| Hotline: 0983.970.780

Siêu thị tung nhiều khuyến mãi, khách nườm nượp mua sắm dịp 2/9

Thứ Sáu 01/09/2023 , 16:47 (GMT+7)

Ngày nghỉ lễ đầu tiên dịp Quốc khánh 2/9, nhiều siêu thị trên địa bàn TP.HCM khách nườm nượp đến mua sắm. Siêu thị tung nhiều khuyến mãi nhằm kích cầu tiêu dùng.

Người tiêu dùng TP.HCM mua sắm tại hệ thống siêu thị hiện đại trong ngày đầu nghỉ lễ 2/9. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Người tiêu dùng TP.HCM mua sắm tại hệ thống siêu thị hiện đại trong ngày đầu nghỉ lễ 2/9. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Tại siêu thị Emart Phan Văn Trị, quận Bình Thạnh sáng 1/9 rất đông người dân đến mua sắm tại đây, khiến không khí trở lên nhộn nhịp hơn những ngày thường.

"Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay gia đình tôi không đi du lịch xa mà chọn ở lại Sài Gòn, tránh tình trạng kẹt xe đông đúc. Vì vậy, hôm nay tôi đưa các con đến đây ăn uống và mua sắm thực phẩm trong những ngày nghỉ lễ. Đợt này siêu thị cũng có nhiều khuyến mãi, giảm giá khá hấp dẫn", chị Phan Thị Hải Hà, ngụ TP Thủ Đức cho hay.

Các mặt hàng thực phẩm thu hút đông đảo người tiêu dùng. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Các mặt hàng thực phẩm thu hút đông đảo người tiêu dùng. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Đại diện hệ thống Emart cho biết, đơn vị đã chuẩn bị hàng hóa dồi dào và thực hiện khuyến mãi "Siêu sale mừng lễ lớn" mạnh tay hơn các năm trước, trong đó có mặt hàng được giảm tối đa để hưởng ứng chương trình khuyến mại tập trung năm 2023 của Sở Công Thương TP.HCM.

"Siêu thị đưa ra chương trình giảm giá sâu dịp 2/9 với kỳ vọng thu hút khách hàng. Đây cũng là một trong những mùa mua sắm cao điểm trong năm. Hiện tại, sức mua tại các siêu thị, trung tâm thương mại khá ổn định. Dự báo, sức mua sẽ tăng mạnh vào dịp cuối tuần, khi người tiêu dùng được nghỉ lễ dài ngày", đại diện hệ thống Emart cho hay.

Trong ngày 1/9, lượng khách đến mua sắm càng lúc càng đông. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Trong ngày 1/9, lượng khách đến mua sắm càng lúc càng đông. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Theo quan sát của chúng tôi, nhiều mặt hàng từ quần áo, bánh kẹo, rau, củ quả, thịt, cá... đều có mức giảm giá hấp dẫn trong dịp này. Đơn cử như cá hồi phi lê từ 65.000 đồng/100gr giảm xuống còn 52.900 đồng; thăn bò Úc 100gr từ 43.800 đồng giảm còn 39.500 đồng; thịt vai heo từ 17.000 đồng/100gr còn 11.900 đồng; tôm hùm baby Việt Nam 79.000 đồng/100gr; cá saba Na Uy từ 19.900 đồng/100gr còn 17.900 đồng; cam sành loại 1 từ 45.000 đồng/kg còn 19.900 đồng; thanh long ruột trắng từ 49.000 đồng/kg còn 29.900 đồng...

Các siêu thị đều tung nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Các siêu thị đều tung nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Tại nhiều hệ thống bán lẻ hiện đại khác trên địa bàn TP.HCM cũng tung nhiều chương trình khuyến mãi và tăng lượng hàng thực phẩm chế biến và tươi sống.

Cụ thể, từ nay đến 17/9, hệ thống bán lẻ SATRA thực hiện chương trình khuyến mãi "Lễ lớn rộn ràng - khuyến mãi ngập tràn". Theo đó, nhiều sản phẩm thiết yếu khác như nước ngọt, nước chấm, dầu ăn, nước giặt, bánh kẹo, sữa chua… được bán với giá chỉ từ 3.900 đồng; các mặt hàng gia dụng như quần áo thời trang, bếp điện, bếp ga, hộp thủy tinh, nồi chống dính… được giảm giá lên đến 49%.

Khách đến mua sắm đông, không còn lối đi. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Khách đến mua sắm đông, không còn lối đi. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Hệ thống siêu thị Go!Big C triển khai chương trình “Tự hào Việt Nam - Mừng Quốc khánh 2/9”. Từ nay đến hết ngày 6/9, siêu thị sẽ giảm giá từ 20 - 22% cho sản phẩm thịt gia cầm, thịt lợn, thịt bò nhập khẩu. Riêng mặt hàng thủy hải sản như mực ống, tôm sú, bạch tuộc, cá ngừ đông lạnh… giảm giá từ 20 - 27%. Với các mặt hàng rau xanh như cà chua, măng tây, bí ngồi cũng được Big C giảm giá từ 20 - 27%, các loại hoa quả được giảm giá lên đến 36%.

Hệ thống siêu thị Aeon giảm giá từ 20 - 50% từ nay đến hết ngày 4/9 đối với các thực phẩm thịt cá, rau củ quả, sản phẩm tiêu dùng nhanh; giảm 50% với các sản phẩm đồ gia dụng, điện máy…

Bách Hóa Xanh cũng đẩy mạnh khuyến mãi cho mặt hàng tươi sống như cá, hải sản với mức giảm lên đến 40%, một số loại rau xanh như bắp cải đang bán đồng giá 10.000 đồng/kg.

Các loại bánh trung thu cũng đang được giảm giá. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Các loại bánh trung thu cũng đang được giảm giá. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Còn chuỗi Co.opMart và Co.opXtra (thuộc Saigon Co.op) tăng lượng hàng 20 - 30% so với ngày thường để đáp ứng nhu cầu mua sắm. Một số mặt hàng như bánh quy, khổ qua, lê Tai Nung, thịt đùi và thịt vai heo giảm đến 50%... 

Đặc biệt, gạo đang được nhiều siêu thị chạy đua khuyến mãi, trong bối cảnh thị trường đang nóng về giá. Tại Emart giảm tới 50% cho gạo ST24 loại 5kg, Lotte Mart giảm 34% với gạo Nàng Thơm, Bách Hóa Xanh giảm 25% gạo ST25...

Người tiêu dùng xếp hàng dài chờ thanh toán. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Người tiêu dùng xếp hàng dài chờ thanh toán. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Theo đánh giá của các siêu thị, dự báo sức mua sẽ tăng tốt trong 4 ngày nghỉ lễ, đặc biệt là mặt hàng thực phẩm tươi sống sẽ được tiêu thụ nhiều. Do đó, các doanh nghiệp bán lẻ cũng chú ý đến vấn đề bảo quản, vận chuyển, tăng cường các khâu kiểm tra để đảm bảo an toàn vệ sinh phẩm để phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng trước, trong và sau dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay.

Xem thêm
Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Chọn nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm’, Dabaco đặt kế hoạch lợi nhuận 729 tỷ đồng

Trong bối cảnh chính trị, kinh tế thế giới và trong nước nhiều biến động khó lường, cùng mục xuyên suốt là 3F, năm 2024 Dabaco sẽ chọn lựa nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm'.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm