TP Bắc Ninh đã mở phiên tòa xét xử, và qua 5 ngày nghị án (từ 29/7/2015 đến 3/8/2015), Hội đồng Xét xử ra quyết định trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung với nội dung làm rõ các đối tượng có phải là người nghiện ma túy hay không. Sau khi có quyết định của Hội đồng Xét xử, các cơ quan tố tụng TP Bắc Ninh đã có quyết định đình chỉ vụ án và trả tự do cho các bị can.

Điều đáng lưu ý ở chỗ, trong Cáo trạng số 84, đã ghi: "Tạm giữ của Thuận: 01 máy tính bảng màu trắng; 01 điện thoại di động nhãn hiệu Iphone 5S màu trắng; 01 điện thoại di động nhãn hiệu Iphone 4 màu trắng; 01 điện thoại di động nhãn hiệu Nokia; 01 xe ô tô nhãn hiệu Nissan màu đen, BKS 99C - 033.72; 01 giấy chứng nhận kiểm định, 01 bải hiểm xe và 01 đăng ký xe 99C - 033.72 mang tên Công ty Cổ phần và Thương mại Việt Sơn".

Đối với chiếc xe ô tô Nissan này, ngày 20/9/2014, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP Bắc Ninh đã xác minh là của Cty CP và Thương mại Việt Sơn, trụ sở tại khu 5, thị trấn Phố Mới, huyện Quế Võ, Bắc Ninh do ông Ngô Thành Quý (SN 1987, trú tại địa chỉ trên) là đại diện theo pháp luật. Công ty CP và Thương mại Việt Sơn có cho anh Thuận mượn để làm phương tiện đi lại, Cty không biết việc Thuận dùng chiếc xe trên để đi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy nên Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP Bắc Ninh đã trả lại chiếc xe trên và các giấy tờ liên quan đến Cty CP và Thương mại Việt Sơn là phù hợp.

Công ty Việt Sơn là DN chuyên thực hiện các dự án thông luồng, tận thu khoáng sản, được Cục Đường thủy Nội địa Việt Nam cấp rất nhiều giấy phép.

Xem thêm
Phạt chủ trang trại nuôi heo gần 500 triệu đồng vì xả thải ra môi trường

Hệ thống xử lý nước thải bị hư, chủ trang trại chăn nuôi heo xả trực tiếp nước thải ra môi trường thì bị công an phát hiện, lập biên bản.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.