| Hotline: 0983.970.780

Anh vs Scotland: Vé đi tiếp cho Tam sư

Thứ Sáu 18/06/2021 , 08:18 (GMT+7)

Đội tuyển Anh đang hừng hực khí thế tại EURO 2020 và sẽ hướng tới một chiến thắng trước Scotland để có thể lấy tấm vé đi tiếp sớm.

Đội tuyển Anh chơi khá chủ động tại EURO 2020. Ảnh: Dailymail.

Đội tuyển Anh chơi khá chủ động tại EURO 2020. Ảnh: Dailymail.

Đội tuyển Anh đang thi đấu chưa thực sự nổi bật dưới thời HLV Gareth Southgate tại EURO 2020. Họ có chiến thắng 1-0 trước Croatia trong ngày ra quân nhưng chưa mang đến sự bùng nổ cho các khán giả. 

Lối chơi của Anh thiên về tấn công và những mảng miếng phối hợp đã tỏ ra nhuần nhuyễn hơn. Tuy nhiên, họ thiếu đi những pha bóng quyết định hay những đường chuyền mang tính chất định đoạt tình huống. 

Gareth Southgate đặt mục tiêu tiến tới trận đấu cuối cùng của EURO 2020 và muốn vậy, đội tuyển Anh cần biết cách tận dụng những khoảnh khắc. 

Trận Anh vs Scotland diễn ra vào 2h00 ngày 19/6 trên sân Wembley, vương quốc Anh. Ảnh: Talksport.

Trận Anh vs Scotland diễn ra vào 2h00 ngày 19/6 trên sân Wembley, vương quốc Anh. Ảnh: Talksport.

Dẫu sao, việc đánh bại Croatia, đối thủ khó chịu nhất tại bảng đấu này cũng là một thành công của đội tuyển Anh. Hai đối thủ còn lại là Scotland và Cộng hòa Séc sẽ dễ thở hơn cho Tam sư. 

Điều quan trọng là phong độ của đội tuyển Anh trong giai đoạn chuẩn bị cho EURO 2020 đang cho thấy sự giảm sút đáng kể. 

Ở vòng loại EURO 2020, hàng công của ĐT Anh chơi rất hay khi ghi được 37 bàn thắng, chỉ ít hơn ĐT Bỉ. Nhưng sau đó họ dần sa sút và chỉ ghi được 7 bàn thắng trong 5 trận đã qua, trong đó có 3 trận thắng với cách biệt sít sao 1-0.

Scotland chưa cho tháy được sức mạnh tại EURO 2020 và để thua Cộng hòa Séc trong đấu ra quân. Ảnh: Independent.

Scotland chưa cho tháy được sức mạnh tại EURO 2020 và để thua Cộng hòa Séc trong đấu ra quân. Ảnh: Independent.

Trong khi đó, đội tuyển Scotland đang đứng trước nguy cơ sớm phải chia tay EURO 2020 sau để thua Cộng hòa Séc trong trận đầu ra quân. Patrik Schick có lẽ là cái tên đang khiến Scotland cảm thấy "sợ hãi" nhất. 

Scotland cho thấy họ không phải một đội bóng mạnh và thậm chí có thể nhận định rằng Scotland khó có khả năng làm nên bất ngờ trước đội tuyển Anh. 

HLV Steve Clarke cũng không có được sự phục vụ của Tierny trong trận đấu này, nhưng với những cầu thủ hiểu quá rõ Anh như Cooper, Amstrong, Robertson hay Mc Tominay, ông có thể chờ đợi vào một kết quả có lợi trước đội chủ nhà.

Hai đội gặp nhau lần cuối vào năm 2017, bàn thắng ở phút bù giờ của Harry Kane đã giải cứu đội tuyển Anh khỏi nguy cơ thất bại và giành được trận hòa 2-2. Nhưng người Anh có thể tự tin trước trận đấu này, bởi Scotland đang tỏ ra vô duyên trước khung thành đối phương.

Đội hình dự kiến Anh vs Scotland: 

- Anh: Pickford; Walker, Stones, Mings, Shaw; Phillips, Rice, Mount; Sterling, Kane, Foden

- Scotland: Marshall; Hendry, Hanley, Tierney; O'Donnell, McTominay, Armstrong, McGinn, Robertson; Dykes, Adams

>>> Xem thêm: Ukraine vs Bắc Macedonia: ĐT Ukraine 'nuôi' cơ hội đi tiếp

Xem thêm
Lễ duyệt binh các đơn vị chiến thắng tại Điện Biên Phủ

Trong số Báo Quân đội Nhân dân cuối cùng tại mặt trận, số 184, ra ngày 16/5/1954 đăng bài Lễ duyệt binh các đơn vị chiến thắng tại Điện Biên Phủ của tác giả Thái Duy - một cộng tác viên của tòa soạn tiền phương.

Loạt phim chiếu rạp hè chất lượng trong năm 2024

Các bộ phim bom tấn Hollywood bắt đầu ra rạp, hứa hẹn tạo nên một mùa hè rực rỡ với nhiều kỳ vọng vào các cột mốc doanh thu ấn tượng.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.