| Hotline: 0983.970.780

Bắc Kạn phát hiện doanh nghiệp san lấp đất ruộng trái phép

Thứ Năm 20/02/2020 , 17:49 (GMT+7)

Ngày 20/2, nhận được nguồn phản ánh, cơ quan chức năng của tỉnh Bắc Kạn đã bắt quả tang một doanh nghiệp đang tiến hành san lấp đất ruộng trái phép.

Cơ quan chức năng làm việc tại hiện trường san ủi trái phép. Ảnh: Toán Nguyễn.

Cơ quan chức năng làm việc tại hiện trường san ủi trái phép. Ảnh: Toán Nguyễn.

Vụ việc xảy ra tại trung tâm xã Quảng Chu, huyện Chợ Mới (Bắc Kạn) với tang vật tại hiện trường là 1 máy xúc cùng 2 ô tô trọng tải lớn chuyên chở đất để thực hiện hành vi nêu trên. Diện tích khu đất ruộng đang bị san lấp trái phép lên tới gần 1 hecta và nằm sát tuyến đường giao thông Thái Nguyên - Chợ Mới.

Hàng chục ngàn m3 đất được lấy từ khu vực công trường đang thi công hạng mục san nền để xây dựng trụ sở mới của xã Quảng Chu. Nhà thầu của công trình này là Công ty TNHH xây dựng Phú Thành, có địa chỉ tại tổ 10, phường Phùng Chí Kiên, TP. Bắc Kạn, do ông Hoàng Quốc Việt làm giám đốc.

1 máy xúc, 2 xe tải hạng nặng phục vục việc san ủi trái phép. Ảnh: T. Nguyễn.

1 máy xúc, 2 xe tải hạng nặng phục vục việc san ủi trái phép. Ảnh: T. Nguyễn.

Ông Triệu Đức Văn, Chủ tịch UBND huyện Chợ Mới, cho biết: Huyện cũng đang rà soát lại thủ tục thi công của đơn vị này, trước đó cũng đã nhắc nhở doanh nghiệp vì đã vi phạm về đổ đất trái phép. Vấn đề không nghiêm trọng, vì san lấp chỉ là chuyển đổi từ đất trồng lúa sang đất trồng cây khác, chứ không xây dựng.

Tuy nhiên, người dân địa phương cho biết việc san lấp đã diễn ra từ trước Tết Nguyên đán 2020 nhưng không bị xử lý. Thậm chí đã có một hộ dân đã làm xong cả móng nhà ở khu vực này.

Xem thêm
Nâng giá thực phẩm hỗ trợ công nhân, cựu Chủ tịch LĐLĐ Hải Dương lĩnh án

Nâng giá, chiếm đoạt tiền từ mua bánh chưng, giò hỗ trợ công nhân, Mai Xuân Anh (cựu Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương) bị tuyên phạt 5 năm 6 tháng tù.