| Hotline: 0983.970.780

500 vận động viên tranh tài tại giải đua thuyền truyền thống TP.HCM

Thứ Bảy 26/03/2022 , 14:10 (GMT+7)

TP.HCM Sáng 26/3, 500 vận động viên thuộc 20 đoàn thể thao đến từ TP.HCM, An Giang, Bình Thuận, Bình Phước và Đồng Nai tham gia 'Giải đua thuyền truyền thống TP.HCM 2022'.

Sáng 26/3, tại Bến du thuyền NamSaigon, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM và UBND quận 7 phối hợp tổ chức “Giải đua thuyền truyền thống TP.HCM 2022”.

Đây là hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 91 năm thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (ngày 26/3/1931 - 26/3/2022); 76 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2022); 25 năm ngày thành lập Quận 7 (ngày 1/4/1997 đến ngày 1/4/2022) và đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM Mai Bá Hùng, giải đua thuyền truyền thống TP.HCM là sự kiện thể thao được tổ chức thường niên, nhằm thúc đẩy phong trào tập luyện môn đua thuyền truyền thống trong các tầng lớp nhân nhân, đồng thời tuyên truyền trong cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường kênh rạch, sông ngòi trên địa bàn TP.HCM.

"Giải đua thuyền năm 2022 có 500 vận động viên thuộc 20 đoàn thể thao đến từ các CLB Thể dục thể thao, các ban, ngành, tổ chức xã hội, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM và các CLB Thể dục thể thao đến từ các tỉnh như: An Giang, Bình Thuận, Bình Phước và Đồng Nai. Các vận động viên sẽ tham gia tranh tài vị trí nhất toàn đoàn với 8 nội dung thi đấu ở hai hạng A và B”, ông Mai Bá Hùng cho hay.

Các vận động viên tham gia tranh tài với nội dung như thuyền 10 tay chèo nam, thuyền 10 tay chèo nữ, thuyền 10 tay chèo nam nữ phối hợp, thuyền 20 tay chèo nam, thuyền 20 tay chèo nam nữ phối hợp.

Kết quả, ở hạng A, đội đua của huyện Đồng Phú (tỉnh Bình Phước) đạt giải Nhất thuyền 10 nam và giải Nhất thuyền 20 nam, nữ; đội đua tỉnh An Giang giải Nhất thuyền 10 nam, nữ; đội đua tỉnh Bình Thuận giải Nhất thuyền 20 nam.

Ở hạng B, đội đua của Ban chỉ huy quân sự Quận 7 đạt giải Nhất thuyền 20 nam; đội đua Phòng giáo dục Quận 7 đạt giải Nhất thuyền 10 nam; đội đua của Ban chỉ huy Quân sự Quận 12 đạt giải Nhất thuyền 10 nam, nữ...

Dịp này, ngoài Giải đua thuyền truyền thống TP.HCM năm 2022, công chúng yêu thể thao thành phố còn được thưởng thức nhiều hoạt động biểu diễn với các môn thể thao đặc sắc như trình diễn bơi thuyền Rowing, thuyền Canoeing (đây là hai môn đua thuyền sẽ tham dự SEA Games 31 tại Hà Nội); biểu diễn Fly-Board (môn thể thao dưới nước mạo hiểm thú vị); biểu diễn chèo ván đứng; biểu diễn dù lượn trên không (môn thể thao đang thu hút sự chú ý của đông đảo bạn trẻ thích độ cao)...

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm