| Hotline: 0983.970.780

Bà Rịa - Vũng Tàu hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới trong năm 2025

Thứ Tư 03/04/2024 , 15:10 (GMT+7)

Đây là quyết tâm của Bà Rịa - Vũng Tàu, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới trong năm 2025.

Sáng 3/4, Đoàn công tác của Văn phòng Điều phối Trung ương Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới do ông Phương Đình Anh, Phó Chánh Văn phòng làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở NN-PTNT Bà Rịa - Vũng Tàu. Nội dung xoay quanh việc triển khai, phấn đấu tỉnh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới và kết quả xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh.

Ông Huỳnh Sơn Thái, Giám đốc Sở NN-PTNT Bà Rịa - Vũng Tàu báo cáo kết quả xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh. Ảnh: VA.

Ông Huỳnh Sơn Thái, Giám đốc Sở NN-PTNT Bà Rịa - Vũng Tàu báo cáo kết quả xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh. Ảnh: VA.

Báo cáo của Sở NN-PTNT tỉnh cho biết, giai đoạn 2021 - 2025, Bà Rịa - Vũng Tàu xác định mục tiêu hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới là một trong những ưu tiên hàng đầu của địa phương trong thời gian gần đây.

Hiện, trên địa bàn tỉnh có 100% số xã đạt chuẩn nông thôn mới, 35/47 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 4 huyện và 1 thành phố, 1 thị xã đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn nông thôn mới và hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. 2 địa phương là TP. Vũng Tàu và huyện Côn Đảo đang làm thủ tục để được công nhận.

Đối với 2 huyện Đất Đỏ và huyện Long Điền đã có 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, đạt 9/9 tiêu chí huyện nông thôn mới nâng cao. Hai địa phương cũng đã hoàn thiện hồ sơ đề nghị Bộ NN-PTNT thẩm định trình Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện nông thôn mới nâng cao năm 2023.

Tính đến hết tháng 3/2024, tỉnh có 5/47 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu và 3 xã đang được các sở, ngành liên quan của tỉnh tổ chức thẩm định. Tỉnh phấn đấu đến hết năm 2024 có thêm 6 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu, nâng tổng số xã đạt nông thôn mới kiểu mẫu là 14 xã.

Cánh đồng lúa tại xã An Nhứt, huyện Long Điền được nhựa hóa gắn liền với chương trình xây dựng nông thôn mới

Cánh đồng lúa tại xã An Nhứt, huyện Long Điền được nhựa hóa gắn liền với chương trình xây dựng nông thôn mới

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phương Đình Anh đánh giá cao kết quả đạt được trong xây dựng nông thôn mới của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đồng thời lưu ý, tỉnh cần rà soát, đánh giá lại những tiêu chí đối với huyện nông thôn mới nâng cao, xã nông thôn mới kiểu mẫu để không chỉ phù hợp với Bộ tiêu chí đưa ra mà phải có hiệu quả lâu dài.

“Tỉnh cũng cần triển khai hiệu quả các giải pháp tăng thu nhập cho người dân, nâng cao tỷ lệ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước”, ông Phương Đình Anh nhấn mạnh.

Đoàn cũng ghi nhận những kiến nghị vướng mắc của tỉnh để đề xuất Bộ NN-PTNT tháo gỡ nhằm giúp tỉnh đạt mục tiêu hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới trong năm 2025.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Cách làm hay ở Bắc Giang [Bài 1]: Cán bộ làm gương

Khéo léo tuyên truyền vận động nhân dân, sáng tạo trong cách làm, xã Xuân Cẩm đã thực hiện được tiêu chí khó trong xây dựng NTM nâng cao, đó là hiến đất '0 đồng'.

Huyện Châu Đức có thêm 12 sản phẩm OCOP

BÀ RỊA - VŨNG TÀU Mới đây, huyện Châu Đức đã công bố và trao quyết định công nhận cho 12 sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao. Đây là những sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của địa phương.