| Hotline: 0983.970.780

8 trường hợp nghi nhiễm virus Corona ở Hải Phòng

Chủ Nhật 02/02/2020 , 22:05 (GMT+7)

Hải Phòng đã có thêm 2 trường hợp nghi nhiễm virus Corona, nâng tổng số ca nghi nhiễm lên co số 8.

Chiều 2/2, Sở Y tế thành phố Hải Phòng thông tin, đã có thêm 2 trường hợp nghi nhiễm bệnh viêm hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona. Cả 2 trường hợp đang điều trị tại khu vực cách ly, Khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp và chờ kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Các trường hợp nghi nhiễm virus Corona ở Hải Phòng có 1 người Trung Quốc, còn lại đều có tiếp xúc với người Trung Quốc.

Đó là anh Ren X. R., sinh năm 2002, gốc Việt Nam, đang sống ở Quảng Đông (quốc tịch Trung Quốc) và chị Phạm Thị Cúc H., sinh năm 1976 ở đường Lê Lai, phường Lạc Viên, quận Ngô Quyền.

Trước khi bị sốt, chị H. có đi từ Triều Châu (Trung Quốc) về Việt Nam ngày 15/1/2020 (18 ngày) bằng xe khách (qua cửa khẩu Móng Cái, Quảng Ninh). Còn anh Ren X.R., đã có triệu chứng ho có đờm khoảng 1 tháng trước khi về Việt Nam, về Việt Nam ngày 20/1 qua cửa khẩu Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh), sau đó về Hải Phòng ở nhà bố mẹ nuôi tại phường Dư Hàng Kênh (quận Lê Chân, Hải Phòng). 

Như vậy, tính thêm cả 2 trường hợp trên, thành phố Hải Phòng đã có 8 người nghi nhiễm bệnh viêm hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona. Trong đó chỉ có 1 trường hợp của chị Vũ Thị Thanh T. có kết luận âm tính với virus Corona, các trường hợp khác tiếp tục theo dõi, chờ kết quả xét nghiệm.

Điều lo ngại là trong các trường hợp trên, ngoài 1 người Trung Quốc ra, các trường hợp còn lại đều tiếp xúc với người Trung Quốc hoặc từ Trung Quốc trở về. Trong khi hiện tại, số lượng người Trung Quốc trở lại làm việc tại Hải Phòng ngày càng tăng về số lượng.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.