| Hotline: 0983.970.780

39 bệnh nhân Covid-19 đầu tiên tại tỉnh Bắc Giang đã khỏi bệnh

Thứ Hai 31/05/2021 , 17:31 (GMT+7)

Sau một thời gian điều trị, trong ngày 31/5, 39 bệnh nhân Covid-19 đầu tiên ở tỉnh Bắc Giang khỏi bệnh và được ra viện.

Những ngày qua tỉnh Bắc Giang đã nhận được hỗ trợ tích cực từ TW và các địa phương trong phòng chống dịch và điều trị cho các ca bệnh. Ảnh: BBG.

Những ngày qua tỉnh Bắc Giang đã nhận được hỗ trợ tích cực từ TW và các địa phương trong phòng chống dịch và điều trị cho các ca bệnh. Ảnh: BBG.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang, ông Mai Sơn, cho biết, đến chiều tối 31/5, đã có 39 bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Bắc Giang khỏi bệnh và được xuất viện.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang, tính đến 31/5, địa phương đã ghi nhận hơn 2.200 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, 17.134 trường hợp F1 và 78.839 F2.

Trong đó, ổ dịch tại Khu công nghiệp (KCN) Quang Châu chiếm đa số với 1.686 trường hợp nhiễm, còn ổ dịch KCN Vân Trung có 368 trường hợp F0 nhưng đã được kiểm soát.

Những ngày qua, tỉnh Bắc Giang đã nhận được sự hỗ trợ của TW và các địa phương về nhân lực, vật lực, trang thiết bị y tế, qua đó đã phần nào giúp địa phương khoanh vùng, truy vết và ngăn chặn dịch Covid-19 lan rộng.

Trong công tác điều trị, tỉnh Bắc Giang đã nâng công suất của Bệnh viện dã chiến số 2 tại Nhà thi đấu tỉnh thêm 250 giường, trưng dụng Trường Cao đẳng Ngô Gia Tự và Trường Cao đẳng nghề Công nghệ Việt - Hàn làm Bệnh viện Dã chiến số 3, 4.

Mặt khác, địa phương cũng đã làm việc với đoàn công tác của Bộ Y tế, Tập đoàn SunGroup để triển khai Trung tâm Hồi sức tích cực ICU 2 tại Bệnh viện Tâm thần, dự kiến ngày 3/6 sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động.

Đã có 8.177 công nhân ở Bắc Giang được tiêm phòng Covid-19. Ảnh: BBG.

Đã có 8.177 công nhân ở Bắc Giang được tiêm phòng Covid-19. Ảnh: BBG.

Tại các bệnh viện, kíp y bác sĩ điều trị thường xuyên hội chẩn trực tuyến, xin ý kiến các chuyên gia của Ban Chỉ đạo Quốc gia trong công tác điều trị bệnh nhân nặng, hạn chế tối đa diễn biến nguy kịch.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, bằng mọi cách sớm ngăn chặn và đẩy lùi dịch Covid-19, những ngày tới, UBND tỉnh Bắc Giang sẽ tiếp tục chỉ đạo các huyện, thành phố quản lý chặt chẽ các khu cách ly tập trung, nhất là đối với số công nhân mới tiếp nhận ở Việt Yên ngày 28/5 vừa qua.

Mặt khác, sẽ giao trách nhiệm cụ thể cho từng người phụ trách các khu cách ly, phòng chống lây nhiễm chéo trong khu cách ly và tiếp tục tăng cường công tác hậu cần bảo đảm cho các khu điều trị, cách ly tập trung, nhà trọ.

Tổ chức triển khai nhanh việc đưa đi giãn cách 2.300 công nhân đang cách ly tập trung tại khu nhà ở công nhân trong KCN sang cách ly tại các cơ sở quân sự để chuẩn bị điều kiện cho các doanh nghiệp bố trí chỗ ở cho công nhân đi làm trở lại.

Đồng thời chỉ đạo thực hiện nghiêm và nâng cao hơn một mức đối với các khu vực cách ly y tế, cách ly xã hội, giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg và Chỉ thị 16/CT-TTg, nhất là khu vực có nguy cơ cao như: Núi Hiểu, Tam Tầng, Trung Đồng, huyện Việt Yên.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang, toàn tỉnh Bắc Giang đã cách ly y tế 212 thôn, tổ dân phố (tăng 6 thôn, tổ, dân phố); cách ly y tế 4 xã, phường, thị trấn; giãn cách xã hội 31 xã, phường, thị trấn, 18 thôn, tổ dân phố; cách ly xã hội 6 huyện; giãn cách xã hội TP Bắc Giang, huyện Tân Yên.

Đối với việc thực hiện chiến lược vắc xin của Chính phủ, kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 3 của tỉnh Bắc Giang đã được triển khai ngay, từ ngày 27/5 đến nay, đã có 8.177 công nhân được tiêm phòng. Để bảo đảm tiến độ tiêm được 165.000 liều vắc xin trong 1 tuần, tỉnh đã đề nghị Bộ Y tế hỗ trợ thêm lực lượng tiêm phòng 200 người.

Hiện tại, các ngành chức năng của tỉnh Bắc Giang đang tiếp tuyên truyền, vận động người lao động yên tâm sản xuất, không chủ quan lơ là nhưng không quá hoang mang, lo sợ, mất bình tĩnh trước những diễn biến của dịch bệnh và thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K + vắc xin + công nghệ của Bộ Y tế để bảo vệ sức khỏe, an toàn sản xuất.

Mặt khác, khẩn trương hướng dẫn các doanh nghiệp còn lại hoàn thiện các quy trình sản xuất an toàn, các điều kiện về nơi ở tập trung trong doanh nghiệp và tập hợp đón công nhân về nơi ở tập trung để xét nghiệm Covid-19 để hoạt động trở lại trong vài ngày tới.

Xem thêm
Chiều 2/5, Quốc hội họp bất thường lần thứ 7

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...

Bình luận mới nhất