| Hotline: 0983.970.780

Big C Việt Nam lên tiếng trước phản ứng gay gắt của các nhà cung cấp may mặc

Thứ Năm 04/07/2019 , 14:55 (GMT+7)

Trước phản ứng gay gắt từ các nhà cung cấp may mặc về việc tạm dừng nhập hàng, ngày 4/7 đại diện truyền thông Big C Việt Nam khẳng định, việc dừng chỉ là tạm thời.

Đại diện truyền thông Big C cho biết việc tạm dừng các đơn đặt hàng may mặc chỉ là tạm thời.

Sự việc bắt đầu từ tối 2/7 khi Tập đoàn Central Group có thư gửi tới đối tác may mặc thông báo nội dung tạm ngừng đặt hàng của các nhà cung cấp theo hợp đồng hợp tác thương mại đã được ký kết giữa hai bên với lý do nhằm chuẩn bị kế hoạch tái cấu trúc ngành hàng may mặc của Tập đoàn tại thị trường Việt Nam.

Cũng theo thông báo, tất cả vấn đề phát sinh trước ngày 2/7 sẽ tiếp tục giải quyết theo quy định của hợp đồng giữa hai bên.

Sau khi nhận được thư của Central Group, ngày 3/7 rất nhiều đối tác, khách hàng đã kéo tới trụ sở của Central Group tại TP.HCM để phản đối và yêu cầu đươc giải thích rõ.

Theo chia sẻ của các đối tác may mặc đang cung cấp hàng vào Big C, việc đơn vị này đơn phương, đột ngột dừng nhận hàng khiến các đối tác, doanh nghiệp bị dồn vào chân tường, thậm chí gây thiệt hại lớn khi hàng hóa bị tồn kho, kế hoạch sản xuất, kinh doanh bị xáo trộn.

Trao đổi với NNVN ngày 4/7 về chính sách này, ông Vũ Thanh Tân, cán bộ quản lý truyền thông Big C Việt Nam cho biết, Big C Việt Nam đang phát triển các thương hiệu mới và để bảo đảm mô hình kinh doanh mới có thể phát triển thành công.

Big C Việt Nam đang xây dựng lộ trình cụ thể để hiện thực hóa kế hoạch này thông qua việc tìm kiếm các nguồn cung ứng, và nhà cung cấp Việt Nam luôn là ưu tiên hàng đầu trong kế hoạch phát triển đó.

Ông Tân cho biết, Big C Việt Nam đang xem xét lại danh mục hàng hóa và tính khả thi từ nhà cung cấp nhằm đem đến các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao nhất để phục vụ khách hàng.

Hiện tại, Big C Việt Nam có hơn 4.000 nhà cung cấp trong chuỗi siêu thị của mình và Big C Việt Nam đang trong quá trình xem xét cùng với hơn 200 nhà cung cấp hàng may mặc để phát triển các sản phẩm với chất lượng tốt nhất nhằm thỏa điều kiện không chỉ cho thị trường trong nước mà còn hướng tới xuất khẩu sang các thị trường tiềm năng.

Việc tạm dừng các đơn đặt hàng chỉ là tạm thời và Big C Việt Nam khẳng định không dừng hoạt động kinh doanh của ngành hàng may mặc tại Việt Nam.

Big C Việt Nam cam kết tiếp tục phát triển cùng các nhà cung cấp địa phương nói chung và ngành hàng dệt may nói riêng.

Xem thêm
Hội chợ xúc tiến thương mại khu vực kinh tế tập thể, hợp tác 2024

Hội chợ diễn ra từ 18-22/4 tại phố Trần Nhân Tông và công viên Thống Nhất, Hà Nội với sự tham gia của 120 HTX từ 44 tỉnh thành và 30 doanh nghiệp.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ chi trả 352 triệu đồng quyền lợi cho khách hàng

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ phối hợp với Agribank - Chi nhánh Tuyên Quang chi trả quyền lợi Bảo an tín dụng cho khách hàng tham gia vay vốn không may gặp rủi ro.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm