| Hotline: 0983.970.780

88,5% người dân nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh

Thứ Tư 17/06/2020 , 10:02 (GMT+7)

Vừa qua, tại Bắc Hà (Lào Cai) đã diễn ra lễ phát động Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2020.

Ông Nguyễn Văn Tỉnh – Tổng cục trưởng Tổng cục Thuỷ Lợi (Bộ NNPTNT) - phát biểu tại lễ phát động. Ảnh: H.Đ

Ông Nguyễn Văn Tỉnh – Tổng cục trưởng Tổng cục Thuỷ Lợi (Bộ NNPTNT) - phát biểu tại lễ phát động. Ảnh: H.Đ

Tại lễ phát động, ông Nguyễn Văn Tỉnh – Tổng cục trưởng Tổng cục Thuỷ lợi (Bộ NN-PTNT) cho biết, nước sạch là một trong những yếu tố đảm bảo sự sinh tồn và phát triển của sự sống trên trái đất, là yếu tố quan trọng quyết định đến sự phát triển của quốc gia hay nói một cách khác, nước sạch đồng hành cùng sự phát triển của nhân loại.

Trong những năm qua, thông qua Chương trình mục tiêu quốc gia nước sạch và môi trường nông thôn các giai đoạn từ 1998-2015, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, các chương trình, dự án về nước sạch và vệ sinh nông thôn, công tác cấp nước sạch nông thôn trong đó có cấp nước cho trường học và trạm y tế đã đạt được nhiều thành quả.

Tính đến hết năm 2019, có khoảng 88,5% người dân nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh, trong đó gần 51% sử dụng nước sạch đạt quy chuẩn của Bộ Y tế; 90,5% hộ gia đình nông thôn có nhà tiêu, trong đó 73,6% hộ gia đình nông thôn có nhà tiêu hợp vệ sinh.

Những người dân ở vùng cao Lào Cai được sử dụng nước hợp vệ sinh. Ảnh: H.Đ

Những người dân ở vùng cao Lào Cai được sử dụng nước hợp vệ sinh. Ảnh: H.Đ

Mặc dù đạt được nhiều thành tựu trong công tác cấp nước và vệ sinh nông thôn, song chúng ta cũng gặp phải không ít những khó khăn, thách thức… Trong bối cảnh đó, Chính phủ Việt Nam đã nhận được sự hỗ trợ quý báu và kịp thời từ các tổ chức quốc tế như WB, UNICEF, ADB, Chính phủ Nhật Bản, Úc… để hỗ trợ cùng chính phủ Việt Nam thực hiện các mục tiêu về cấp nước sinh hoạt nông thôn.

Tuy nhiên, năm 2020 là một năm có nhiều biến động lớn, khó lường. Từ đầu năm 2020 đến nay, thời tiết tiếp tục diễn biến cực đoan, trên cả nước diễn ra nhiều đợt dông lốc, mưa đá trên diện rộng; hạn hán, xâm nhập mặn nghiêm trọng tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long…

Vì vậy, Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm nay được phát động với chủ đề “Nước sạch nông thôn trong điều kiện hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và dịch bệnh”. Qua đó, nâng cao hiểu biết, trách nhiệm, sự tham gia và cam kết của gia đình, cộng đồng, ban ngành đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội và chính quyền địa phương về tầm quan trọng của việc cung cấp nước an toàn và vệ sinh môi trường vì sức khỏe cộng đồng.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Bến Tre bán sản phẩm OCOP trên Youtube, Tiktok

Hội Nông dân Bến Tre vừa có chương trình ghi nhớ hợp tác để thúc đẩy thương mại số sản phẩm OCOP.

Bình luận mới nhất