| Hotline: 0983.970.780

Ai Cập phạt nặng các công ty du lịch tổ chức hành hương gây chết người

Chủ Nhật 23/06/2024 , 09:25 (GMT+7)

Ai Cập hôm 22/6 đã rút giấy phép hoạt động của 16 công ty du lịch và buộc họ chịu trách nhiệm về việc các tín đồ Hồi giáo Ai Cập thiệt mạng ở Mecca.

Theo chính quyền Ảrập Xêút, khoảng 1,8 triệu người đã tham gia lễ hành hương Hajj năm nay, trong đó 1,6 triệu người đến từ các quốc gia khác. Ảnh: AP.

Theo chính quyền Ảrập Xêút, khoảng 1,8 triệu người đã tham gia lễ hành hương Hajj năm nay, trong đó 1,6 triệu người đến từ các quốc gia khác. Ảnh: AP.

Các nguồn tin y tế và an ninh cho biết ít nhất 530 tín đồ Hồi giáo Ai Cập đã thiệt mạng trong cuộc hành hương Hajj đến Mecca năm nay. Trong khi tuyên bố từ đơn vị khẩn cấp, được thành lập hôm 20/6 và do Thủ tướng Mostafa Madbouly đứng đầu, cho biết 31 trường hợp tử vong đã được xác nhận là do các bệnh mãn tính.

Theo thông báo, các công ty du lịch đã tổ chức các chuyến hành hương đến Thánh địa Mecca mà không cung cấp cho họ bất kỳ dịch vụ nào, bao gồm cả y tế. Tình trạng nhiều người Ai Cập không có giấy phép thiệt mạng khi hành hương tới Thánh địa Mecca bắt nguồn từ việc một số công ty tổ chức các chuyến hành hương bằng thị thực thăm thân, vốn không cho phép người tham gia vào Mecca.

Các dịch vụ y tế do chính quyền Ảrập Xêút cung cấp trong dịp lễ không được áp dụng cho những người đi du lịch với thị thực cá nhân. Trong khi đó, nhiều người người hành hương đã bỏ mạng khi phải đi bộ qua sa mạc vào Thánh địa Mecca để tránh bị bắt giữ hay trục xuất.

Chính quyền Ai Cập cũng cho biết rằng các công ty du lịch này đã không cung cấp cho những người hành hương "chỗ ở phù hợp", đồng thời nói thêm rằng điều này khiến những người hành hương "kiệt sức do nhiệt độ cao".

Theo thống kê từ AFP, công dân Ai Cập chiếm hơn 50% số ca tử vong trong lễ hành hương năm nay, tương đương 658 người.

Trong những ngày gần đây, hàng trăm người từ các quốc gia khác nhau đã thiệt mạng trong cuộc hành hương đến Thánh địa Mecca, nơi nhiệt độ đôi khi vượt ngưỡng 51 độ C. Một số người hành hương cho biết đã nhìn thấy những thi thể nằm bất động bên lề đường và các dịch vụ cấp cứu đôi khi bị quá tải. Theo chính quyền Ảrập Xêút, khoảng 1,8 triệu người đã tham gia lễ hành hương Hajj năm nay, trong đó 1,6 triệu người đến từ các nước khác.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga thử nghiệm mẫu UAV hạng nặng có thể chở lính

Quân đội Nga vừa thử nghiệm máy bay không người lái 4 cánh quạt có tải trọng lên tới 200kg, được xem là một giải pháp hậu cần giá rẻ trên tiền tuyến.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.

Bình luận mới nhất