| Hotline: 0983.970.780

4 người Trung Quốc liên quan đến ổ sản xuất ma túy từng bị Bình Định xử phạt

Thứ Tư 11/09/2019 , 18:12 (GMT+7)

Ngày 11/9, Văn phòng UBND tỉnh Bình Định xác nhận tỉnh này vừa xử phạt vi phạm hành chính đối với 4 người có quốc tịch Trung Quốc về hành vi cư trú bất hợp pháp với số tiền 95 triệu đồng.

Cụ thể, xử phạt 35 triệu đồng đối với ông Zhou Liuging (SN 1981). Ông Zhou Liuging không có giấy tờ tùy thân và đã vi phạm hành chính với lỗi là người nước ngoài cư trú tại Việt Nam mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền.

Trước đây  UBND tỉnh Bình Định đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với 4 người Trung Quốc có liên quan đến "ổ" sản xuất ma túy vừa được ngành chức năng triệt phá

Bên cạnh đó còn phạt 3 người khác là ông Huang Zengfang (SN 1989) làm nghề khảo sát máy móc liên quan cắt xẻ đá, ông Lin Cunzhou (SN 1988) công nhân cưa đá và bà Zhou Meilian (SN 1968) nội trợ cùng vi phạm hành chính với lỗi “người nước ngoài nhập cảnh hành nghề hoặc có hoạt động khác tại Việt Nam mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền ở Việt Nam”, mỗi người bị xử phạt 20 triệu đồng.

Những thùng chứa hóa chất để sản xuất ma túy vừa được ngành chức năng phát hiện tại 2 nhà kho trá hình của người Trung Quốc tại KV7, phường Bùi Thị Xuân (TP Quy Nhơn, Bình Định).

Được biết, đây là 4 trong số 6 đối tượng liên quan đến 2 kho chứa hóa chất dùng để chế biến ma túy vừa tại khu vực 7, phường Bùi Thị Xuân, TP Quy Nhơn (Bình Định) vừa bị Công an tỉnh Bình Định phối hợp Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an) bắt giữ.

Vào thời điểm trên, các lực lượng chức năng đã bất ngờ kiểm tra khu nhà kho chứa đá chẻ do người Trung Quốc thuê và đã bắt giữ 6 người Trung Quốc đang giả dạng làm đá chẻ để trông giữ 2 kho chứa hóa chất.

Tại đây, lực lượng chức năng đã thu giữ 286 thùng (200 lít/thùng) chứa dung dịch hóa chất; hơn 400 bao (200kg/bao) dạng bột nguyên liệu để chế biến ma túy cùng nhiều máy móc, thiết bị, dụng cụ phục vụ việc chế biến ma túy. Toàn bộ tang vật này được bàn giao cho Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy để tiếp tục điều tra.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, kho chứa hóa chất trên là nơi trung chuyển cho các cơ sở sản xuất ma túy tại nhiều tỉnh, thành trong nước do người Trung Quốc cầm đầu vừa được Bộ Công an triệt phá.

    Tags:
Xem thêm
Đã bắt lại hơn 100 người trốn khỏi cơ sở cai nghiện ở Sóc Trăng

Sóc Trăng Hơn 100/191 học viên trốn khỏi cơ sở cai nghiện ma túy ở Sóc Trăng đã bị bắt giữ. Ngành chức năng khẩn trương vận động học viên còn lại quay lại cơ sở.

Nâng giá thực phẩm hỗ trợ công nhân, cựu Chủ tịch LĐLĐ Hải Dương lĩnh án

Nâng giá, chiếm đoạt tiền từ mua bánh chưng, giò hỗ trợ công nhân, Mai Xuân Anh (cựu Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương) bị tuyên phạt 5 năm 6 tháng tù.

Bình luận mới nhất