| Hotline: 0983.970.780

Australia lên kế hoạch cấm trẻ em sử dụng mạng xã hội

Thứ Ba 10/09/2024 , 09:42 (GMT+7)

Australia ngày 10/9 cho biết có kế hoạch trình dự luật nhằm cấm trẻ em sử dụng mạng xã hội trong năm nay, do lo ngại ảnh hưởng sức khỏe thể chất và tinh thần.

Thủ tướng Australia Anthony Albanese. Ảnh: SBS.

Thủ tướng Australia Anthony Albanese. Ảnh: SBS.

Thủ tướng Australia Anthony Albanese cho biết chính phủ trung tả của ông sẽ bắt đầu thử nghiệm xác minh độ tuổi khi sử dụng mạng xã hội trong vài tháng tới.

"Tôi muốn những đứa trẻ rời xa thiết bị điện tử của chúng và đến các sân bóng, bể bơi và sân tennis. Chúng tôi muốn chúng có những trải nghiệm thực tế với những con người thực sự vì chúng tôi biết rằng mạng xã hội đang gây ra tác động tiêu cực đối với cộng đồng", ông Albanese phát biểu trên đài truyền hình quốc gia ABC News.

Ông không nêu rõ giới hạn độ tuổi của lệnh cấm nhưng cho biết ông đang "xem xét trong khoảng 14 - 16 tuổi".

Ông Albanese cho biết ông lo ngại về tác động của hành vi bạo lực mạng đối với sức khỏe tâm thần của trẻ em và việc dễ dàng tiếp cận với nội dung xấu độc trên mạng xã hội có thể ảnh hưởng đến chúng.

Động thái này diễn ra sau khi cơ quan quản lý an ninh mạng của Australia, eSafety, hồi tháng 7 đã yêu cầu các công ty internet đưa ra bộ quy tắc hạn chế để ngăn trẻ em tiếp cận nội dung khiêu dâm và các tài liệu không phù hợp, nếu không họ sẽ đối mặt với việc một bộ quy tắc bắt buộc được áp đặt lên ngành.

Nhiều quốc gia đã cố gắng hạn chế việc trẻ vị thành niên sử dụng mạng xã hội, nhưng những thách thức pháp lý và công nghệ, chẳng hạn như mạng giả lập để che giấu vị trí, đã làm cho nỗ lực của các chính phủ gặp nhiều khó khăn.

"Đây là một vấn đề toàn cầu mà các chính phủ trên thế giới đang cố gắng giải quyết. Chúng tôi biết rằng điều này không đơn giản và không dễ dàng, nên nhiều nơi chưa có giải pháp triệt để," ông Albanese cho biết.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.

Bình luận mới nhất