| Hotline: 0983.970.780

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Chủ Nhật 01/10/2023 , 15:54 (GMT+7)

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Anh Mạc Văn Minh, Chủ nhiệm HTX Dược liệu Nam dược Mạc Minh đi rừng lấy sâm làm thuốc chữa yếu sinh lý Kháu Vài Lèng.

Anh Mạc Văn Minh, Chủ nhiệm HTX Dược liệu Nam dược Mạc Minh đi rừng lấy sâm làm thuốc chữa yếu sinh lý Kháu Vài Lèng.

7 vị thuốc trong Kháu Vài Lèng

Xuất phát từ tình yêu với dược liệu cộng nền tảng sở hữu phương thuốc gia truyền, anh Mạc Văn Minh, Chủ nhiệm HTX Dược liệu Nam dược Mạc Minh ở Hà Giang đã bào chế ra phương thuốc Đông y gia truyền Kháu Vài Lèng, giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý, góp phần to lớn trong việc bảo tồn những bài thuốc hay, cây thuốc quý không bị mai một.

Ngày nay, con người chịu nhiều tác động của ngoại cảnh như biến đổi khí hậu, môi trường sống, đặc biệt là các loại thức ăn có tồn dư các hóa chất từ phụ gia chế biến đã ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Bên cạnh đó, áp lực trong công việc, sức ép tâm lý cuộc sống hiện đại cũng khiến sức khỏe sinh lý của đàn ông nói riêng bị suy giảm, sinh lực yếu hơn so với độ tuổi, từ đó xuất hiện nhiều trường hợp yếu sinh lý nam. Thực tế này đã kéo theo những hệ quả xấu cả về sức khỏe sinh sản lẫn hạnh phúc gia đình.

Bài thuốc Kháu Vài Lèng giúp cải thiện sức khỏe sinh lý nam hiện được nhiều người Việt Nam tin dùng.

Bài thuốc Kháu Vài Lèng giúp cải thiện sức khỏe sinh lý nam hiện được nhiều người Việt Nam tin dùng.

Sản phẩm Kháu Vài Lèng được Sở Y tế tỉnh Hà Giang cấp chứng nhận là bài thuốc gia truyền chữa yếu sinh lý và được Bệnh viện Y học Cổ truyền của tỉnh Hà Giang thực hiện kiểm duyệt chặt chẽ. 

Kháu Vài Lèng là bài thuốc quý có từ đời cụ Mạc Văn Cao, dòng dõi của gia đình anh Mạc Văn Minh. Trải qua nhiều đời gìn giữ, đến nay bài thuốc được truyền lại cho anh Mạc Văn Minh tiếp tục phát triển.

Bài thuốc Kháu Vài Lèng có 7 vị, trong đó sâm Kháu Vài Lèng là vị chính. Theo tiếng của đồng bào người Tày (Kháu là cơm, Vài là trâu, Lèng là sức khỏe) dụng ý rằng thuốc này thiết thực như ăn cơm mỗi này đem lại con người có sức khỏe tốt như con trâu mộng của núi rừng Tây Bắc.

Nhiều bệnh nhân yếu sinh lý, rối loạn cương dương, xuất tinh nhanh, sau một thời gian sử dụng đã có hiệu quả như mong muốn, sức khỏe được cải thiện đáng kể và nhiều người đã sinh con khỏe mạnh.

HTX Dược liệu Nam dược Mạc Minh hiện nay tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người dân địa phương tại Hà Giang.

HTX Dược liệu Nam dược Mạc Minh hiện nay tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người dân địa phương tại Hà Giang.

Được chứng nhận sản phẩm OCOP

Để phát triển và mở rộng hướng đi cho HTX Dược liệu Nam dược Mạc Minh, anh Minh dùng vốn kiến thức về dược liệu đã được học và qua sưu tầm trong dân gian, cùng các thành viên HTX chủ động khai thác tìm kiếm những cây dược liệu quý hiếm trong rừng, di thực cây thuốc từ rừng về trồng tại vườn nhà với mục tiêu trồng và bảo tồn những gen cây thuốc tốt, bài thuốc hay nhằm tạo sinh kế việc làm tại địa phương cũng như tạo nguồn thu nhập chính cho các thành viên trong HTX.

Để đảm bảo chất lượng sản phẩm dược liệu, HTX đã xây dựng một quy trình sản xuất chuẩn và áp dụng các thiết bị công nghệ máy móc hiện đại, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, kiểm định chất lượng sản phẩm và được người sử dụng đánh giá cao về hiệu quả khi sử dụng.

Qua 3 năm hoạt động, HTX đã tích lũy được nguồn vốn đáng kể, từ sự vận động khai thác nguồn lực từ nhiều phía, đến nay HTX đã mở rộng liên kết giữa các hộ dân tại địa phương trồng thêm 5ha cây quýt bông, cây huyết dụ tại thôn Tiến Thắng, xã Phương Thiện, thành phố Hà Giang đảm bảo nguồn cung dược liệu dồi dào cho HTX.

Anh Mạc Văn Minh được Sở Y tế tỉnh Hà Giang cấp chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh bằng bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng.

Anh Mạc Văn Minh được Sở Y tế tỉnh Hà Giang cấp chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh bằng bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng.

Để đảm bảo yêu cầu và tiêu chí của ngành y, dược, HTX đã thực hiện đăng ký, kiểm định chất lượng sản phẩm như wedsite, QR mã vạch, tem truy xuất thông tin đảm bảo theo quy định, được Hội Đông y tỉnh Hà Giang cấp Giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm và là một trong những sản phẩm OCOP của tỉnh.

Được sự quan tâm của các cấp, ngành trong tỉnh, HTX được hỗ trợ một số máy móc như cân định lượng, máy hút chân không, máy đóng gói các loại thuốc túi lọc, xây dựng hệ thống nhà xưởng, văn phòng trưng bày giới thiệu và bán sản phẩm. Sản phẩm thuốc Nam dược của HTX Dược liệu Nam dược Mạc Minh đã có mặt tại các cửa hàng trưng bày trong và ngoài tỉnh.

Đặc biệt, điều ít người làm được đó là sau khi bán thuốc cho bệnh nhân, anh Minh đã dành nhiều thời gian đến tận nơi hỏi thăm người bệnh tại nhiều tỉnh. Đáng mừng nhất là nhiều người bệnh khi sử dụng thuốc tại Hà Nam, Thái Bình, Thanh Hóa, Hải Phòng, Nam Định,... đã có những phản hồi tích cực về kết quả sau khi sử dụng thuốc.

Có thể thấy, từ sự mạnh dạn dám nghĩ, dám làm trong việc gìn giữ, bảo tồn các phương thuốc gia truyền, cây thuốc quý cùng việc lựa chọn ngành nghề phù hợp với xu hướng người tiêu dùng hiện nay, HTX Dược liệu Nam dược Mạc Minh đã dần khẳng định vị thế của mình khi cung cấp nhiều sản phẩm chất lượng, làm tốt vai trò trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng, đồng thời đem lại thu nhập ổn định cho thành viên HTX, góp phần vào sự phát triển chung của địa phương.

 

Sản phẩm Kháu Vài Lèng của Mạc Văn Minh được đóng gói quy cách đảm bảo. Theo đó, 1 gói bên trong bao gồm 3 thang, được đóng bằng hộp nhựa và hút chân không. Ngoài ra, để ngăn ngừa tình trạng giả thương hiệu Kháu Vài Lèng, anh Mạc Văn Minh đã đăng ký mã vạch và mã QR, khi tra mã sẽ ra thông tin sản phẩm.

Để mua sản phẩm Kháu Vài Lèng của Mạc Minh, người tiêu dùng liên hệ theo địa chỉ sau:

HTX Dược liệu Nam dược Mạc Minh

Thôn Lâm Đồng, xã Phương Thiện, TP Hà Giang, tỉnh Hà Giang.

SĐT: 0969466357 - 0932242866

Website: khauvaileng.vn

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm