| Hotline: 0983.970.780

TP. Bắc Kạn 'lách luật' để tổ chức lễ hội?

Thứ Bảy 01/02/2020 , 21:01 (GMT+7)

Việc tổ chức lễ hội thời điểm này được xem là không phù hợp khi  cả đất nước đang phải đối mặt với dịch bệnh do virus Corona gây ra.

Bất chấp chỉ đạo dừng tổ chức lễ hội, Hội xuân TP. Bắc Kạn vẫn diễn ra tại cánh đồng xã Dương Quang.

Ngày 1/2, bất chấp nguy cơ lây lan dịch bệnh, Hội xuân TP. Bắc Kạn vẫn diễn ra tại cánh đồng xã Dương Quang. Đây là chương trình đã được TP. Bắc Kạn lên kế hoạch tổ chức từ tháng 12/2019, với nội dung ban đầu là “Lễ công bố xã Dương Quang đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) và Hội xuân TP. Bắc Kạn năm 2020”.

Tuy nhiên, trước đó vào ngày 31/1, Thủ tướng Chính phủ đã ra chỉ thị 06/CT-TTg yêu dừng lễ hội chưa khai mạc để tránh virus Corona phát tán. Cùng ngày, Bộ VHTT&DL đã có công văn 391/BVHTTDL – VHCS cũng yêu cầu tạm ngừng các hoạt động lễ hội trong cả nước.

Còn tại tỉnh Bắc Kạn, sáng ngày 31/01, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Kạn Nguyễn Văn Du đã đi kiểm tra các cơ sở y tế và làm việc với các cơ quan liên quan về công tác phòng dịch Corona, đã nhấn mạnh các cơ quan, đơn vị, địa phương không tổ chức các hoạt động đông người, nâng cao phòng dịch ở mức cao nhất.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn Lý Thái Hải cũng đã chủ trì cuộc họp triển khai phương án cấp bách phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona đang diễn ra trên thế giới và một số tỉnh thành ở Việt Nam, đã ra chỉ đạo yêu cầu tạm dừng các hoạt động tập trung đông người, các lễ hội chưa diễn ra.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn chỉ đạo tạm dừng các lễ hội vào ngày 31/01. Ảnh: Cổng TTĐT BK.

Để Hội xuân vẫn được diễn ra như kế hoạch ban đầu, TP. Bắc Kạn đã cho chỉnh sửa phông chính buổi lễ bằng việc cắt bỏ phần “Hội xuân TP. Bắc Kạn năm 2020”, phông chữ mới chỉ còn là “Lễ công bố xã Dương Quang đạt chuẩn NTM”.

Tất nhiên sự kiện vẫn diễn ra trên vị trí đã được chọn, người đánh trống khai hội là Chủ tịch UBND TP. Bắc Kạn. Tất cả phần hội vẫn được giữ nguyên như múa lân, văn nghệ, các trò chơi dân gian… và không thể thiếu được phần quan trọng của một Hội Lồng tồng là ném còn...

Phông chữ chuẩn bị từ trước có chữ "Hội xuân TP.Bắc Kạn năm 2020".
Phông chính buổi lễ được chỉnh sửa.

Hội xuân diễn ra trong điều kiện nguy cơ lây lan dịch bệnh rất lớn, nhất là với một tỉnh như Bắc Kạn có đông đảo người dân đi lao động ở Trung Quốc, đi vác hàng thuê ở biên giới mới về trước tết.

Thời điểm 14 - 20 ngày ủ bệnh chưa qua, nên nếu có trường hợp mang trong mình virus Corona đi tham gia lễ hội, thì hậu quả sẽ không thể lường trước được.

Phần múa lân mở màn cho phần Hội ở “Lễ công bố xã Dương Quang đạt chuẩn NTM”.


Một số hình ảnh thể hiện sự "lách luật" tổ chức Hội xuân của TP. Bắc Kạn.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất