| Hotline: 0983.970.780

Agribank miền Trung tặng 5 nhà tình nghĩa cho người đồng bào dân tộc

Thứ Tư 21/09/2022 , 16:13 (GMT+7)

Đồng hành cùng với chính sách an sinh xã hội, mới đây Agribank miền Trung đã khởi công xây dựng 5 nhà tình nghĩa tặng người đồng bào dân tộc tại TP Đà Nẵng.

Văn phòng Đại diện Agribank khu vực miền Trung phối hợp với UBND xã Hòa Bắc khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho các hộ đồng bào Cơ Tu.

Văn phòng Đại diện Agribank khu vực miền Trung phối hợp với UBND xã Hòa Bắc khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho các hộ đồng bào Cơ Tu.

Theo đó Văn phòng Đại diện Agribank khu vực miền Trung phối hợp với UBND xã Hoà Bắc (huyện Hoà Vang, TP Đà Nẵng) trao tặng kinh phí và khởi công xây dựng 5 căn nhà tình nghĩa cho 5 hộ gia đình: Bùi Thị Soai, Nguyễn Thị Khươi; Bùi Thị Thắm; Trương Văn Đào; Nguyễn Văn Nơ. 

Đây là các hộ là người đồng bào dân tộc Cơ Tu có hoàn cảnh khó khăn ở 2 thôn Tà Lang và Giàn Bí (xã Hòa Bắc). Tổng kinh phí Agribank hỗ trợ cho 5 gia đình là 500 triệu đồng (mỗi căn trị giá 100 triệu đồng).

Các hộ dân vui mừng vì nhận Agribank khu vực miền Trung hỗ trợ kinh phí xây nhà tình nghĩa.

Các hộ dân vui mừng vì nhận Agribank khu vực miền Trung hỗ trợ kinh phí xây nhà tình nghĩa.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Nguyễn Tiến Trường, Phó trưởng Văn phòng Đại diện Agribank khu vực miền Trung cho biết, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) là ngân hàng thương mại 100% vốn nhà nước.

Từ ngày thành lập đến nay, với vị thế là ngân hàng thương mại hàng đầu trong ngành ngân hàng, Agribank đã có nhiều đóng góp to lớn đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, góp phần thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách, chương trình kế hoạch, kinh tế xã hội, an sinh của Đảng và Nhà nước; góp phần đưa Nghị quyết của Đảng về Nông nghiệp-Nông thôn-Nông dân đi vào thực tiễn cuộc sống và gặt hái được nhiều thành quả quan trọng.

Agribank khu vực miền Trung hỗ trợ cho 5 gia đình xây dựng 5 căn nhà với tổng kinh phí 500 triệu đồng.

Agribank khu vực miền Trung hỗ trợ cho 5 gia đình xây dựng 5 căn nhà với tổng kinh phí 500 triệu đồng.

Agribank còn là ngân hàng thương mại được vinh danh là “Ngân hàng vì cộng đồng” tại Việt Nam trong các năm 2015, 2017, 2018, 2019, 2020 được cộng đồng ghi nhận đã có nhiều đóng góp trong các hoạt động an sinh, từ thiện xã hội trên khắp mọi miền của đất nước.

Đối với Văn phòng Đại diện Agribank khu vực miền Trung và các Chi nhánh Agribank trên địa bàn khu vực nói chung và TP Đà Nẵng nói riêng, trong những năm qua đã luôn đồng hành tham gia, ủng hộ rất nhiều các hoạt động an sinh xã hội, y tế, giáo dục trên địa bàn các tỉnh cũng như TP Đà Nẵng.

Công trình 5 căn nhà tình nghĩa sẽ hoàn thành và bàn giao cho các hộ gia đình đưa vào sử dụng trước dịp Tết Nguyên đán 2023.

Công trình 5 căn nhà tình nghĩa sẽ hoàn thành và bàn giao cho các hộ gia đình đưa vào sử dụng trước dịp Tết Nguyên đán 2023.

Trong đó có thể kể đến các hoạt động như: xây trường học, trạm y tế, xây nhiều nhà tình nghĩa, tặng sách và xe đạp cho các cháu học sinh đến trường, tặng vườn cây khởi nghiệp cho thanh niên, tặng quà hộ chính sách, hộ nghèo khó trong các dịp lễ Tết, phụng dưỡng và chăm sóc Mẹ Việt Nam Anh hùng… Đặc biệt là tham gia ủng hộ với các địa phương trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 thời gian vừa qua. Theo kế hoạch, công trình 5 căn nhà tình nghĩa nói trên sẽ hoàn thành và bàn giao cho các hộ gia đình đưa vào sử dụng trước dịp Tết Nguyên đán 2023.

Được biết, số kinh phí hỗ trợ xây 5 căn nhà tình nghĩa này được trích từ nguồn kinh phí chào mừng Hội thao của Agribank lần thứ IX năm 2022. Agribank đã vận động quyên góp tiền từ cán bộ nhân viên và người lao động trong toàn hệ thống với tổng số tiền là 8 tỷ đồng để thực hiện Chương trình công tác an sinh xã hội tại các địa phương đăng cai tổ chức Hội thao, trong đó 500 triệu đồng được trao tặng tại TP Đà Nẵng.

Xem thêm
Nhiều thị trường sẽ 'theo chân' EU về quy định không gây mất rừng

Các thị trường khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ cũng sẽ theo EU bởi đây là xu thế tất yếu trong chuyển đổi xanh, giảm phát thải carbon, hướng đến phát triển bền vững.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.