| Hotline: 0983.970.780

Bắc Kạn có 4 sản phẩm trong Top những đặc sản, quà tặng của Việt Nam

Thứ Bảy 03/09/2022 , 07:51 (GMT+7)

4 sản phẩm của tỉnh Bắc Kạn được lọt Top là bánh coóc mò (bánh sừng bò), bánh pẻng phạ (bánh trời), miến dong Côn Minh và bánh ngải.

Đây là 4 sản phẩm nằm trong Top 100 món ăn đặc sản và Top 100 đặc sản quà tặng nổi bật do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam - Hội Kỷ lục gia Việt Nam công bố lần thứ V (năm 2021 - 2022) cho đặc sản của 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

4 sản phẩm lọt Top 100 món ăn đặc sản và Top 100 sản phẩm quà biếu của tỉnh Bắc Kạn. Ảnh: Thu Trang.

4 sản phẩm lọt Top 100 món ăn đặc sản và Top 100 sản phẩm quà biếu của tỉnh Bắc Kạn. Ảnh: Thu Trang.

Bánh coóc mò là đặc sản có từ lâu đời của người Tày tỉnh Bắc Kạn và coóc mò có nghĩa là sừng bò. Gọi thế vì bánh có hình chóp nhọn, trông giống sừng bò. Bánh làm bằng gạo nếp thơm ngon nhất, gói bằng lá chuối hoặc lá dong; Bánh pẻng phạ gọi theo tên địa phương, còn có tên gọi khác là bánh trời, có hình tròn, giống bánh trôi; Bánh ngải của người Tày có hương vị đặc biệt, tưởng chừng như khó ăn mà thực sự không phải như vậy. Đó là sự kết hợp giữa thơm dẻo của bột nếp, vị mát, hơi tê tê không hề đắng của ngải cứu, dễ ăn và không ngấy; nhân đường và vừng ngọt đậm đà.

Riêng sản phẩm mang nhãn hiệu miến dong Côn Minh (huyện Na Rì) là một đặc sản truyền thống của tỉnh Bắc Kạn, đã có mặt rộng khắp trên thị trường trong nước và quốc tế từ nhiều năm nay. Miến dong Côn Minh có hương vị đặc biệt là nhờ sử dụng nguyên liệu sạch 100% từ củ dong riềng, được chế biến theo quy trình đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Đây là những sản phẩm quen thuộc, đã trở thành những món ăn không thể thiếu trong các dịp lễ tết của đồng bào các dân tộc tỉnh Bắc Kạn. Đã từ lâu, những người dân Bắc Kạn đi xa, hay những du khách đến với Bắc Kạn thường chọn những sản phẩm đó để thưởng thức và làm quà biếu.

Xem thêm
Việt Nam - Indonesia hợp tác thúc đẩy an ninh lương thực

Chiều 19/5, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Insdonesia Andi Amran Sulaiman.

Công đoàn Bộ NN-PTNT thăm hỏi đoàn viên công tác nơi biên giới hải đảo

Ngày 17/5, Công đoàn Bộ NN-PTNT thăm hỏi, tặng quà đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại Công đoàn cơ sở thành viên Chi cục Kiểm ngư vùng V.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.