| Hotline: 0983.970.780

40 tấn hàng hỗ trợ khắc phục lụt bão từ Hiệp hội ASEAN đến Cam Ranh

Thứ Năm 16/11/2017 , 14:19 (GMT+7)

Chuyến hàng cứu trợ có trọng lượng khoảng 40 tấn bao gồm 600 bộ dụng cụ gia đình, 3.000 bộ vệ sinh cá nhân, 1.000 bộ dụng cụ sửa chữa

14-04-45_1
Chuyến hàng cứu trợ được Trung tâm điều phối, hỗ trợ nhân đạo thiên tai khu vực ASEAN xuất từ kho tại Subang Malaysia và đáp xuống sân bay Cam Ranh vào 11 giờ trưa 16/11/2017

Trưa 16/11, lô hàng cứu trợ của của Hiệp hội các quốc gia thành viên ASEAN được Trung tâm AHA (Trung tâm điều phối, hỗ trợ nhân đạo thiên tai khu vực ASEAN) xuất từ kho tại Subang Malaysia đã đáp xuống Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa) nhằm giúp đỡ người dân các tỉnh Nam Trung bộ khắc phục hậu quả của cơn bão số 12 Damrey.

Chuyến hàng cứu trợ có trọng lượng khoảng 40 tấn bao gồm 600 bộ dụng cụ gia đình, 3.000 bộ vệ sinh cá nhân, 1.000 bộ dụng cụ sửa chữa nhà cửa, 1 tàu Alumunium và một động cơ Yamaha 40 HP. Tổng giá trị lô hàng khoảng 174.289 USD.

Sau khi máy bay hạ cánh, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai - Tổng cục Phòng, chống thiên tai đã tiếp nhận số hàng trên tại sân bay quốc tế Cam Ranh và phân phối ngay cho các tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Ngãi, Bình Định để phân phối đến đến tay người dân vùng thiên tai.

Phát biểu tại buổi lễ tiếp nhận, Ông Trần Quang Hoài, Tổng Cục trưởng Tổng cục Phòng chống Thiên tai - Ủy viên Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai chia sẻ: “Đây là sự giúp đỡ hết sức kịp thời của cộng đồng ASEAN để góp phần giúp Việt Nam khắc phục hậu quả cơn bão số 12 gây ra. Điều này thể hiện tinh thần đoàn kết, hô trợ lẫn nhau vượt qua khó khăn của ASEAN”.

Ông Anath Pillay Krisna Pillay, Giám đốc bộ phận đối ngoại, Trung tâm AHA, cho biết: “Tôi xin cảm ơn Chính phủ Việt Nam đã hỗ trợ trung tâm AHA để triển khai tiếp nhận số hàng cứu trợ này. Đây là việc thực hiện tuyên bố cấp cao của ASEAN về một ASEAN một ứng phó chung. Tôi cũng chia sẻ những mất mát, thiệt hại do cơn bão số 12 gây ra đối với đồng bào Việt Nam. Qua hỗ trợ lần này cũng đã thể hiện tinh thần đoàn kết của ASEAN trong khối”.

14-04-45_2
Lô hàng cứu trợ có trọng lượng khoảng 40 tấn bao gồm các dụng cụ gia đình, bộ vệ sinh cá nhân, dụng cụ sửa chữa nhà chữa, 1 tàu Alumunium và một động cơ Yamaha 40 HP
14-04-45_3
Đại diện 4 tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Ngãi, Bình Định tiếp nhận lô hàng cứu trợ

 

Xem thêm
Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Bưu điện Việt Nam sẵn sàng 18.000 tỷ đồng chi trả lương hưu tháng 5

Bưu điện Việt Nam chuẩn bị nguồn lực sẵn sàng phục vụ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) tháng 5/2024 cho hơn 3,3 triệu người sau kỳ nghỉ lễ 30/4.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm