| Hotline: 0983.970.780

Ba tập đoàn Nhật Bản trúng thầu 831 tỷ của gói hệ thống giao thông thông minh

Thứ Ba 18/03/2014 , 22:02 (GMT+7)

Ngày 18/3, tại TP Hồ Chí Minh, các Tập đoàn đến từ Nhật Bản là Toshiba, Hitachi và Itochu công bố việc cùng ký một hợp đồng cung cấp gói hệ thống giao thông thông minh (ITS) cho Tổng công ty đầu tư phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC). 

Đơn đặt hàng gồm hệ thống thu phí điện tử (ETC), các hệ thống giám sát thiết bị và kiểm soát giao thông với tổng giá trị khoảng 4 tỷ yên (khoảng 831 tỷ VND). Đây cũng là đơn hàng cho gói hệ thống giao thông thông minh tích hợp đầu tiên các công ty Nhật Bản nhận được từ nước ngoài.

Dự án này được hỗ trợ bởi khoản vay của Chính phủ Nhật Bản và dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động trong nửa đầu năm 2017 tại tuyến đường cao tốc Nam - Bắc của Việt Nam, đoạn TP Hồ Chí Minh – Long Thành - Dầu Giây dài 55km do VEC làm chủ đầu tư. Trong đó, Toshiba sẽ cung cấp các thiết bị giao thông thông minh cho hệ thống, Hitachi chịu trách nhiệm phần xây dựng và Itochu đảm trách các công việc liên quan đến kinh doanh. 

Theo nhận định của 3 tập đoàn trên, tắc nghẽn giao thông đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình phát triển kinh tế ở miền Nam Việt Nam, trong đó có TP Hồ Chí Minh và ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Việc lắp đặt hệ thống giao thông thông minh tại đường cao tốc Bắc - Nam tuyến TP Hồ Chí Minh – Long Thành - Dầu Giây sẽ giúp giảm tắc nghẽn giao thông và cải thiện hiệu quả vận chuyển cung ứng tại tuyến đường này.

Toshiba, Hitachi và Itochu cam kết sẽ tiếp tục đề xuất các hệ thống giao thông thông minh, bao gồm cả kiểm soát giao thông và các hệ thống thu phí điện tử cũng như cung cấp và lắp đặt hệ thống giao thông hiện đại cho Việt Nam.

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Tập đoàn PAN đặt doanh thu 14.700 tỷ năm 2024 với các giải pháp nông nghiệp thuận thiên

Trước lo ngại về biến đổi khí hậu, khó khăn chung của bối cảnh kinh tế, Tập đoàn PAN đặt mục tiêu doanh thu thận trọng tăng 12% với các giải pháp nông nghiệp thuận thiên.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm