| Hotline: 0983.970.780

480 người chết do tai nạn, thảm họa, sự cố thiên tai

Thứ Tư 05/06/2024 , 18:06 (GMT+7)

Bà Rịa - Vũng Tàu Từ 2014 đến nay, toàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã xảy ra 1.382 vụ tai nạn, thảm họa, sự cố thiên tai. Hậu quả làm 480 người chết, 392 người mất tích…

Sáng ngày 5/6, BĐBP tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 689-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương về phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa, cứu hộ - cứu nạn đến năm 2020 và những năm tiếp theo.

Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương, Phó Tư lệnh BĐBP Bà Rịa - Vũng Tàu phát biểu chỉ đạo hội nghị. Ảnh: Quang Tiến.

Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương, Phó Tư lệnh BĐBP Bà Rịa - Vũng Tàu phát biểu chỉ đạo hội nghị. Ảnh: Quang Tiến.

Hội nghị nhằm đánh giá kết quả đạt được trong thời gian qua và đề xuất những chủ trương, giải pháp trong thực hiện công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa cứu hộ, cứu nạn của BĐBP tỉnh đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời gian tới.

Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương, Phó Tư lệnh BĐBP tỉnh cho biết, do diễn biến phức tạp của khí hậu và thời tiết, trong 10 năm qua, toàn tỉnh đã xảy ra 1.382 vụ tai nạn, thảm họa, sự cố thiên tai, trong đó có 1.332 vụ trên biển. Hậu quả làm 480 người chết, 392 người mất tích, 201 người bị thương.

Bộ đội biên phòng tỉnh cũng đã phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức 25 lượt diễn tập ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, tổ chức huấn luyện cho hơn 8.300 lượt cán bộ chiến sỹ về kỹ năng phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, PCCC…

Lực lượng BĐBP tỉnh huy động nhân lực, hướng dẫn cho tàu cá vào khu neo đậu tránh trú bão an toàn. Ảnh: Quang Tiến.

Lực lượng BĐBP tỉnh huy động nhân lực, hướng dẫn cho tàu cá vào khu neo đậu tránh trú bão an toàn. Ảnh: Quang Tiến.

Trong thời gian trên, các lực lượng chức năng tổ chức thu gom 6.425 tấn dầu tràn tại bãi trước Vũng Tàu vào năm 2014 và tổ chức lực lượng, phương tiện cứu hộ cứu nạn thành công 27 phương tiện. Cuối năm 2017, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh cũng đã phối hợp với các lực lượng chức năng hỗ trợ, cứu vớt thuyền viên trong vụ tàu cá BV-75386-TS bị phá nước chìm khi đang hoạt động ngoài khơi.

“BĐBP tỉnh cần chủ động hơn nữa trong phối hợp dự báo tình hình từ sớm, từ xa, đề ra các chủ trương, chỉ đạo toàn diện nhằm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo và thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa cứu hộ, cứu nạn. Tuyệt đối không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống”, Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương chỉ đạo.

Dịp này, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã tặng Giấy khen cho 2 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng, chống khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa, cứu hộ - cứu nạn trong thời gian qua.

Xem thêm
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến La Habana, bắt đầu thăm Cuba

Tối 25/9 theo giờ địa phương, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và phu nhân cùng đoàn đại biểu Việt Nam đã đến Sân bay quốc tế Jose Marti, Cuba.

Đại hội đại biểu lần thứ V Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Việt Nam

Sáng 27/9, Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Việt Nam tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V nhiệm kỳ 2024 - 2029; kỷ niệm 20 năm xây dựng và phát triển.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Cha con 'người hùng không biết chữ' cứu trạm bơm Cống Bún

Bắc Giang Dù không biết chữ, cha con anh Nguyễn Văn Hai vẫn mày mò tự chế thiết bị lặn để cứu trạm bơm Cống Bún khỏi sự cố rò rỉ trước thời điểm mưa lũ.

Bình luận mới nhất