| Hotline: 0983.970.780

6 lưu ý chăm sóc da sau điều trị nám bằng công nghệ laser

Thứ Bảy 13/10/2018 , 08:05 (GMT+7)

Hiện nay, tàn nhang, lỗ chân lông to và điều trị nám da bằng laser đang trở nên phổ biến và được rất nhiều người ưa chuộng. 

Có bao nhiêu bạn đọc của KTGĐ đã điều trị nám bằng công nghệ laser? Và, làn da có vết nám cũng như những vết bám của bạn phản ứng thế nào sau khi điều trị bằng laser? Rất nhiều bạn than thở rằng, da mặt mẩn đỏ khiến bạn lo lắng mình vừa tốn tiền để “lành chữa thành què”.

13-04-34_tri_nm_bng_lser
Điều trị nám bằng laser

BS Quỳnh Anh, Phòng khám Thẩm mỹ da Sian (27 Nguyễn Trung Trực, Quận 1, TP.HCM) cho biết: “Bạn cần lưu ý, để sở hữu làn da khỏe đẹp, bạn cũng cần phải chăm sóc da sau khi điều trị laser sao cho khoa học, hợp lý để giúp da phục hồi nhanh và khỏe hơn, tránh gặp phải những biến chứng không mong muốn”. Và đây là những lưu ý mà BS. Quỳnh Anh muốn bạn đặc biệt quan tâm khi chăm sóc da sau điều trị nám bằng laser

1. Cách làm giảm những triệu chứng khó chịu ban đầu

Ngay sau trị liệu nám da bằng laser, làn da của bạn có thể sẽ hơi ửng đỏ, bạn nên chườm lạnh trong khoảng 5 phút/lần và không thực hiện quá 3 lần/ngày. Bởi vì, nếu bạn chườm lạnh quá nhiều, nó sẽ hạn chế lưu lượng máu đến khu vực bị tổn thương và làm chậm quá trình hồi phục của da.

2. Hãy giữ cho da luôn sạch sẽ

Giữ cho làn da luôn sạch sẽ là cách chăm sóc da sau khi điều trị nám da bằng laser vô cùng quan trọng, hãy rửa sạch da khoảng 2 lần/ngày (sáng - tối) Ngoài ra, tuyệt đối không được sử dụng nước nóng để làm sạch da, không tẩy tế bào chết, không chà xát da mạnh bằng khăn mà thay vào đó hãy nhẹ nhàng thấm khô nước trên da. Sau khoảng 1-2 tuần, khi làn da đã ổn định, bạn có thể quay trở lại với cách chăm sóc da thông thường.

3. Dùng kem chống nắng khi đi ra ngoài sau điều trị laser

Bạn cần biết, tia laser sẽ làm cho da trở nên nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời. Vì thế, để tránh tình trạng tăng sắc tố sau điều trị nám da bằng laser, chống nắng là việc làm vô cùng cần thiết và tuyệt đối không thể bỏ qua. Tốt nhất, bạn nên thoa kem chống nắng có chỉ số SPF> 30 ít 2 lần/ngày (vào buổi sáng và buổi trưa).

4. Dưỡng ẩm cho da là điều không thể bỏ qua

Sau khi điều trị bằng laser, làn da thường bị khô. Vì thế, dưỡng ẩm là bước chăm sóc da cực kì quan trọng và cần thiết. Tốt nhất, bạn nên sử dụng các sản phẩm cung cấp độ ẩm cho da mỗi ngày. Song, để tránh tình trạng kích ứng da, hãy hỏi ý kiến bác sĩ điều trị về sản phẩm trước khi sử dụng nhé. Nếu làn da quá khô và yếu, bạn có thể đến địa chỉ chăm sóc da uy tín để thực hiện các phương pháp phục hồi da bằng công nghệ cao, chẳng hạn như phun oxy tươi và vitamin C. Sau khi thực hiện, da của bạn sẽ phục hồi nhanh hơn.

5. Cách chăm sóc da tốt nhất sau điều trị laser là uống đủ nước

Nước có vài trò rất quan trọng đối với sức khỏe cơ thể và làn da. Bởi vậy, bạn cần phải uống đủ 2 lít nước sạch mỗi ngày. Nước giúp cơ thể và làn da thêm khỏe đẹp, có tác dụng đào thải độc tố và chất cặn bã ra khỏi cơ thể, làm sạch lỗ chân lông, xóa mờ vết thâm xỉn, sửa chữa những tổn thương ở trên da… Nhờ vậy, làn da sẽ hồi phục nhanh hơn.

6. Hạn chế trang điểm sau điều trị laser

Trong vòng 48 giờ sau khi điều trị nắm da bằng laser, bạn tuyệt đối không nên sử dụng các sản phẩm makeup trên da. Bởi vì, chúng có thể gây kích ứng da, làm da bị ửng đỏ và viêm nhiễm, khiến da bị tổn thương nghiêm trọng hơn. Tốt nhất, bạn hãy đợi làn da ổn định hơn rồi hãy làm đẹp nhé!

Cách chăm sóc da sau khi điều trị laser có ảnh hưởng rất lớn đến vẻ đẹp của làn da. Vì thế, bạn cần tuân thủ nghiêm ngặt những hướng dẫn mà chúng tôi đã chia sẻ ở trên.

(Kiến thức gia đình số 41)

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.