| Hotline: 0983.970.780

‘Alo Doctor’ và sứ mệnh chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người dân

Thứ Ba 12/09/2023 , 21:21 (GMT+7)

‘Alo Doctor’ là nơi cập nhật liên tục, kịp thời và đầy đủ những vấn đề thời sự y tế, đặc biệt là diễn biến dịch bệnh và biện pháp phòng ngừa, điều trị.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức (phải) cùng Giám đốc Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TPHCM Từ Lương (trái) tiến hành nghi thức ra mắt chương trình 'Alo Doctor'.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức (phải) cùng Giám đốc Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TPHCM Từ Lương (trái) tiến hành nghi thức ra mắt chương trình "Alo Doctor".

Chiều 12/9, Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TPHCM (VTV9) - Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức buổi lễ ra mắt chương trình truyền hình “Alo Doctor”. Đây là bản tin chuyên biệt về lĩnh vực y tế phát sóng trực tiếp từ 12:30 - 12:40 hàng ngày trên sóng truyền hình quốc gia VTV9.

“Alo Doctor” được xây dựng theo định hướng một bản tin “thời sự y tế”, có hình thức thể hiện sinh động, gần gũi, dễ hiểu với người dân; là nơi cập nhật liên tục, kịp thời và đầy đủ những vấn đề thời sự y tế, đặc biệt là diễn biến dịch bệnh và biện pháp phòng ngừa, điều trị.

Bản tin cũng thường xuyên cập nhật và truyền tải các chính sách của Nhà nước, Tổ chức Y tế thế giới; các hoạt động, thành tựu, tấm gương tiêu biểu của các bệnh viện, cơ sở y tế trong chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng, đặc biệt tại các tỉnh, thành phố phía Nam. Ngoài phát sóng trên truyền hình, chương trình “Alo Doctor” còn được truyền thông trên các nền tảng số, mạng xã hội, báo chí, phát thanh.

Tại buổi lễ ra mắt, Giám đốc Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TPHCM Từ Lương cho biết, với mong muốn chung tay cùng ngành y tế, chung tay với xã hội trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho người dân, VTV9 đã cho ra mắt chương trình “Alo Doctor”, bản tin chung về y tế phát sóng từ 12:30 - 12:40 hàng ngày.

Với cách làm mới, VTV9 tin tưởng và hy vọng, người dân sẽ được cập nhật kịp thời, đầy đủ những thông tin thời sự y tế, đặc biệt là những vấn đề dịch bệnh, các phương pháp phòng ngừa và tự bảo vệ mình tốt hơn.

“Với mục tiêu cùng chung tay chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng, thông qua chương trình thời sự y tế ‘Alo Doctor’, VTV9 cam kết sẽ nỗ lực cùng ngành y tế và xã hội truyền tải các thông điệp, kỹ năng bảo vệ sức khỏe; góp phần nâng cao ý thức tự giác phòng chống dịch bệnh của mỗi người dân và cả cộng đồng; góp phần đẩy lùi vấn nạn tin giả, tin thiếu chính xác, thiếu khách quan trong lĩnh vực y tế về phòng chống dịch bệnh”, ông Từ Lương nhấn mạnh.

PGS.TS. Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng Bộ Y tế mong muốn chương trình sẽ giúp tăng cường hiệu quả công tác truyền thông của Bộ Y tế tại các tỉnh, thành phố phía Nam cũng như trên toàn quốc.

PGS.TS. Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng Bộ Y tế mong muốn chương trình sẽ giúp tăng cường hiệu quả công tác truyền thông của Bộ Y tế tại các tỉnh, thành phố phía Nam cũng như trên toàn quốc.

Đánh giá cao vai trò của truyền thông nói chung và VTV9 nói riêng trong truyền thông nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi, gắn kết cộng đồng với mục tiêu “Vì sức khoẻ toàn dân”, PGS.TS. Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng Bộ Y tế tin rằng, “Alo Doctor” sẽ là một chương trình mới mẻ, hữu ích cho cộng đồng.

Lãnh đạo Bộ Y tế cũng hi vọng "Alo Doctor" sẽ thực hiện tốt sứ mệnh và mục tiêu đề ra và mong muốn chương trình sẽ giúp tăng cường hiệu quả công tác truyền thông của Bộ Y tế tại các tỉnh, thành phố phía Nam cũng như trên toàn quốc.

Ngoài việc đưa tin, chương trình “Alo Doctor” còn phối hợp với các bệnh viện, cơ sở y tế, tổ chức xã hội, doanh nghiệp, cá nhân khởi xướng và phát triển nhiều chiến dịch cộng đồng, hướng tới việc trang bị kỹ năng bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ cho người dân; các chiến dịch hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho nhóm người yếu thế, dễ bị tổn thương trong cộng đồng.

Đơn cử, đại diện Bệnh viện quân y 175 đã giới thiệu mô hình “Đội xung kích cấp cứu trước bệnh viện” với sự phối hợp truyền thông với “Alo Doctor”. Đại diện Hội Thầy thuốc trẻ TPHCM với hơn 6.000 hội viên là các y bác sĩ trẻ trên địa bàn thành phố cam kết sẽ phối hợp cùng VTV9 xây dựng một chương trình thiết thực, chuyển tải thông tin nhanh nhạy, kịp thời mà vẫn đảm bảo tính khách quan, chuẩn xác về chuyên môn trong lĩnh vực y tế.

VTV9 và Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khoẻ Trung ương thuộc Bộ Y tế ký kết Biên bản ghi nhớ.

VTV9 và Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khoẻ Trung ương thuộc Bộ Y tế ký kết Biên bản ghi nhớ.

Tại buổi lễ, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ Y tế và lãnh đạo UBND TPHCM, VTV9 và Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khoẻ Trung ương thuộc Bộ Y tế đã ký kết Biên bản ghi nhớ về “phối hợp truyền thông về hoạt động y tế, phổ biến kiến thức chăm sóc bảo vệ và nâng cao sức khỏe cộng đồng trên chương trình Alo Doctor”.

Cũng trong buổi lễ ra mắt, VTV9 đã phối hợp cùng hãng bán lẻ dược phẩm Pharmacity phát động chiến dịch cộng đồng “Vì thành phố tôi yêu”. Chiến dịch nhằm trang bị túi thuốc sơ cứu cho những người làm công việc tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, rủi ro, dễ gặp tai nạn, thương tích như công nhân vệ sinh môi trường đô thị, các chiến sĩ phòng cháy chữa cháy, cảnh sát giao thông, tình nguyện viên nhân đạo...

Trong dịp này, 300 túi thuốc sơ cứu đầu tiên đã được trao cho nhóm tình nguyện viên vì môi trường “Sài Gòn xanh”, Trung tâm y tế xã đảo Thạnh An, Cần Giờ (thông qua đội ngũ bác sĩ bám đảo....) và đội ngư dân bám biển Cần Giờ gắn với Chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” của Báo Pháp luật TPHCM.

"Alo Doctor" là bản tin hàng ngày, thời lượng 10 phút, phát sóng trực tiếp hàng ngày từ 12:30 - 12:40. Số đầu tiên vào ngày 10/7/2023.

Sau 2 tháng, đã có 63 bản tin “Alo Doctor” được phát sóng, tổng thời lượng hơn 630 phút với gần 1.000 thông tin y tế được cập nhật mỗi ngày, Ngoài ra, “Alo Doctor” được đẩy mạnh truyền thông trên nhiều nền tảng, mạng xã hội gồm:

- Livestream trên fanpage Alo Doctor

- Reels fanpage Alo Doctor

- Livestream trên fanpage Nhịp sống Phương Nam

- Tiktok Alo Doctor

Thông qua đường dây nóng 1900.969600, “Alo Doctor” mỗi ngày tiếp nhận các cuộc gọi từ người dân trên cả nước nêu những băn khoăn, thắc mắc, chia sẻ... về các vấn đề liên quan đến y tế, sức khỏe. Các câu hỏi được tổng hợp, biên tập và được đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giải đáp trong các bản tin “Alo Doctor” phát sóng hàng ngày cũng như trên các nền tảng số của Đài Truyền hình Việt Nam.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

2 người ở Hà Giang bị thương do thiên tai

Mưa lớn kèm gió lốc đêm 4, ngày 5/5 trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã khiến 2 người bị thương và 378 nhà dân bị tốc mái, hư hỏng.