| Hotline: 0983.970.780

Agribank Chi nhánh tỉnh Khánh Hoà đồng hành cùng khách hàng

Thứ Sáu 10/12/2021 , 08:58 (GMT+7)

Với định hướng kinh doanh lấy khách hàng là trung tâm, Agribank Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa đã triển khai nhiều giải pháp nhằm chia sẻ với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19

Năm 2021, là năm thứ 2 liên tiếp nước ta cũng như người dân, doanh nghiệp chịu tác động nặng nề do dịch bệnh Covid-19 gây ra. Đặc biệt là những tháng giữa năm nay tỉnh Khánh Hoà phải thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15 và 16 của Thủ tướng Chính phủ, nhiều hoạt động kinh tế đã bị ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp trong tỉnh.

Agribank Chi nhánh tỉnh Khánh Hoà thực hiện nhiều chương trình thiết thực trong thời gian qua.

Agribank Chi nhánh tỉnh Khánh Hoà thực hiện nhiều chương trình thiết thực trong thời gian qua.

Chia sẻ và đồng hành với đối tác và khách hàng trước những khó khăn đó, Agribank Chi nhánh tỉnh Khánh Hoà đã có nhiều chính sách thiết thực với khách hàng. Theo lãnh đạo Agribank Chi nhánh tỉnh Khánh Hoà cho biết: Với định hướng kinh doanh lấy khách hàng là trung tâm, Chi nhánh đã triển khai nhiều giải pháp chia sẻ với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 như: Chủ động tổ chức rà soát, nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, mức độ thiệt hại của khách hàng vay vốn tại tất cả các Chi nhánh Agribank trên địa bàn toàn tỉnh Khánh Hòa.

Từ đó kịp thời áp dụng các biện pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ khách hàng như: Cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ; Giảm lãi tiền vay; Miễn, giảm phí dịch vụ chuyển tiền trong nước đối với các khách hàng theo quy định hiện hành của Agribank; Điều chỉnh giảm lãi suất cho vay và thông báo công khai đến khách hàng về mức lãi suất, các điều kiện để được vay vốn ưu đãi lãi suất… 

Cụ thể, Agribank Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ cho hơn 249 khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch covid-19 với tổng số nợ được cơ cấu là 462,4 tỷ đồng. Tính đến thời điểm 30/11/2021 còn lại 113 khách hàng với dư nợ cơ cấu là 172 tỷ đồng. Ngoài ra, Agribank Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa cũng đã thực hiện chính sách giảm lãi tiền vay và điều chỉnh giảm lãi suất cho vay cho gần 28.500 khách hàng với số tiền lãi đã giảm là 29,8 tỷ đồng.

Agribank Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa ủng hộ phòng chống dịch covid-19.

Agribank Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa ủng hộ phòng chống dịch covid-19.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ doanh nghiệp và người dân khôi phục sản xuất kinh doanh do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Agribank Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa đã triển khai nhiều gói tín dụng ưu đãi lãi suất đến nhiều nhóm đối tượng khách hàng khác nhau như: Chương trình tín dụng quy mô 30 nghìn tỷ đồng, lãi suất hỗ trợ lên tới 2%/năm để đồng hành và phát triển cùng doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs); Chương trình tín dụng ưu đãi lãi suất quy mô 15 nghìn tỷ đồng và 300 triệu USD dành cho khách hàng hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu; Chương trình cho vay tiêu dùng đối với khách hàng cá nhân khu vực đô thị, lãi suất ưu đãi chỉ từ 6,5% - 7%/năm. Tính từ khi triển khai chương trình đến 30/11/2021 doanh số cho vay mới đạt hơn 1.420 tỷ đồng.

Công tác an sinh xã hội đặc biệt được quan tâm

Bên cạnh thực hiện nhiệm vụ kinh doanh thì công tác an sinh xã hội trong nhiều năm qua luôn được Agribank Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa đặc biệt quan tâm và triển khai với đa dạng hình thức và hướng đến nhiều đối tượng khác nhau, qua đó chia sẻ với những người dân có hoàn cảnh khó khăn, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Riêng trong năm 2021 dù bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch bệnh Covid-19 nhưng Agribank Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa đã vận động đoàn viên, người lao động ủng hộ quỹ xã hội, từ thiện và thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội với tổng kinh phí gần 3 tỷ đồng. Điển hình như trao ủng hộ quỹ phòng chống Covid-19 qua Uỷ ban mặt trận Tổ quốc tỉnh Khánh Hòa với tổng số tiền là 1,4 tỷ đồng.

Agribank Chi nhánh tỉnh Khánh Hoà đồng hành phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Agribank Chi nhánh tỉnh Khánh Hoà đồng hành phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đồng hành cùng sự phát triển của ngành giáo dục tỉnh nhà gần 570 triệu đồng, thông qua Chương trình Trao tặng tủ sách, thiết bị học tập “Thêm con chữ, bớt đói nghèo” cho các trường học còn khó khăn về thiết bị giảng dạy và học tập tại 4 địa bàn thành phố Nha Trang, thị xã Ninh Hòa, huyện Vạn Ninh và Khánh Sơn với số tiền 250 triệu đồng; Trao tặng học bổng, xe đạp, sách vở... cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vươn lên đạt thành tích tốt trong học tập gần 320 triệu đồng;

Đồng thời, Agribank Chi nhánh tỉnh Khánh Hoà đã hỗ trợ xây nhà tình thương cho gia đình bà Nguyễn Thị Chi Dung thường trú tại thôn Láng Nhớt, xã Diên Tân, huyện Diên Khánh với kinh phí 50 triệu đồng. Tham gia hiến máu tình nguyện với gần 40 đơn vị máu được hiến tặng... 

Theo lãnh đạo Agribank Chi nhánh tỉnh Khánh Hoà cho biết: Toàn thể đoàn viên, người lao động Agribank Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa luôn nhận thức đúng đắn về công tác an sinh xã hội, trách nhiệm với cộng đồng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nên tất cả cán bộ, nhân viên đã tự nguyện trích một phần thu nhập của mình đóng góp các quỹ nhân đạo và ủng hộ các hoạt động từ thiện. Những suất quà, những ngôi nhà tình nghĩa... không chỉ có giá trị vật chất mà còn mang ý nghĩa lớn về tinh thần để động viên, chia sẻ, tiếp thêm sức mạnh, niềm tin cho những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 nhưng tính đến 30/11/2021, tổng nguồn vốn huy động toàn chi nhánh đạt hơn 15.145 tỷ đồng, tăng 8,7% so với đầu năm. Tổng dư nợ cho vay đạt hơn 8.180 tỷ đồng, giảm 3,9% so với đầu năm. Trong đó, dư nợ cho vay nông nghiệp nông thôn đạt hơn 5.411 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 66,2% tổng dư nợ. Dư nợ cho vay theo Nghị định 55/2015/NĐ-CP đến 30/11/2021 là 4.921 tỷ đồng với 19.191 khách hàng, chiếm tỷ lệ 91% dư nợ cho vay nông nghiệp, nông thôn.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất