| Hotline: 0983.970.780

800 khách tham quan trụ sở HĐND, UBND TP.HCM ngày đầu nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Thứ Sáu 01/09/2023 , 18:24 (GMT+7)

800 học sinh, giáo viên, người dân, du khách trong nước và quốc tế tham quan trụ sở HĐND, UBND TP.HCM - di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia dịp Quốc khánh 2/9.

Clip: Giáo viên, học sinh của trường THCS Nguyễn Gia Thiều, quận Tân Bình là những vị khách đầu tiên tham quan trụ sở HĐND, UBND TP.HCM dịp Quốc khánh 2/9

Ngày 1/9, trụ sở HĐND, UBND TP.HCM - di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia đã đón khoảng 800 khách bao gồm học sinh, giáo viên, người dân, du khách trong nước và quốc tế đến tham quan dịp chào mừng kỷ niệm 78 năm Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Em Nguyễn Minh Anh chia sẻ, đây là lần đầu tiên em được tham quan một trong những di tích nổi tiếng và là biểu tượng của TP.HCM. "Em rất hãnh diện khi được đến đây. Qua thước phim và hình ảnh "Rất yêu Sài Gòn - TP.HCM" giúp em hiểu hơn về lịch sử Sài Gòn - TP.HCM. Kiến trúc của tòa nhà rất đẹp và hiện đại", Minh Anh nói.

"Tôi thật sự rất vui và tự hào vì là người dân TP.HCM, được sống ở nơi có bề dày lịch sử, có trụ sở làm việc cổ và rất đẹp. Nhiều lần đi qua tòa nhà này tôi cũng tò mò không biết bên trong như thế nào. Nhưng nay được chiêm ngưỡng, quả thực rất thích, có rất nhiều hình vẽ, điêu khắc, chạm trổ đẹp, tinh tế, vẻ đẹp vừa choáng ngợp, vừa cổ vừa hiện đại. Tôi mong mọi người dân TP.HCM nói riêng, cả nước và bạn bè quốc tế được chiêm ngưỡng kiến trúc nơi đây”, chị Hoàng Thùy Linh chia sẻ.

Khách tham quan trụ sở HĐND, UBND TP.HCM được xem những thước phim 'Rất yêu Sài Gòn - TP.HCM'.

Khách tham quan trụ sở HĐND, UBND TP.HCM được xem những thước phim "Rất yêu Sài Gòn - TP.HCM".

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, dự kiến trong 2 ngày (1/9 và 2/9) sẽ có  khoảng 1.500 khách tham quan tại trụ sở HĐND, UBND TP.HCM.

"So với chương trình tham quan nhân dịp kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4), chương trình tham quan lần này có các điểm mớ như quy trình tham quan được bắt đầu từ cổng vào của trụ sở (thay vì bắt đầu từ công viên tượng đài Bác Hồ) để đảm bảo việc tham quan không bị ảnh hưởng bởi thời tiết khi TP.HCM bắt đầu vào mùa mưa.

Ngoài kiến trúc của tòa nhà, du khách còn được thưởng thức không gian triển lãm ảnh về các công trình kiến trúc nghệ thuật, các điểm đến du lịch đặc sắc của TP.HCM", bà Hoa thông tin và cho biết thêm, du khách có thể trải nghiệm tại không gian trưng bày các thiết kế quà lưu niệm đạt giải trong cuộc thi Thiết kế quà lưu niệm du lịch TP.HCM năm 2023 và gần 100 loại ấn phẩm quảng bá du lịch TP.HCM.

Cụ ông Nguyễn Năng An (90 tuổi), ngụ TP Thủ Đức một mình đến tham quan trụ sở HĐND, UBND TP.HCM sáng 1/9.

Cụ ông Nguyễn Năng An (90 tuổi), ngụ TP Thủ Đức một mình đến tham quan trụ sở HĐND, UBND TP.HCM sáng 1/9.

Sở Du lịch TP.HCM cho biết, sau chương trình này, trụ sở HĐND, UBND TP.HCM sẽ tiếp tục mở cửa phục vụ người dân và du khách vào thứ bảy và chủ nhật cuối mỗi tháng, bắt đầu từ tháng 9 đến hết năm 2023.

Theo đó, mỗi ngày tổ chức tham quan sẽ có 28 khung giờ tham quan, buổi sáng bắt đầu từ 8h, buổi chiều bắt đầu từ 14h, mỗi khung giờ cách nhau 15 phút và có tối đa 40 khách tham quan trong mỗi khung giờ.

Đồng thời, Ban tổ chức cũng triển khai việc thuyết minh bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau để phục vụ việc tham quan của du khách quốc tế trong các chương trình tham quan sau.

Sở Du lịch TP.HCM sẽ triển khai cổng đăng ký trực tuyến trong tháng 9/2023 để người dân và du khách chủ động đăng ký cho các chương trình tham quan đến cuối năm 2023.

Không gian triển lãm ảnh về các công trình kiến trúc nghệ thuật, các điểm đến du lịch đặc sắc của TP.HCM.

Không gian triển lãm ảnh về các công trình kiến trúc nghệ thuật, các điểm đến du lịch đặc sắc của TP.HCM.

Lịch tổ chức tham quan dự kiến trong thời gian tới: Tháng 9 (ngày 30/9 và 1/10); tháng 10 (ngày 28 - 29/10); tháng 11 (ngày 25 - 26/11); tháng 12 (30 - 31/12).

Người dân và du khách tham quan trụ sở HĐND, UBND TP.HCM cần đăng ký trước thông qua cổng đăng ký trực tuyến, trang phục lịch sự và mang theo căn cước công dân hoặc hộ chiếu khi đến tham quan.

Trong quá trình tham quan, chấp hành đúng các quy định tham quan, đặc biệt là không mang hành lý, ba lô, túi xách, giỏ xách, máy ảnh, máy quay phim, các vật dụng cồng kềnh, các vật liệu dễ gây cháy nổ và vũ khí vào tham quan.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...