| Hotline: 0983.970.780

Ông Đỗ Ngọc Huy tái cử Chủ tịch Hội Nông dân Bình Dương

Thứ Sáu 25/08/2023 , 22:43 (GMT+7)

Ông Đỗ Ngọc Huy được tín nhiệm bầu tái giữ chức Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2023-2028.

Ông Đỗ Ngọc Huy, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bình Dương phát biểu tại Đại hội. Ảnh: Trần Trung.

Ông Đỗ Ngọc Huy, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bình Dương phát biểu tại Đại hội. Ảnh: Trần Trung.

Ngày 25/8, Đại hội Đại biểu Hội Nông dân tỉnh Bình Dương lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028 bước vào vào ngày làm việc thứ 3, phiên bế mạc.

Ông Đỗ Ngọc Huy, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bình Dương cho biết, nhiệm kỳ 2018-2023, dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là đại dịch Covid-19, nhưng Hội Nông dân tỉnh Bình Dương vẫn có những bước phát triển mạnh mẽ, góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương.

Theo đó, trong nhiệm kỳ kết nạp mới 7.225 hội viên, đạt 180%; 100% hội viên được cấp thẻ, tổng số hội viên toàn tỉnh đến nay là 45.700 hội viên.

Việc thi đua khen thưởng và đăng ký danh hiệu nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp được quan tâm, kết quả bình quân hàng năm số lượng hộ hội viên, nông dân đăng ký danh hiệu nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp đạt 38.680 lượt hộ, chiếm 87% so với tổng số hộ hội viên nông dân toàn tỉnh.

Danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp là cơ sở để tổ chức Hội các cấp tiếp tục đề cử tôn vinh, biểu dương, khen thưởng ở các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương.

Ra mắt Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh Bình Dương lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028. Ảnh: Trần Trung.

Ra mắt Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh Bình Dương lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028. Ảnh: Trần Trung.

Hàng năm hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp đã giúp cho trên 2.000 hội viên nông dân về vật tư nông nghiệp, ngày công lao động, giúp đỡ vốn sản xuất kinh doanh,... với trị giá trên 50 tỷ đồng, giúp tạo việc làm tại chỗ cho hơn 5.500 người; giúp cho hơn 300 hộ thoát nghèo, vươn lên khá giàu; tham gia đóng góp xây dựng trên 154 căn nhà tình thương, nhà đại đoàn kết, mái ấm nông dân với số tiền trên 10 tỷ đồng.

So với nhiệm kỳ 2013 - 2018 số hộ có mức thu nhập trên 300 triệu đồng/năm tăng gấp 2 lần, số hộ có mức thu nhập trên 1 tỷ đồng/năm tăng 3 lần, qua đó đã trực tiếp góp phần hình thành các vùng sản xuất chuyên canh quy mô lớn đặc biệt là huyện Bắc Tân Uyên với hơn 3.000 ha cây ăn trái có múi tập trung...

Đại hội cũng đã đề ra 2 chương trình đột phá và 15 chỉ tiêu của Hội Nông dân tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2023-2028. Theo đó, tập trung xây dựng chương trình hợp tác 6 nhà, tạo chuỗi liên kết hỗ trợ nông dân nâng cao giá trị sản phẩm nông sản. Xây dựng mô hình nông dân khởi nghiệp sáng tạo có hiệu quả trong lĩnh vực nông nghiệp...

Mô hình trồng lan, hướng đi mới nông nghiệp đô thị của nông dân huyện Phú Giáo. Ảnh: Trần Trung.

Mô hình trồng lan, hướng đi mới nông nghiệp đô thị của nông dân huyện Phú Giáo. Ảnh: Trần Trung.

“Phát huy truyền thống tốt đẹp và những thành tích đạt được, các cấp hội nông dân trong tỉnh tiếp tục đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, khẳng định vai trò trong các phong trào nông dân nhằm góp phần thực hiện thắng lợi công cuộc xây dựng quê hương Bình Dương văn minh, giàu đẹp…”, ông Đỗ Ngọc Huy, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cho biết thêm.

Ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương nhấn mạnh, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh cần tiếp tục phát huy vai trò trung tâm và nòng cốt, nâng cao trách nhiệm trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh.

Bên cạnh đó là tiếp tục củng cố, xây dựng tổ chức hội vững mạnh toàn diện, nhất là ở cơ sở; đồng thời đổi mới nội dung phương thức, hoạt động phù hợp với quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh và yêu cầu xây dựng giai cấp nông trong thời kỳ mới có tri thức, tay nghề giỏi, đoàn kết tương trợ…

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai nữ sinh tử vong do đuối nước

2 nữ sinh không may bị trượt chân ngã xuống hồ, đuối nước. Do khu vực hồ nước xa khu dân cư nên khi người dân phát hiện 2 em đã tử vong.