| Hotline: 0983.970.780

Bộ trưởng Tài chính Vũ Văn Ninh: Đã ứng tiền hỗ trợ thủy lợi phí từ đầu năm

Thứ Hai 02/06/2008 , 07:00 (GMT+7)

Trong phiên chất vấn các thành viên Chính phủ trong các ngày 30 và 31/5, nhiều ĐB Quốc hội đã nêu nhiều câu hỏi về những chính sách đến chậm hoặc đến chưa đầy đủ với người dân. Chúng tôi xin ghi lại vài ý kiến trả lời của các thành viên Chính phủ...

Bộ trưởng Tài chính Vũ Văn Ninh: Một số chính sách ra chưa sát thực tế

ĐB Nguyễn Văn Phúc (Bình Thuận) đã chất vất Bộ trưởng Bộ Tài chính Vũ Văn Ninh vì sao các chính sách của QH, Chính phủ xuống thực hiện thì rất chậm, kể cả chính sách miễn giảm thủy lợi phí, các chính sách an sinh sau thiên tai lũ lụt, trách nhiệm của Bộ hay địa phương? Bộ trưởng Ninh thừa nhận: Một số chính sách chúng ta ra chưa sát, cần thiết phải điều chỉnh. Nguyên nhân thứ hai là có chính sách rồi, nhưng chưa cân đối được vốn, chưa đảm bảo nguồn vốn thì trách nhiệm của cả các cơ quan TƯ lẫn địa phương. Tuy nhiên, ông Ninh khẳng định: Những chính sách hiện nay đang công bố và đã công bố thì Bộ Tài chính đã chuẩn bị đầy đủ nguồn vốn và không thiếu vốn. Thậm chí có những chính sách chưa có báo cáo của địa phương, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Bộ đã ứng vốn. Ví dụ: Thủy lợi phí Bộ đã ứng rồi, bão lụt, dập dịch bệnh v.v... là ứng hết, ứng ngay từ đầu năm. Nếu triển khai ở dưới mà do thủ tục, quy trình dẫn đến chậm thì phải xem cụ thể xem trách nhiệm ở cấp nào. 

Bộ trưởng Bộ LĐ- TB & XH Nguyễn Thị Kim Ngân: Chính sách triển khai chậm, chưa đủ với nhân dân

Trả lời câu hỏi của ĐB Nguyễn Đức Hiền (Quảng Ngãi) về giải pháp thu hẹp chênh lệch giàu, nghèo, Bộ trưởng Ngân bày tỏ, trước tình hình chênh lệch giàu, nghèo và lạm phát thì giải pháp trước nhất là thực hiện đúng và đầy đủ tất cả những chương trình giảm nghèo, những chính sách mà Nhà nước đã ban hành. Tuy nhiên, cũng có những chính sách, những chương trình chúng ta chậm, triển khai chưa đủ đối với nhân dân. Giải pháp bà Ngân đưa ra là, đã có chính sách phải cố gắng làm cho tốt, để giảm bớt khó khăn cho người dân trước tình hình lạm phát, giá cả leo thang.

Xem thêm
Việt Nam - bang California tăng cường hợp tác thực hành nông nghiệp bền vững

Ngày 16/5 (giờ địa phương), Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam gặp mặt và làm việc với Bộ Lương thực và Nông nghiệp bang California, Hoa Kỳ (CDFA).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vụ lật ghe trên sông Ba: Đã tìm thấy nạn nhân cuối cùng

Cơ quan chức năng đã tìm thấy nạn nhân cuối cùng trong vụ lật ghe trên sông Ba, tỉnh Phú Yên.