| Hotline: 0983.970.780

22 doanh nghiệp tiên phong nhận gói hỗ trợ giá trị 150.000 USD

Thứ Tư 18/10/2023 , 12:55 (GMT+7)

Vượt qua việc thẩm định và sàng lọc kỹ lưỡng từ hơn 600 hồ sơ đăng ký, 22 doanh nghiệp tiên phong của Việt Nam sẽ được nhận gói hỗ trợ trị giá 150.000 USD.

Các diễn giả tham gia phiên Tọa đàm 'Tiên phong tinh thần doanh nhân, kiến tạo Việt Nam bền vững'. Ảnh: HT.

Các diễn giả tham gia phiên Tọa đàm "Tiên phong tinh thần doanh nhân, kiến tạo Việt Nam bền vững". Ảnh: HT.

Vừa qua, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), thông qua Dự án tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân (IPSC) do USAID tài trợ, tổ chức Diễn đàn “Tiên phong tinh thần doanh nhân, kiến tạo Việt Nam bền vững”.

Sự kiện nhằm khích lệ các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa, nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế, góp phần tăng cường năng lực nội sinh của nền kinh tế, hướng tới phát triển bền vững, bao trùm.

Đồng thời, sự kiện cũng ghi nhận những nỗ lực của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và USAID trong việc đồng hành, hỗ trợ khu vực tư nhân và các doanh nghiệp tiên phong khẳng định vị thế của sản phẩm “Made by Việt Nam”, nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy kinh doanh bền vững, qua đó truyền cảm hứng, tạo tác động lan tỏa và khuyến khích cộng đồng doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và nâng cao tính tự chủ.

Dự án IPSC do USAID tài trợ và được khởi động từ tháng 1/2022 với mục tiêu góp phần đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế toàn diện và bao trùm. 

Theo thông tin từ Diễn đàn, hơn 2 năm qua, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Dự án tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân với tài trợ từ USAID đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ cho các doanh nghiệp tiên phong, doanh nghiệp áp dụng thực hành ESG (môi trường - xã hội - quản trị) và đạt được một số kết quả đáng ghi nhận.

Cụ thể, về hỗ trợ doanh nghiệp tiên phong, từ hơn 600 doanh nghiệp đăng ký, dựa trên những tiêu chí đánh giá khách quan và khoa học, Hội đồng đánh giá đã lựa chọn 22 doanh nghiệp tiên phong để nhận gói hỗ trợ được thiết kế riêng với tổng giá trị lên tới 150.000 USD.

Tại Diễn đàn lần này cũng đã công bố Top 3 doanh nghiệp chiến thắng chương trình sáng kiến, doanh nghiệp áp dụng thực hành ESG.

Công ty CP Việt Nam Food (VNF) là 1 trong 22 doanh nghiệp được lựa chọn hỗ trợ cho các doanh nghiệp tiên phong trong tổng hơn 600 doanh nghiệp đăng ký vì có tiềm lực dẫn đầu chuỗi giá trị của ngành, có năng lực đổi mới sáng tạo và phát triển sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam.

Đồng thời, VNF cũng được vinh danh “Top 3 doanh nghiệp chiến thắng Chương trình Sáng kiến ESG Việt Nam 2023” vì có mô hình hoạt động bền vững, tạo nhiều giá trị cho cộng đồng và môi trường.

VNF là đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong mảng xử lý sản phẩm đồng hành từ tôm, bao gồm đầu và vỏ tôm, ứng dụng các giải pháp sinh học toàn diện, thân thiện môi trường, tạo ra đa dạng các sản phẩm giá trị gia tăng phục vụ nhiều ngành công nông nghiệp khác nhau, từ trồng trọt (cây lương thực, rau củ quả…) đến chăn nuôi (thủy sản, gia súc, gia cầm…); đồng thời góp phần giảm thiểu gánh nặng môi trường và lan tỏa giải pháp cho các vấn đề cấp thiết của ngành nông nghiệp.

Xem thêm
Tiêu thụ điện lập kỷ lục mới trong những ngày đầu nghỉ lễ

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), sản lượng tiêu thụ điện ngày cả nước và công suất cực đại hệ thống điện đã đạt kỷ lục mới.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Chọn nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm’, Dabaco đặt kế hoạch lợi nhuận 729 tỷ đồng

Trong bối cảnh chính trị, kinh tế thế giới và trong nước nhiều biến động khó lường, cùng mục xuyên suốt là 3F, năm 2024 Dabaco sẽ chọn lựa nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm'.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.