| Hotline: 0983.970.780

Australia chính thức mở cửa thị trường cho xoài Việt Nam

Thứ Sáu 16/09/2016 , 07:51 (GMT+7)

Sau 9 năm đàm phán, Australia vừa chính thức cấp phép nhập khẩu xoài tươi Việt Nam vào thị trường nước này.


Trưởng Đại diện Thương vụ Việt Nam tại Australia, bà Nguyễn Thị Hoàng Thúy và Chủ tịch Hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia, ông Trần Bá Phúc trao biên bản hỗ trợ tiêu thụ xoài. Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Australia cung cấp.


Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết ngay trong tháng 9 này, lô xoài tươi đầu tiên sẽ có mặt tại thị trường Australia, là lô xoài của Hợp tác xã xoài Suối Lớn (xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai), đơn vị hiện đã đàm phán và đạt được thỏa thuận với 2 đối tác đến từ Australia. Theo đó, thời gian tới, mỗi ngày, sẽ có khoảng 18 tấn xoài của hợp tác xã được nhập khẩu vào thị trường Australia để bán tại các siêu thị, chợ đầu mối.

Việt Nam nộp đơn xin cấp phép nhập khẩu xoài vào Australia từ năm 2009. Qua nhiều vòng đàm phán, cùng tiến trình đánh giá, kiểm tra, khảo sát từ vùng trồng, tới cơ sở đóng gói và việc xử lý côn trùng…, quả xoài đã trở thành trái cây tươi thứ hai của Việt Nam, sau vải thiều, được cấp “visa” vào thị trường nổi tiếng khó tính này.  

Để xúc tiến thương mại và nhanh chóng đưa trái xoài Việt Nam có mặt tại thị trường Australia sau khi được cấp phép, bên lề Hội chợ quốc tế hàng thực phẩm Australia từ ngày 12-15/9, Đại sứ quán và Thương vụ Việt Nam tại Australia đã tổ chức giới thiệu xoài Việt Nam, kết nối giao thương đưa xoài Việt vào thị trường này, vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong việc đưa các sản phẩm Việt Nam vào tiêu thụ tại các chợ Á Đông và trong các siêu thị lớn của Australia. Ngoài ra,  một biên bản ghi nhớ về việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản nói chung và hoa quả tươi như vải, xoài… nói riêng của Việt Nam đã được ký kết giữa Thương vụ Việt Nam và Hội doanh nhân Việt Nam tại Australia. Chứng kiến lễ ký có đại diện của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam.

(TTXVN)

Xem thêm
Nhiều thị trường sẽ 'theo chân' EU về quy định không gây mất rừng

Các thị trường khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ cũng sẽ theo EU bởi đây là xu thế tất yếu trong chuyển đổi xanh, giảm phát thải carbon, hướng đến phát triển bền vững.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Lộc Trời ghi nhận doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng trong quý I/2024

Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời vừa công bố hoạt động kinh doanh quý I/2024 với doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm 2023.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.