| Hotline: 0983.970.780

Vụ gần 100 công nhân ngộ độc ở Đồng Nai: Còn 4 người nằm viện

Thứ Bảy 18/05/2024 , 21:27 (GMT+7)

Đến chiều 18/5, vẫn còn 4 bệnh nhân đang nằm viện điều trị, 91 ca bệnh đã xuất viện và không tiếp nhận thêm ca mới trong vụ ngộ độc ở huyện Trảng Bom.

Công nhân cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Trảng Bom sau khi ăn mì quảng gà tại công ty. Ảnh: H.Phúc.

Công nhân cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Trảng Bom sau khi ăn mì quảng gà tại công ty. Ảnh: H.Phúc.

Ngày 18/5, đoàn công tác của Bộ Y tế đã có buổi làm việc tại Đồng Nai về vụ ngộ độc tại Công ty TNHH Dechang Việt Nam (KCN Giang Điền, huyện Trảng Bom).

Bác sĩ Nguyễn Quang Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Trảng Bom cho biết: Hiện vẫn còn 4 bệnh nhân đang nằm viện điều trị vì vẫn còn triệu chứng đau bụng, tiêu chảy nhưng mức độ nhẹ. Còn 91 ca bệnh đã xuất viện và không tiếp nhận thêm ca mới trong vụ ngộ độc tại công ty này.

Theo báo cáo của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh Đồng Nai, đã tiến hành điều tra, xác minh từ khi ghi nhận những ca vào bệnh viện cấp cứu. Cụ thể, Công ty Dechang ký hợp đồng với Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Thiên Hồng Phúc (Công ty Thiên Hồng Phúc) cung cấp khoảng 1,8 ngàn suất ăn cho công nhân, ăn 2 ca/ngày gồm trưa và chiều.

Ngày 15/5, Công ty Thiên Hồng Phúc cung cấp 800 suất ăn chiều là món mì Quảng gà cho Công ty Dechang. Trong đó, có 650 người ăn và 150 người không ăn. Do công nhân chia ra ăn lần lượt theo chuyền nên khi những người ăn trước xuất hiện các triệu chứng như: nôn, buồn nôn, đau quặn bụng... nghi ngờ ngộ độc thực phẩm nên những người còn lại không ăn.

Tại thời điểm kiểm tra, Công ty Thiên Hồng Phúc có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy chứng nhận đăng ký cung cấp suất ăn công nghiệp (quy mô phục vụ 350 suất/ngày), giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm (ATTP) cung cấp suất ăn công nghiệp (quy mô phục vụ 1.350 suất/ngày), sử dụng nước giếng khoan để chế biến thực phẩm có kết quả kiểm nghiệm ngày 16/1...

Tuy nhiên, Công ty Thiên Hồng Phúc không ghi chép sổ kiểm thực 3 bước, lưu mẫu thức ăn không đúng quy định của Bộ Y tế. Đến nay, doanh nghiệp này cũng đã ngưng việc chế biến thực phẩm, do đó, các thực phẩm tươi sống trong các tủ lạnh rau, củ, quả đều không còn. Chi cục ATVSTP tỉnh Đồng Nai đã đề nghị Phòng Y tế huyện Trảng Bom và Phòng Kinh tế phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra, truy xuất đối với cơ sở cung cấp thịt gà cho Công ty Thiên Hồng Phúc.

UBND tỉnh Đồng Nai đã giao Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Trảng Bom và các đơn vị liên quan tiếp tục điều trị và hỗ trợ đảm bảo sức khỏe các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm; Chi Cục ATVSTP tỉnh Đồng Nai phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra các bếp ăn tập thể, cơ sở cung cấp suất ăn công nghiệp, bếp ăn bán trú trường học…

Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai và Sở Công thương cần thông báo đến các doanh nghiệp, công ty hoạt động trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh cần đảm bảo ATVSTP đối với việc nhận và cung cấp suất ăn công nghiệp, bếp ăn tập thể trong doanh nghiệp để đảm bảo sức khỏe cho người lao động. Các địa phương khác cũng cần tăng cường đảm bảo VSATTP trên địa bàn, nhất là trong các doanh nghiệp, công ty có nhiều người lao động.

Tính đến chiều 18/5, còn 4 người bị ngộ độc thực phẩm tại Trảng Bom đang điều trị. Ảnh: H.Phúc.

Tính đến chiều 18/5, còn 4 người bị ngộ độc thực phẩm tại Trảng Bom đang điều trị. Ảnh: H.Phúc.

Trao đổi với Báo Nông nghiệp Việt Nam, bác sĩ Lê Quang Trung, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai, cho biết: Chỉ trong nửa đầu tháng 5/2024, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã liên tiếp xảy ra hai vụ ngộ độc hàng loạt với số lượng hàng trăm người/vụ phải nhập viện cấp cứu. Điều này rất đáng lo ngại về tình trạng ATTP trong mùa nắng nóng; đây cũng là tiếng chuông cảnh báo về tình trạng mất ATTP cho tất cả các cơ sở sản xuất kinh doanh.

Theo bác sĩ Trung, thực tế số lượng kinh doanh thực phẩm từ gánh hàng rong, phố kinh doanh nhỏ lẻ đến doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai ước tính cả chục ngàn cơ sở. Do đó về mặt quản lý các cơ sở kinh doanh cần phải mạnh tay hơn nữa.

Xem thêm
Phẫu thuật robot điều trị ung thư đoạn cuối ống mật chủ

TP.HCM Bệnh viện Bình Dân vừa thực hiện phẫu thuật robot cắt khối tá tụy điều trị ung thư đoạn cuối ống mật chủ cho nam bệnh nhân 43 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Nấm linh chi có giúp ngăn ngừa bệnh đậu mùa khỉ không?

Nấm linh chi có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, nên nhiều người cho rằng có thể dùng nấm linh chi để chống lại sự tấn công của những virus có hại.

Bình luận mới nhất