| Hotline: 0983.970.780

Bà Lê Thị Ngọc Yến đắc cử Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Tây Ninh

Thứ Bảy 26/08/2023 , 22:22 (GMT+7)

Bà Lê Thị Ngọc Yến - Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy được bầu làm Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Tây Ninh khóa X, nhiệm kỳ 2023-2028.

Bà Lê Thị Ngọc Yến đắc cử chức Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Tây Ninh. Ảnh: Trần Trung.

Bà Lê Thị Ngọc Yến đắc cử chức Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Tây Ninh. Ảnh: Trần Trung.

Sau 2 ngày làm việc (ngày 24 và 25/8), Đại hội Đại biểu Hội Nông dân tỉnh Tây Ninh lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028 đã bế mạc. Bà Lê Thị Ngọc Yến - Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy được bầu làm Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Tây Ninh khóa X, nhiệm kỳ 2023-2028.

Nhiệm kỳ qua, công tác Hội và phong trào nông dân tỉnh Tây Ninh phát triển khá toàn diện, vững chắc, tạo sự chuyển biến quan trọng về nhiều mặt, đạt và vượt 8/10 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ IX đề ra, một số chỉ tiêu vượt cao.

Công tác xây dựng tổ chức Hội tiếp tục được củng cố, phát triển. Chất lượng hội viên và sinh hoạt chi, tổ Hội từng bước được nâng lên. Trong nhiệm kỳ, các cấp Hội phát triển gần 6.500 hội viên mới, nâng tổng số hội viên toàn tỉnh lên trên 109.000 hội viên. Đến nay, Hội đã xây dựng và thành lập được trên 380 chi hội nghề nghiệp, đạt 86,9% và trên 1.500 tổ hội nghề nghiệp với trên 11.700 hội viên, đạt 51,8%.

Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững đã trở thành hoạt động thường xuyên trong đời sống kinh tế, xã hội ở nông thôn. Các cấp Hội thường xuyên vận động, quyên góp, giúp đỡ trên 4.800 hộ vươn lên thoát nghèo và trên 6.200 lượt hộ nông dân có hoàn cảnh khó khăn, trực tiếp vận động xây dựng 56 căn nhà “Mái ấm nông dân” trị giá trên 3,6 tỷ đồng...

Ra mắt Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh Tây Ninh lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028. Ảnh: Trần Trung.

Ra mắt Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh Tây Ninh lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028. Ảnh: Trần Trung.

Nhiệm kỳ 2023-2028, với tinh thần “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển”, Hội Nông dân tỉnh Tây Ninh tiếp tục nâng cao chất lượng tổ chức Hội; khơi dậy khát vọng, phát huy vai trò chủ thể, trung tâm của nông dân trong phát triển nông nghiệp, kinh tế nông thôn, xây dựng NTM.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Nguyễn Xuân Định biểu dương những kết quả, thành tích đạt được trong công tác Hội và phong trào nông dân của Hội Nông dân tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ qua.

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đề nghị Hội Nông dân tỉnh Tây Ninh tiếp tục giữ vững truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, phát huy trí tuệ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đóng góp đắc lực vào công cuộc xây dựng và phát triển của tỉnh Tây Ninh ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Xem thêm
Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kỷ lục 120 món ăn chế biến từ sâm dây tại núi rừng Ngọc Linh

Tại núi rừng Ngọc Linh (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã chứng kiến các đầu bếp chế biến 120 món ăn từ sâm dây và được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm