| Hotline: 0983.970.780

An Giang: Ứng dụng công nghệ sản xuất giống cá bống tượng

Thứ Sáu 14/11/2008 , 08:00 (GMT+7)

Cá bống tượng là loài cá đặc trưng của vùng nhiệt đới. Cá bống tượng tươi sống có giá trị kinh tế rất cao,...

Cá bống tượng bố mẹ

Cá bống tượng là loài cá đặc trưng của vùng nhiệt đới. Cá bống tượng tươi sống có giá trị kinh tế rất cao, giá bán dao động từ 250.000đ – 300.000đ/kg, thịt cá thơm ngon, là mặt hàng xuất khẩu rất được ưa chuộng ở các nước trong khu vực châu Á, mang lại lợi nhuận cao cho người nuôi.

Ở An Giang mô hình nuôi cá bống tượng đã xuất hiện rất sớm, nhưng hiện nay tại đây chưa có cơ sở sản xuất giống cá bống tượng nên chưa đáp ứng đủ về số lượng, cũng như về chất lượng giống cho người nuôi. Được sự hỗ trợ của Sở Khoa học và Công nghệ An Giang, Trung tâm Khuyến ngư & Giống thủy sản tỉnh đã xây dựng kế hoạch tập huấn kỹ thuật và sản xuất giống cá bống tượng.

Qua đó, từ nay đến hết tháng 9/2009, Trung tâm sẽ ứng dụng hoàn chỉnh công nghệ sản xuất giống bống tượng tại An Giang (phối hợp với Trung tâm Khuyến ngư tỉnh Cà Mau) và tổ chức tập huấn kỹ thuật sản xuất giống đối tượng này cho 25 cán bộ kỹ thuật và chủ một số cơ sở sản xuất giống thủy sản trong tỉnh.

Trung tâm vừa nhập về 100 con cá bố mẹ, đàn cá này hiện đang được nuôi dưỡng trong ao tại trại Mỹ Thạnh, tình trạng cá tốt, không hao hụt trong vận chuyển. Dự kiến từ nay đến cuối năm, sẽ tiến hành nhập tiếp đàn cá bố mẹ để nuôi vỗ chuẩn bị cho sản xuất giống vào năm 2009.

Xem thêm
Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cơn mưa bất chợt 'giải nhiệt' ở Bình Dương

Sau nhiều ngày nắng nóng liên tục, cơn mưa bất chợt xuất hiện đã làm dịu đi cái nóng gay gắt cho người dân ở Bình Dương.

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.