| Hotline: 0983.970.780

AJIFOL-R cho lúa chắc hạt

Thứ Hai 14/11/2011 , 10:19 (GMT+7)

Với thành phần dinh dưỡng gồm đa, trung, vi lượng cân đối, AJIFOL-R đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng trong mọi giai đoạn phát triển của cây lúa.

Chị Đặng Thị Bằng phấn khởi với hiệu quả phân bón mới

Chúng tôi ghé thăm bà con nông dân ĐBSCL trong những ngày vụ lúa thu đông đang độ thu hoạch. Vui thay bà con vụ này trúng lớn, dù ít nhiều chịu ảnh hưởng mưa lũ.

Dọc theo con đường trơn trượt bùn lầy sau lũ, chúng tôi đến thăm đồng lúa của chị Đặng Thị Bằng, ngụ ấp Vĩnh Khánh, xã Vĩnh Hiệp, huyện Thoại Sơn, An Giang. Chị cho biết thường là vụ thu đông ở đây năng suất lúa chỉ đạt tầm 800-900kg lúa tươi/công. Còn vụ này, chị phấn khởi chia sẻ: “Thu hoạch năng suất không thấp hơn 2 vụ trước đâu, có khi còn cao hơn do vợ chồng tôi bón phân bón mới. Vẫn bón phân bình thường như các vụ trước, nhưng phun thêm phân bón lá AJIFOL-R vào các giai đoạn sau sạ, đón đòng, rước bông và nuôi hạt”.

Chỉ tay vào đám lúa trĩu hạt, chị vui mừng: “Hai tuần nữa đồng lúa 125 công này sẽ thu hoạch, ước tính năng suất đạt 1,1 tấn/công. Cứ đà này, những vụ sau vợ chồng tôi sẽ tiếp tục xài phân bón lá AJIFOL-R cho đòng to khỏe, mau vô hạt và hạt vừa to, vừa chắc, trĩu bông mà không lo đổ ngã”.

Anh Trương Văn Tấn ngụ cùng ấp với chị Bằng thì vừa mới thu hoạch lúa xong và cũng áp dụng phân bón lá AJIFOL-R, anh kỹ lưỡng phun thử lên 9 công đất trên tổng số 60 công trồng lúa của mình. Anh kể bằng niềm đam mê của nhà nông giàu kinh nghiệm: “AJIFOL-R là phân bón mới nên tôi cẩn thận phun thử xem hiệu quả ra sao. Rõ ràng là đòng to khỏe mà không đổ ngã, lúa lại mau vô hạt hơn trước”.

Bốc nắm lúa vừa thu hoạch lên, anh chỉ cho chúng tôi xem những hạt lúa no tròn chực nứt vỏ. Anh kể thêm: “Vụ này thu hoạch không kém vụ trước, cũng tầm 1 tấn lúa tươi/công, xài AJIFOL-R thì chi phí giảm hẳn mà hiệu quả làm tôi rất hài lòng, nên tôi sẽ tiếp tục dùng AJIFOL-R cho những vụ tới”.

Được biết phân bón lá AJIFOL-R do Công ty Ajinomoto VN sản xuất bằng công nghệ lên men vi sinh hiện đại của Nhật Bản. Với thành phần dinh dưỡng gồm đa, trung, vi lượng cân đối, AJIFOL-R đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng trong mọi giai đoạn phát triển của cây lúa. Điều rất đặc biệt là AJIFOL-R có nhiều axít amin như threonine, glutamic, alanine, lysine…, chất hữu cơ, axít hữu cơ như axit humic, axit fulvic ở hàm lượng cao, sẽ giúp cây lúa sinh trưởng và phát triển mạnh, đòng to, vô hạt nhanh, tăng đề kháng, cho năng suất và chất lượng lúa vượt trội.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xuất khẩu lô thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo

BẮC NINH Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, thuộc Hùng Nhơn Group vừa tổ chức Lễ xuất khẩu lô hàng thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo.

Có một ngôi làng Nam bộ bên dòng sông Thu Bồn

QUẢNG NAM Trồng đủ các loại cây trái có giá trị, kinh tế vườn giúp cho hơn 80% hộ dân ở làng Đại Bình thu nhập từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Năng suất sắn tăng 30 - 50% nhờ tưới tiết kiệm

Tại Tây Ninh, áp dụng tưới tiết kiệm đã giúp cây sắn tăng năng suất từ 30 - 50% (đạt 40 - 50 tấn/ha), giảm 40% lượng nước tưới so với tưới tràn.