| Hotline: 0983.970.780

Bộ Y tế: Cho công khai ngay sản phẩm sữa có melamine lên báo chí

Thứ Tư 01/10/2008 , 11:04 (GMT+7)

Theo Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế), đến nay chưa phát hiện bất cứ trường hợp trẻ em nào bị sạn thận!

Theo Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế), đến nay chưa phát hiện bất cứ trường hợp trẻ em nào bị sạn thận!
>> DN được tự công bố chất lượng sữa
>> Thu hồi Trà sữa Lipton nhiễm melamine ở Hongkong, Macau
>> 84 mẫu sữa, thực phẩm chứa sữa không có melamine

Doanh nghiệp sai phạm trong kinh doanh sữa sẽ bị nêu đích danh trên báo, đài!
Hôm qua 30/9, Thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang cho biết, Bộ Y tế yêu cầu trong quá trình thanh tra nếu phát hiện các sản phẩm sữa có chứa melamine phải xử lý nghiêm khắc những cá nhân và doanh nghiệp có vi phạm về VSATTP và thông báo ngay trên các phương tiện thông tin đại chúng về tên sản phẩm, tên nhà NK, nhà SX và phân phối để cảnh báo cho người tiêu dùng. Ngoài ra, trong quá trình kiểm tra, các địa phương phải tập trung vào các nguồn cung ứng sữa và sản phẩm sữa trên địa bàn. Kiểm tra các cơ sở SXKD, XNK thực phẩm, trong đó có nguyên liệu sữa và sản phẩm sữa có nguy cơ cao nhiễm chất melamine. Các nguyên liệu sữa và sản phẩm sữa không có nguồn gốc xuất xứ, không có bao bì, nhãn mác theo đúng quy định của Luật Chất lượng sản phẩm hàng hóa đều phải bị đình chỉ lưu hành.

Liên quan tới việc nhiều trường học ở TPHCM và Hà Nội lo ngại trước việc sữa nhiễm melamine đã cắt khẩu phần sữa trong bữa ăn hàng ngày của học sinh,  Bộ Y tế cũng khuyến cáo các nhà trẻ, lớp mẫu giáo tuyệt đối không cắt khẩu phần sữa để đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho các cháu. Liên quan tới việc tại nhiều tỉnh thành, phụ huynh ồ ạt đưa con đi kiểm tra sỏi thận do lo ngại uống phải sữa “độc”, Cục Quản lý khám chữa bệnh cho biết, hiện chưa có bất cứ bệnh viện nào trong cả nước báo cáo phát hiện trường hợp bệnh nhân bị sạn, sỏi thận nghi có nguyên nhân từ sữa nhiễm độc melamine.

Cũng trong ngày 30/9, thông báo về kết quả xét nghiệm tìm độc chất melamine trong sữa, Thanh tra Bộ Y tế khẳng định hiện tại chỉ có mẫu sữa Yili của Cty Kim Ấn nhập là có chất melamine, còn 2 mẫu sữa khác được công bố trên báo chí cũng có chất melamine do một trung tâm tư nhân của TPHCM kiểm nghiệm thì đang được Bộ Y tế kiểm tra lại làm rõ. Theo thanh tra, cả 2 mẫu được công bố này đều không có tên nhãn hàng (chỉ đánh mã số và gửi đi kiểm tra), khi có kết quả được trả cho công ty đăng ký kiểm tra thì công ty này lại công bố đó là sản phẩm của công ty khác. Do vậy, Bộ Y tế đang làm sáng tỏ vấn đề này và đã lấy mẫu của cả hai đơn vị đi kiểm tra lại, trong khoảng 2 - 3 ngày nữa sẽ có kết quả chính thức.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.