| Hotline: 0983.970.780

Ấn tượng tuyệt vời về cà phê Việt Nam

Thứ Ba 13/12/2022 , 12:13 (GMT+7)

Đó là cảm nhận chung của các khách mời trong nước và quốc tế khi tham dự chuỗi sự kiện về cà phê do Vicofa chủ trì, kéo dài trong 3 ngày vừa qua…

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến (thứ 3 bên trái) kêu gọi sự đầu tư vào công nghiệp chế biến sâu gắn với quảng bá thương hiệu và văn hóa cà phê Việt. Ảnh: Vicofa.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến (thứ 3 bên trái) kêu gọi sự đầu tư vào công nghiệp chế biến sâu gắn với quảng bá thương hiệu và văn hóa cà phê Việt. Ảnh: Vicofa.

Chuỗi sự kiện này diễn ra trong bối cảnh ngành hàng cà phê Việt Nam có nhiều tin vui: Việt Nam kết thúc niên vụ cà phê 2021-2022 với tổng khối lượng xuất khẩu hơn 1,68 triệu tấn, kim ngạch trên 3,9 tỷ USD. Đây là niên vụ đạt giá trị kim ngạch cao nhất trong các niên vụ vừa qua. Ngành cà phê cũng đang mang lại việc làm cho hơn 2 triệu lao động và chiếm hơn 30% GDP của người dân khu vực Tây Nguyên.

Bộ NN-PTNT ghi nhận thành tích xuất sắc của Vicofa trong thời gian qua. Ảnh: Vicofa.

Bộ NN-PTNT ghi nhận thành tích xuất sắc của Vicofa trong thời gian qua. Ảnh: Vicofa.

Điều này giải thích tại sao chuỗi sự kiện thu hút đông đảo khách mời trong nước và quốc tế như: lãnh đạo Bộ NN-PTNT, Bộ Công thương, các Cục, Vụ, UBND tỉnh Đăk Lăk, Phó Chủ tịch Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO), Giám đốc điều hành Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO), Chủ tịch Liên đoàn Cà phê Châu Phi (ACRAM), Chủ tịch Liên đoàn Cà phê Đông Nam Á (ACF), Tham tán kinh tế, Bí thứ thứ nhất và thứ hai của các Đại sứ quán Indonesia, Colombia, Lào, Chi Lê, Nga, … cùng hơn 50 tổ chức và doanh nghiệp nước ngoài, trên 100 tổ chức, doanh nghiệp trong nước và thu hút được nhiều báo đài trong nước cũng như quốc tế.

Đông đảo khách mời trong nước và quốc tế tham dự chuỗi sự kiện ngành cà phê Việt Nam 2022. Ảnh: Vicofa.

Đông đảo khách mời trong nước và quốc tế tham dự chuỗi sự kiện ngành cà phê Việt Nam 2022. Ảnh: Vicofa.

Các khách mời trong nước và quốc tế đã cùng tham gia chuỗi sự kiện như: Welcome dinner và Business matching (B2B); Hội nghị tổng kết niên vụ cà phê 2021-2022; Lễ kỷ niệm Ngày Cà phê Việt Nam năm 2022. Đặc biệt là Hội nghị quốc tế ngành cà phê Việt Nam năm 2022. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại do Hiệp hội Cà phê – Ca cao Việt Nam (Vicofa) chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, cơ quan liên quan tổ chức với mục tiêu: Tạo diễn đàn thảo luận, chia sẻ thông tin thị trường xuất khẩu; xác định những cơ hội và thách thức; đánh giá năng lực sản xuất và thương mại ngành cà phê nhằm đáp ứng yêu cầu của thị trường xuất khẩu; thúc đẩy các mối quan tâm đối với việc phát triển cà phê Việt Nam theo hướng phát triển bền vững, nâng cao giá trị gia tăng trong thời gian tới.

Bộ NN-PTNT tôn vinh những doanh nghiệp tiêu biểu trong ngành cà phê Việt Nam. Ảnh: Vicofa.

Bộ NN-PTNT tôn vinh những doanh nghiệp tiêu biểu trong ngành cà phê Việt Nam. Ảnh: Vicofa.

Trong Hội nghị quốc tế quan trọng này cũng đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa Hiệp hội Cà phê – Ca cao Việt Nam (VICOFA) và Tổ chức Sáng kiến Thương mại Bền vững (IDH); Lễ ký kết giữa VICOFA và Neslé; Lễ ký kết giữa ICO và ACF.

'Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2021' theo Quyết định 2615/QĐ-BCT của Bộ Công thương ngày 2/12/2022. Ảnh: Vicofa.

"Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2021" theo Quyết định 2615/QĐ-BCT của Bộ Công thương ngày 2/12/2022. Ảnh: Vicofa.

“Hội nghị quốc tế là cơ hội tốt để ngành cà phê Việt Nam giới thiệu và quảng bá sản phẩm cà phê đến bạn bè quốc tế và cả nước. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh xuất khẩu Việt Nam tiếp xúc, trao đổi và kết nối kinh doanh với các nhà nhập khẩu quốc tế, thúc đẩy hợp tác xuất khẩu cà phê”, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến đánh giá.

Xem thêm
Nhiều thị trường sẽ 'theo chân' EU về quy định không gây mất rừng

Các thị trường khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ cũng sẽ theo EU bởi đây là xu thế tất yếu trong chuyển đổi xanh, giảm phát thải carbon, hướng đến phát triển bền vững.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Chọn nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm’, Dabaco đặt kế hoạch lợi nhuận 729 tỷ đồng

Trong bối cảnh chính trị, kinh tế thế giới và trong nước nhiều biến động khó lường, cùng mục xuyên suốt là 3F, năm 2024 Dabaco sẽ chọn lựa nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm'.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.