| Hotline: 0983.970.780

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Thứ Sáu 12/04/2024 , 17:30 (GMT+7)

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu do bài thuốc Kháu Vài Lèng điều trị sinh lý nam giới đã được Sở Y tế tỉnh Hà Giang cấp phép bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín, chất lượng sản phẩm.

Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu do bài thuốc Kháu Vài Lèng điều trị sinh lý nam giới đã được Sở Y tế tỉnh Hà Giang cấp phép bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín, chất lượng sản phẩm.

Kháu Vài Lèng hiệu quả nên bị làm giả

Kháu Vài Lèng là bài thuốc có từ đời cụ Mạc Văn Cao được lưu truyền đến nay, hiện do ông Mạc Văn Minh trú xã Bằng Hành, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang sở hữu và quản lý.

Sản phẩm Kháu Vài Lèng đã được Sở Y tế tỉnh Hà Giang cấp chứng nhận là bài thuốc gia truyền chữa yếu sinh lý và được Bệnh viện Y học Cổ truyền tỉnh Hà Giang thực hiện kiểm duyệt chặt chẽ.

Ông Mạc Văn Minh, người sở hữu bài thuốc cho biết, Kháu Vài Lèng có 7 vị, trong đó sâm Kháu Vài Lèng là vị chính. Bài thuốc hiệu quả và mang lại tác dụng điều trị chỉ sau một tháng sử dụng, vì vậy được nhiều người tin dùng.

Tuy nhiên, gần đây, bài thuốc Kháu Vài Lèng bị các đối tượng xấu làm giả, bán tràn lan trên mạng xã hội gây thiệt hại cho người tiêu dùng.

Cụ thể, Lương y Mạc Văn Minh bị các đối tượng xấu cắt, ghép ảnh, lập các trang page, website, hội nhóm, sử dụng hình ảnh ông Minh cùng những người nổi tiếng để chạy quảng cáo Kháu Vài Lèng giả để lừa đảo khách hàng.

Các đối tượng xấu lấy hình ảnh Lương y Mạc Văn Minh và những người nổi tiếng trên mạng xã hội để quảng cáo bán sản phẩm Kháu Vài Lèng giả, nhái, xâm phạm quyền Sở hữu Trí tuệ.

Các đối tượng xấu lấy hình ảnh Lương y Mạc Văn Minh và những người nổi tiếng trên mạng xã hội để quảng cáo bán sản phẩm Kháu Vài Lèng giả, nhái, xâm phạm quyền Sở hữu Trí tuệ.

"Người mua không tinh tường, cẩn thận kiểm tra lại sẽ dễ nhầm, mua phải hàng giả”, ông Minh nói và cho biết thêm, hiện có hàng chục các trang page làm giả đang ngang nhiên hoạt động, thậm chí họ còn dùng hình ảnh của ông cùng các đối tác nổi tiếng như kênh SapaTV, kênh Challenge ME,… để chạy quảng cáo mạng xã hội.

Ông Hoàng, 55 tuổi ở Hà Nội, người mua phải sản phẩm Kháu Vài Lèng giả, tại một page giả mạo trên facebook cho biết: “Tôi thấy page sử dụng hình ảnh ông Minh, có đầy đủ các video nói về bài thuốc, tin tưởng nên tôi đặt hàng về sử dụng. Về dùng một tuần tôi mới biết mình mua phải hàng không chính hãng, gọi lại số điện thoại trên page đó bị lăng mạ, chặn số liên lạc".

Liên tục nhận được các phản ánh từ khách hàng, hiện ông Minh đã trình báo sự việc lên chính quyền địa phương và Hội Đông y tỉnh Hà Giang.

Ngoài bị làm giả, bài thuốc Kháu Vài Lèng cũng bị xâm phạm quyền Sở hữu Trí tuệ. Thực tế, cuối năm 2023, cơ quan chức năng tỉnh Lai Châu đã vào cuộc xử lý trường hợp bán thuốc Kháu Vài Lèng giả trên địa bàn thành phố. Cụ thể, Đội Quản lý thị trường số 2, TP. Lai Châu vào cuộc, thu giữ 11 gói thuốc đông y giả mạo nhãn hiệu Kháu Vài Lèng tại cửa hàng Minh Hoà, phường Đông Phong, TP. Lai Châu.

Tại đây, chủ cửa hàng không xuất trình được hoá đơn, nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm. Chủ cửa hàng đã bị lập biên bản, cơ quản chức năng tạm giữ các sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu này. Chủ cửa hàng cho biết do nhu cầu thị trường, có người hỏi, nên đã nhập sản phẩm rao bán trên mạng xã hội như Zalo, facebook mà không biết sản phẩm này có quyền Sở hữu Trí tuệ.

Hiện nay, trên mạng xã hội, đặc biệt là facebook xuất hiện rất nhiều trang page giả mạo thương hiệu Kháu Vài Lèng của Lương y Mạc Văn Minh nên người tiêu dùng cần tra cứu, tìm hiểu kỹ trước khi đặt mua hàng.

Hiện nay, trên mạng xã hội, đặc biệt là facebook xuất hiện rất nhiều trang page giả mạo thương hiệu Kháu Vài Lèng của Lương y Mạc Văn Minh nên người tiêu dùng cần tra cứu, tìm hiểu kỹ trước khi đặt mua hàng.

Làm giả Kháu Vài Lèng là vi phạm Luật Sở hữu Trí tuệ

Bài thuốc Kháu Vài Lèng của ông Minh đã được Sở Y tế tỉnh Hà Giang công nhận là bài thuốc gia truyền; Sở NN-PTNT tỉnh công nhận là sản phẩm OCOP. Bài thuốc cũng được Cục Sở hữu Trí tuệ công nhận ông Minh sở hữu độc quyền bài thuốc này.

Chính vì vậy, hành vi làm giả bài thuốc là vi phạm điều 192 Bộ luật hình sự năm 2015 được sửa đổi, bổ sung năm 2017. Theo đó, người vi phạm có thể đối mặt với án phạt cao nhất là ngồi tù từ 1 - 5 năm .

Hiện nay, vấn đề xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ là hình thức gian lận phổ biến. Lợi dụng nhận thức của người tiêu dùng chưa cao, một số tổ chức, cá nhân đã sản xuất, kinh doanh, phân phối hàng giả, hàng kém chất lượng , xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Lương y Mạc Văn Minh (bên trái) và bài thuốc Kháu Vài Lèng đã được cấp quyền Sữu hữu Trí tuệ.

Lương y Mạc Văn Minh (bên trái) và bài thuốc Kháu Vài Lèng đã được cấp quyền Sữu hữu Trí tuệ.

Đây không phải là lần đầu tiên bài thuốc Kháu Vài Lèng bị làm giả. Trước đó, bài thuốc Kháu Vài Lèng đã từng bị làm giả từ năm 2020. Ông Mạc Văn Minh liên tục có những video và bài viết trên mạng xã hội nhằm cảnh báo người mua tìm hiểu kỹ nguồn gốc xuất xứ.

Để không bị mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, Lương y Mạc Văn Minh khuyến cáo, người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ nguồn gốc xuất xứ. Khách hàng có thể gọi đến số điện thoại hoặc Zalo 0969.466.357 gặp trực tiếp Lương y Mạc Văn Minh để tư vấn và điều trị.

Kháu Vài Lèng của HTX Nam Dược Mạc Minh

Địa chỉ: Thôn Lâm Đồng, xã Phương Thiện, TP. Hà Giang, tỉnh Hà Giang.

SĐT: 0969466357 - 0932242866

Website: khauvaileng.vn

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm