| Hotline: 0983.970.780

Ấn Độ cung cấp cho Việt Nam chiến hạm tuần tra cao tốc

Thứ Sáu 19/12/2014 , 09:31 (GMT+7)

Theo trang mạng Tribune News Service, các tàu sắp bán cho Việt Nam thuộc loại tàu tuần tra cao tốc, có vỏ bằng nhôm đặc biệt.

Đài RFI đưa tin, ngày 18/12, báo chí Ấn Độ đưa tin lãnh đạo một tập đoàn đóng tàu nhà nước của nước này đã cho biết khái quát về loại tàu mà New Delhi sắp bán cho Việt Nam.

Theo trang mạng Tribune News Service, các tàu sắp bán cho Việt Nam thuộc loại tàu tuần tra cao tốc, có vỏ bằng nhôm đặc biệt.

Theo cựu Chuẩn Đô đốc AK Verma, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành tập đoàn Nhà nước Ấn Độ Garden Reach Ship Engineering tại Kolkatta, chuyên đóng các loại tàu buôn và tàu quân sự, công ty của ông đã chuyển cho phía Việt Nam bản đặc trưng kỹ thuật của các chiếc tàu này.

Phát biểu tại New Delhi, ông AK Verma cho biết đó là những chiến hạm có chiều dài 37 mét, ngắn hơn 13 mét so với các chiến hạm cùng lớp của Hải quân Ấn Độ. Việt Nam, theo ông Verma, muốn mua từ 7 đến 8 chiếc tàu loại này.

Trong khuôn khổ chính sách mở rộng ảnh hưởng về phía Đông (Act East), Ấn Độ mới đây đã mở rộng một khoản tín dụng 100 triệu USD cho Việt Nam để mua thiết bị quốc phòng và các chiếc tàu tuần tra nói trên sẽ nằm trong khuôn khổ khoản tín dụng đó.

Theo đài truyền hình Ấn Độ NDTV, tập đoàn đóng tàu Garden Reach Ship Builders đã mở cuộc thương thuyết với Việt Nam về việc cung cấp loại tàu tấn công cao tốc, có lượng giãn nước 140 tấn. Tập đoàn này cũng ở trong quá trình đấu thầu cung cấp 2 hộ tống hạm hạng nhẹ cho Philippines.

Báo chí Ấn Độ nhắc lại rằng Việt Nam cùng với 5 bên khác đang có tranh chấp biển đảo với Trung Quốc ở Biển Đông.

New Delhi chủ trương bảo vệ quyền tự do hàng hải trong khu vực vì trao đổi thương mại giữa Ấn Độ và vùng Đông Bắc và Đông Nam Á đều đi ngang qua vùng biển này.

Xem thêm
Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kỷ lục 120 món ăn chế biến từ sâm dây tại núi rừng Ngọc Linh

Tại núi rừng Ngọc Linh (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã chứng kiến các đầu bếp chế biến 120 món ăn từ sâm dây và được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm