| Hotline: 0983.970.780

Agribank được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xóa đói, giảm nghèo”

Thứ Năm 04/07/2013 , 09:41 (GMT+7)

Trong Lễ tôn vinh và tặng Kỷ niệm chương cho các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân xuất sắc, những “Gương sáng thoát nghèo” điển hình, tích cực, nỗ lực vươn lên trong công cuộc xóa đói, giảm nghèo, Agribank là đơn vị trong Top 3 doanh nghiệp lớn nhất được vinh danh.

Vừa qua, tại Nhà hát Âu Cơ (Hà Nội), trong Lễ tôn vinh và tặng Kỷ niệm chương cho các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân xuất sắc, những “Gương sáng thoát nghèo” điển hình, tích cực, nỗ lực vươn lên trong công cuộc xóa đói, giảm nghèo, Agribank là đơn vị trong Top 3 doanh nghiệp lớn nhất được vinh danh. Chương trình này do Tạp chí Cộng sản phối hợp với Bộ NN-PTNT, Bộ LĐ-TB&XH, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức.

Là ngân hàng thương mại nhà nước lớn nhất Việt Nam, từ khi thành lập (năm 1988) đến nay, tổng số tiền Agribank dành cho an sinh xã hội lên tới trên 1.500 tỷ đồng, riêng năm 2011 là 200 tỷ đồng và năm 2012 là 333 tỷ đồng.


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao tặng Kỷ niệm chương cho các đơn vị có thành tích xuất sắc

Nguồn kinh phí này được Agribank chủ yếu hỗ trợ cho các lĩnh vực giáo dục, y tế, xây nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết cho người nghèo, người có công với cách mạng, tặng sổ tiết kiệm các cựu nữ thanh niên xung phong…

Nhiều chương trình, hoạt động xã hội từ thiện góp phần đảm bảo an sinh xã hội được Agribank triển khai đã để lại dấu ấn về tính hiệu quả và ý nghĩa nhân văn. Thực hiện Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP của Chính phủ về chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 62 huyện nghèo cả nước, Agribank đã triển khai hỗ trợ 160 tỷ đồng cho hai huyện Mường Ảng và Tủa Chùa thuộc tỉnh Điện Biên…

Được biết, lễ tôn vinh và trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xóa đói, giảm nghèo” lần này cho 109 tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp vào sự nghiệp xóa đói, giảm nghèo và các gương sáng thoát nghèo được lựa chọn từ hàng ngàn các tổ chức, cá nhân từ khắp mọi vùng, miền Tổ quốc.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...