| Hotline: 0983.970.780

Bắc Kạn: Mưa lũ khiến 1 người chết và nhiều nhà cửa bị cuốn trôi

Thứ Năm 12/05/2022 , 20:37 (GMT+7)

Mưa lớn diễn ra vào đêm 11, rạng sáng 12/5 tại tỉnh Bắc Kạn làm 1 người chết, 2 người bị thương và thiệt hại rất lớn về tài sản.

Nền của ngôi nhà bị cuốn trôi khiến cháu bé Đinh Thành Nam tử vong. Ảnh: TN.

Nền của ngôi nhà bị cuốn trôi khiến cháu bé Đinh Thành Nam tử vong. Ảnh: TN.

Nước lũ đã cuốn trôi nhà cửa, khiến cháu Đinh Thành Nam (5 tuổi) tại thôn Kim Vân, xã Kim Hỷ, huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn tử vong. Hai người bị thương là Đinh Thiện Tuân và Đinh Thiện Tùng ở xã Thuần Mang, huyện Ngân Sơn bị thương do đất đá sạt lở.

Mưa lũ khiến nhiều tuyến đường bị cô lập, gần 200 ha đất nông nghiệp bị lũ cuốn, 42 ngôi nhà sạt lở. Ảnh: TN.

Mưa lũ khiến nhiều tuyến đường bị cô lập, gần 200 ha đất nông nghiệp bị lũ cuốn, 42 ngôi nhà sạt lở. Ảnh: TN.

Mưa lũ đã khiến 42 ngôi nhà trên toàn tỉnh Bắc Kạn thiệt hại do sạt lở, thuộc các huyện Chợ Đồn, Ngân Sơn, Na Rì, Chợ Mới và Bạch Thông. Trong đó có 1 ngôi nhà tại xã Văn Lang, huyện Na Rì bị cô lập, chính quyền địa phương đã phải huy động lực lượng của địa phương hỗ trợ đưa người đến nơi an toàn.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bắc Kạn, 191ha đất nông nghiệp và thủy sản bị ngập, bị cuốn trôi. Về vật nuôi, 10 chuồng trại hư hỏng, 8 con trâu, bò bị chết.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khoanh vùng thiếu nước để ngừng sản xuất nông nghiệp

Công ty Thủy lợi Khánh Hòa khuyến cáo người dân không tự ý sản xuất đối với diện tích đã khoanh vùng tạm dừng sản xuất, nhằm tránh thiệt hại do không có nước tưới.