Tuần lễ Thanh long Bình Thuận tại Hà Nội diễn ra từ ngày 7-14/7. |
Trong thời gian này, người tiêu dùng khi mua sắm tại hệ thống siêu thị Big C và GO! Market thoải mái lựa chọn những trái thanh long chất lượng, được mua trực tiếp từ hộ nông dân và hợp tác xã với chiết khấu 0%, nên có giá bán tốt, chỉ 23.900 đồng/kg.
Không những thế, để nâng tầm thương hiệu Thanh long Bình Thuận, các siêu thị còn chế biến ra các món đồ ăn, thức uống từ thanh long như: sinh tố thanh long, nước ép thanh long, bánh bông lan thanh long nhân phô mai,...
Ngoài trái thanh long Bình Thuận tươi, tại siêu thị còn bày bán rất nhiều sản phẩm được chế biến từ loại quả này. |
Hiện phần lớn thanh long của tỉnh Bình Thuận (thủ phủ Thanh long cả nước) vẫn chủ yếu được xuất qua thị trường Trung Quốc và qua đường tiểu ngạch, tiềm ẩn nhiều rủi ro, khiến người nông dân trồng thanh long dễ lâm vào tình cảnh được mùa rớt giá.
Trước thực trạng này, từ nhiều tháng nay, UBND tỉnh Bình Thuận và Central Group trực tiếp làm việc hợp tác với nhau nhằm xúc tiến quảng bá, nâng tầm thương hiệu cho trái Thanh long Bình Thuận ngay tại thị trường trong nước.
Đại diện Tập đoàn Central Group Việt Nam cho biết, thanh long là sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh Bình Thuận, sản phẩm này cũng nằm trong chương trình OCOP quốc gia cần đẩy mạnh mà Central Group Việt Nam đang tích cực ủng hộ. Thông qua các hoạt động xúc tiến quảng bá trái Thanh long Bình Thuận, một lần nữa Central Group khẳng định cam kết việc hỗ trợ hàng Việt nói chung và sản phẩm của tỉnh Bình Thuận nói riêng.
Sau Hà Nội, từ ngày 8/7, tuần lễ Thanh long Bình Thuận sẽ được mở rộng ra tại 37 siêu thị Big C và GO! Market trên toàn quốc. |