| Hotline: 0983.970.780

88/94 công nhân nghi bị ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai đã xuất viện

Thứ Năm 16/05/2024 , 16:59 (GMT+7)

Đến 15h ngày 16/5, đã có 88/94 bệnh nhân nghi bị ngộ độc thực phẩm được xuất viện, còn 6 bệnh nhân đang tiếp tục được theo dõi, điều trị.

Hiện đã có 88/94 bệnh nhân nghi bị ngộ độc thực phẩm đã được xuất viện, còn 6 bệnh nhân đang tiếp tục được theo dõi, điều trị. Ảnh: H.Phúc.

Hiện đã có 88/94 bệnh nhân nghi bị ngộ độc thực phẩm đã được xuất viện, còn 6 bệnh nhân đang tiếp tục được theo dõi, điều trị. Ảnh: H.Phúc.

Theo Trung tâm Y tế huyện Trảng Bom, đến 15h ngày 16/5, đã có 88/94 bệnh nhân nghi bị ngộ độc thực phẩm đã được xuất viện, còn 6 bệnh nhân đang tiếp tục được theo dõi, điều trị tại trung tâm. Dự kiến trong sáng 17/5, những bệnh nhân này sẽ được xuất viện.

Như thông tin Báo Nông nghiệp Việt Nam đã đưa, tối 15/5, Trung tâm Y tế huyện Trảng Bom tiếp nhận cấp cứu cho 94 công nhân của Công ty TNHH Dechang Việt Nam (100% vốn Trung Quốc, đóng tại KCN Giang Điền, huyện Trảng Bom). Chiều cùng ngày, những công nhân này cùng ăn bữa chiều tại công ty có món mì Quảng gà. Sau khi ăn thì có triệu chứng đau bụng, chóng mặt, đau đầu, buồn nôn, nôn ói... một số trường hợp còn có triệu chứng sốt cao.

Bài liên quan

Điều tra của các cơ quan chức năng cho thấy, trong ngày 15/5, đơn vị cung cấp suất ăn cho Công ty TNHH Dechang Việt Nam cung cấp hơn 1.100 suất ăn chiều là món mì Quảng gà. Có 400 công nhân của 2 chuyền ăn trước, trong số này có 94 công nhân có biểu hiện ngộ độc thực phẩm.

Sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng chức năng đã có mặt tại công ty, lấy mẫu thực phẩm, mẫu bệnh phẩm để làm xét nghiệm. Đồng thời, điều tra nguyên nhân gây vụ nghi ngộ độc thực phẩm.

Bà Trần Thị Hồng Thảo, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Trảng Bom cho biết, ngay khi sự việc xảy ra, Liên đoàn Lao động huyện đã có mặt kịp thời, nắm bắt tình hình và báo cáo lên Công đoàn cấp trên. Đồng thời, chỉ đạo Công đoàn cơ sở công ty quan tâm nhiều hơn đến các bữa ăn ca của công nhân. Hiện tại, sức khỏe công nhân đã ổn định, không có trường hợp nào phải chuyển lên tuyến trên. Trung tâm Y tế huyện vẫn đang tiếp tục khám và theo dõi sức khỏe công nhân.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Trảng Bom Trần Thị Hồng Thảo hỏi thăm, trao quà cho công nhân. Ảnh: H.Phúc. 

Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Trảng Bom Trần Thị Hồng Thảo hỏi thăm, trao quà cho công nhân. Ảnh: H.Phúc. 

Liên quan đến vụ nghi ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn, Công an huyện Trảng Bom cho biết, cơ quan này đang phối hợp các ngành chức năng vào cuộc kiểm tra nguồn thực phẩm để điều tra nguyên nhân vụ việc. Theo đó, lực lượng công an tiến hành làm việc với đơn vị cung cấp suất ăn cho Công ty TNHH Dechang Việt Nam (KCN Giang Điền, huyện Trảng Bom). Ngoài ra, lực lượng công an tiến hành thu giữ các mẫu thực phẩm do công ty cung cấp suất ăn để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Trao đổi với phóng viên Báo Nông nghiệp Việt Nam, Giám đốc Sở Y tế Lê Quang Trung cho biết: Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác điều trị, điều tra các vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn. Trong đó, giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh và các đơn vị liên quan tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn các cơ sở dịch vụ ăn uống đảm bảo vệ sinh, điều kiện an toàn thực phẩm. Thực hiện nghiêm việc quản lý nguồn gốc nguyên liệu thực phẩm, kiểm thực 3 bước, lưu mẫu thực phẩm và vệ sinh trong các khâu chế biến.

Đồng thời, tuyên truyền, giáo dục cho người dân kiến thức an toàn thực phẩm và biện pháp phòng, chống ngộ độc thực phẩm. Qua đó, thay đổi ý thức, hành vi, thói quen lựa chọn, sử dụng thực phẩm của người tiêu dùng.

Từ đầu năm 2024 đến nay, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai xảy ra 3 vụ ngộ độc thực phẩm tại TP. Biên Hòa; TP. Long Khánh và huyện Trảng Bom, làm gần 660 người mắc. Trong đó, có nhiều trường hợp nặng phải điều trị dài ngày tại các bệnh viện và phải chuyển lên bệnh viện tuyến trên.

Xem thêm
Phẫu thuật robot điều trị ung thư đoạn cuối ống mật chủ

TP.HCM Bệnh viện Bình Dân vừa thực hiện phẫu thuật robot cắt khối tá tụy điều trị ung thư đoạn cuối ống mật chủ cho nam bệnh nhân 43 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Nấm linh chi có giúp ngăn ngừa bệnh đậu mùa khỉ không?

Nấm linh chi có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, nên nhiều người cho rằng có thể dùng nấm linh chi để chống lại sự tấn công của những virus có hại.

Bình luận mới nhất