| Hotline: 0983.970.780

3 bệnh viện tuyến cuối hỗ trợ Tây Nguyên chống dịch bệnh bạch hầu

Thứ Tư 08/07/2020 , 17:07 (GMT+7)

Ngày 8/7, Thủ tướng có Công điện về xử lý dịch bệnh bạch hầu. Cùng ngày, Bộ Y tế yêu cầu 3 bệnh viện tuyến cuối hỗ trợ các tỉnh Tây Nguyên xử lý dịch...

Ngày 8/7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc có Công điện yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cấp chính quyền và các sở, ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; hướng dẫn người dân khi có dấu hiệu của bệnh, phải đến ngay cơ sở y tế để được khám, tư vấn và điều trị kịp thời.

Cùng ngày, Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) yêu cầu ba bệnh viện tuyến cuối của hệ thống bệnh truyền nhiễm gồm Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM và Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) khẩn trương phối hợp tổ chức các đoàn công tác đến làm việc, hỗ trợ kỹ thuật cho các tỉnh Tây Nguyên; đồng thời triển khai hướng dẫn tập huấn chẩn đoán, điều trị bệnh bạch hầu cho các cơ sở y tế.

Bên cạnh đó, Cục Quản lý khám chữa bệnh cũng yêu cầu các bệnh viện phối hợp rà soát, hoàn chỉnh các quy trình tiếp nhận, sàng lọc, chẩn đoán, điều trị và chuyển tuyến. Đảm bảo việc đáp ứng đầy đủ các khu cách ly, buồng cách ly, phương tiện, vật tư, thuốc, kháng huyết thanh điều trị bệnh bạch hầu theo hướng dẫn chẩn đoán, điều trị.

Mặt khác, Cục Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cũng đã có văn bản gửi Sở Y tế 4 tỉnh Đăk Nông, Kon Tum, Gia Lai, Đăk Lăk tăng cường công tác điều trị bệnh bạch hầu tại địa phương và chủ động liên hệ, phối hợp với ba bệnh viện tuyến cuối của hệ thống bệnh truyền nhiễm để được hỗ trợ kỹ thuật khi cần thiết.

Tính đến ngày 8/7, cả nước ghi nhận 65 trường hợp mắc bệnh bạch hầu, trong đó 3 trường hợp là bệnh nhi tử vong.

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất