| Hotline: 0983.970.780

Arsenal bạo chi nhất kỳ chuyển nhượng mùa hè 2021

Thứ Tư 01/09/2021 , 18:06 (GMT+7)

Arsenal trở thành CLB bạo chi nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa hè với việc ném tới 170 triệu euro để mang về những tân binh.

Arsenal chi nhiều tiền nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2021 nhưng những kết quả cho đến thời điểm này của HLV Mikel Arteta và các học trò mang tới những sự thất vọng lớn lao. 

Mikel Arteta được cấp tiền để bổ sung những tân binh. Ảnh: Express.

Mikel Arteta được cấp tiền để bổ sung những tân binh. Ảnh: Express.

Kể từ đầu mùa hè, các Pháo thủ móc ví ngót nghet 170 triệu euro cho hoạt động chuyển nhượng để mang về tổng cộng 6 tân binh, đó là những cái tên không quá nổi bật, cụ thể là: 

Trung vệ Tomiyasu Takehiro - 20 triệu euro 

Trung vệ Ben White - 58 triệu euro 

Hâu vệ Nuno Tavares - 10 triệu euro 

Thủ môn Aaron Ramsdale - 35 triệu euro 

Tiền vệ Martin Odegaard - 34 triệu euro 

Tiền vệ Albert Sambi Lokonga - 15 triệu euro 

Như vậy, Arsenal trở thành CLB bạo chi nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Các tân binh của Pháo thủ đều chưa có ai vươn tầm trở thành một ngôi sao đẳng cấp thế giới và dường như chỉ phục vụ cho mục tiêu trẻ hóa đội hình mà Mikel Arteta đang hướng tới.

Tuy nhiên, tại Premier League đến hiện tại, họ để thua cả 3 trận ra quân và đặc biệt là việc thất bại tới 5 bàn không gỡ trước Man City. 

Hector Bellerin dứt áo ra đi. Ảnh: Express.

Hector Bellerin dứt áo ra đi. Ảnh: Express.

Họ cùng Norwich xếp bét ở Ngoại hạng Anh, thậm chí Arsenal còn tệ hơn cả Norwich bởi tân binh này còn kịp ghi 1 bàn. Việc không ghi được bàn thắng nào sau 3 trận cũng đang khiến Mikel Arteta cảm thấy chiếc ghế của mình lung lay dữ dội. 

Hàng công là vấn đề lớn với Arsenal nhưng hàng thủ của họ cũng chơi rất kém cỏi. Chính vì thế, ưu tiên của Mikel Arteta là mang về những tân binh chơi ở vị trí hậu vệ. 

Ở chiều ngược lại, trong ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng, Arsenal lần lượt chia tay với Hector Bellerin (bán cho Real Betis) và Reiss Nelson (cho mượn). 

Đáng tiếc nhất là trường hợp của Hector Bellerin khi anh đã không còn được trọng dụng dưới triều đại HLV Mikel Arteta khi chỉ có 3 lần ra sân trong giai đoạn nửa cuối mùa giải trước. 

Takehiro Tomiyasu là tân binh đáng chú ý của Arsenal. Ảnh: Express.

Takehiro Tomiyasu là tân binh đáng chú ý của Arsenal. Ảnh: Express.

Trong Top 10 CLB chi tiêu nhiều nhất mùa hè này, nước Anh đóng góp 6 đại diện là Arsenal, Man United, Man City, Chelsea, Aston Villa và Crystal Palace. Pháp có 2 CLB là PSG và Rennes. Đức và Italia mỗi quốc gia có 1 (Leipzig, AS Roma). Không có Real Madrid, Barcelona, Bayern Munich hay Juventus.

Tuy nhiên, trong 3 năm trở lại đây, Arsenal đã vung tiền nhiều hơn trước. Thậm chí, ở mùa giải này, Arsenal đang nắm giữ kỉ lục đội bóng chịu chi nhất Premier League với hơn 140 triệu euro bỏ vào thị trường chuyển nhượng.

>>> Xem thêm: Man United sắp thanh lý nạn nhân đầu tiên của Cristiano Ronaldo?

Xem thêm
'Cỗ xe tam mã' của Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp tại Mường Phăng

Trong hồi tưởng của Đại tá Lê Trọng Nghĩa (1921 - 2015), tại Sở chỉ huy Mường Phăng, luôn có bộ 3 cán bộ bên cạnh Đại tướng - Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp.

Quang Linh Vlogs hội ngộ hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên

Chàng Youtuber nổi tiếng Quang Linh Vlogs đang ở Việt Nam để có chuyến đi chơi xuyên Việt cùng bố con Matiloi - người bạn đến từ châu Phi.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.